TOEFL X-Change นวัตกรรมแท็บเลตพัฒนาภาษา

TOEFL X-Change นวัตกรรมแท็บเลตพัฒนาภาษา

TOEFL X-Change นวัตกรรมแท็บเลตพัฒนาภาษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

การเปรียบเทียบผลทำข้อสอบโทเฟล (TOEFL-Test of English as a Foreign Language) ของประเทศสมาชิกในกลุ่มอาเซียนในปี 2013 พบว่า ประเทศไทยมีคะแนนเฉลี่ย 76 คะแนน ซึ่งเป็นรอง 6 ประเทศที่มีคะแนนเฉลี่ยดังนี้ สิงคโปร์ 98 คะแนน, มาเลเซีย 89 คะแนน, ฟิลิปปินส์ 89 คะแนน, อินโดนีเซีย 82 คะแนน, เมียนมาร์ 79 คะแนน และเวียดนาม 78 คะแนน ในขณะที่กัมพูชาและลาวมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ 69 คะแนน และ 68 คะแนนตามลำดับ

สำหรับเรื่องนี้ "อภิธา วัลลภศิริ" ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและกิจกรรม โรงเรียนเอ็นคอนเส็ปท์ ให้ความเห็นว่า ผลคะแนน TOEFL เป็นปัจจัยหนึ่งที่ชี้วัดว่าคนไทยมีความพร้อมทางภาษาเพียงพอสำหรับการเปิดอาเซียนหรือไม่ ซึ่งจากผลคะแนนในปีผ่านมาแสดงให้เห็นว่าคนไทยยังจำเป็นต้องพัฒนาทักษะทางภาษาให้มีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ทั้งทักษะการฟัง, การพูด, การอ่าน และการเขียน เพราะเป็นทักษะที่ต้องใช้จริงในการทำงาน

"จากอดีตจนถึงปัจจุบันเราเป็นโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษอันดับแรกๆ ในประเทศไทย ที่มีมิติการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแบบใหม่ที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างบูรณาการกับทีมผู้สอน (Edutainer), ฝ่ายวิชาการ, ฝ่ายออกแบบ-สร้างสรรค์, นักแต่งเพลง, ฝ่ายเทคโนโลยี และฝ่ายโสตศึกษา เพื่อสรรค์สร้างคอร์สที่มีประสิทธิภาพในการเรียนรู้สูงสุดแก่นักเรียน"


อภิธา วัลลภศิริ

"ถึงตอนนี้รูปแบบการเรียนการสอนM-Learning กำลังเข้ามามีบทบาทต่อการศึกษาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถทำให้การศึกษาเป็นไปได้ง่ายและทั่วถึง ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนอย่างครบถ้วน และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน เราจึงก้าวกระโดดเชิงคุณภาพของสื่อการสอน ด้วยการพัฒนานวัตกรรม TOEFL X-CHANGE แท็บเลตพัฒนาภาษา"

"อภิธา" อธิบายเพิ่มเติมว่า TOEFL X-CHANGE เป็นหลักสูตรที่เน้นการปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียนผ่านโมบายแอปพลิเคชั่น (Mobile Application) ในแท็บเลตที่เอ็นคอนเส็ปท์ออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้เป็นลูกเล่นสำหรับการเรียนการสอน ดึงดูดใจผู้เรียนให้เกิดความรู้สึกอยากเรียนรู้มากขึ้น และเพื่อลบข้อจำกัดทางการเรียนที่ทำให้ผู้เรียนเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วทุกที่ทุกเวลา สอดคล้องกับวิถีชีวิตแห่งการเคลื่อนที่ (Mobile Life) และวัฒนธรรมจอภาพ (Screen Culture) ในปัจจุบัน

"Mobile Application ที่เราทำขึ้นมีด้วยกันถึง 8 ตัว คือ MyCoach, MyBooking, @Dict, MyXenTimer, MyMemolody, MyFlashcard, Xeroine และ MyTest โดยผู้เรียนสามารถพัฒนาทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ผ่านการปฏิสัมพันธ์กับผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้นเรียนแบบเห็นหน้ากันโดยผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) นอกจากนั้น ยังสามารถเตรียมความพร้อมในการสอบ TOEFL ในรูปแบบเสมือนสนามสอบจริง (Stimulations Test) ได้ด้วย"

TOEFL X-CHANGE จึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับการพัฒนาการศึกษาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหา และช่วยเพิ่มศักยภาพการศึกษาในปัจจุบันได้อย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook