ยีนส์ เนเวอร์ ดาย "แน็ป ยีนส์" น้องใหม่จากแดนโคนม

ยีนส์ เนเวอร์ ดาย "แน็ป ยีนส์" น้องใหม่จากแดนโคนม

ยีนส์ เนเวอร์ ดาย "แน็ป ยีนส์" น้องใหม่จากแดนโคนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ยังเป็นแฟชั่นที่มีสีสันและมีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดยีนส์ที่ว่ากันว่าวันนี้มีมูลค่าตลาดรวมเกือบหมื่นล้านบาท

ล่าสุด "แน็ป ยีนส์" (napp jeans) แบรนด์ดังประเทศเดนมาร์ก ที่เพิ่งตัดริบบิ้นเปิดร้านแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกเป็นทางการในเมืองไทย ที่สยามสแควร์วันภายใต้การดำเนินงานบริษัท อัพทูจี จำกัด บนพื้นที่ 31 ตร.ม. งบฯลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากต่างประเทศ และให้มีกลิ่นอายความเป็นสแกนดิเนเวีย

จะว่าไปแล้วบรรดาคนนิยมยีนส์ในเมืองไทยอาจจะไม่คุ้นเคยกับยีนส์น้องใหม่แบรนด์นี้สักเท่าไหร่นั่นเพราะ "แน็ป ยีนส์" เพิ่งแจ้งเกิดในประเทศเดนมาร์ก เมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมา แต่ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น โดนใจคนรักยีนส์ น้องใหม่แบรนด์นี้จึงเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากในบ้านเกิดแล้ว

แน็ป ยีนส์ ยังมีสาขาในเยอรมนี เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส นอร์เวย์ อิตาลี รวมถึงไทย ที่ถือเป็นประเทศแรกในเอเชีย

การ เปิดตัว "แน็ป ยีนส์" ในไทย เริ่มเรียกน้ำย่อยจากบรรดาสาวกยีนส์ด้วยการเนรมิตแคตวอล์กขนาดย่อมบริเวณ หน้าร้าน เพื่อยกขบวนแฟชั่นยีนส์ เสื้อยืด แจ็กเกต มาโชว์อย่างเต็มอัตราศึก เริ่มจากเสื้อยืดที่เริ่มต้นที่ 1,300 บาท และ 1,800 บาท แจ็กเกตหลากหลายราคาตั้งแต่ 13,500-16,300 บาท ส่วนกางเกงยีนส์ พระเอกของแบรนด์ สนนราคาตั้งแต่ 4,900 บาท 5,700 บาท ไปจนถึง 6,200 บาท

"ภาวีร์ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ผู้บริหาร บริษัท อัพทูจี จำกัด ตัวแทนนำเข้าและจำหน่าย "แน็ป ยีนส์" เล่าให้ฟังว่า "ไปเจอแบรนด์นี้มาจากงานเทรดแฟร์ที่เยอรมนี และที่ตัดสินใจเลือกแบรนด์นี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย เพราะแน็ป ยีนส์ มีความโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพของเนื้อผ้า ดีไซน์ และสตอรี่ของแบรนด์ ที่สำคัญคือ ราคาเข้าถึงง่าย เมื่อเทียบกับแบรนด์จากอิตาลี หรือสเปน"

โดย เฉพาะการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ความเป็น "เดนมาร์ก ดีไซน์" ให้รับรู้ได้ทันที อาทิ แท็กที่ติดกับกางเกงเป็นรูปกางเขน พร้อมกับโลโก้ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า be the logo เป็นรูปผู้ชายกางแขนเป็นท่วงท่าที่พบเห็นได้ทั่วไป คล้ายนักร้องอยู่บนเวที เพื่อสื่อสารว่าทุกคนสามารถเป็นส่วนร่วมกับแบรนด์ได้

แม้แน็ป ยีนส์ จะเป็นแบรนด์ใหม่ คนไทยยังไม่รู้จัก และคนไทยอาจจะติดแบรนด์บ้าง แต่ "ภาวีร์" ก็มั่นใจว่า ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ สตอรี่ของแบรนด์ และคุณภาพของเนื้อผ้า รวมถึงการผลิตในจากตุรกี หนึ่งในประเทศที่ได้รับการยอมรับว่ามีชื่อเสียงด้านการผลิตยีนส์ จะทำให้แบรนด์น้องใหม่แบรนด์นี้ได้รับการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมายในเร็ววัน

"ตลาดยีนส์ในไทยยังมีโอกาสอีกมหาศาลและเป็นธุรกิจที่ไม่มีความเสี่ยง เมื่อเทียบกับเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีความหวือหวามากกว่า แต่ยีนส์เป็นเสื้อผ้าที่ใส่ได้ทุกยุคสมัยและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน"

พร้อม กันนี้ หลังจากที่ได้ทดลองตลาดมา 1 เดือน ด้วยการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และจัดโปรโมชั่นลดราคา 20% ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ พบว่ามีลูกค้าสนใจเข้าร้านทั้งคนไทยและต่างประเทศ มียอดใช้จ่ายต่อบิลเฉลี่ยอยู่ที่ 6,000 บาท โดยตั้งเป้าว่าใน 1 วันจะต้องมียอดขายอยู่ที่4 หมื่นบาท บางวันอาจจะไม่ได้ตามเป้า แต่บางวันยอดทะลุ 6-7 หมื่นบาทเลยทีเดียว

เมื่อถามถึงการสร้างการรับ รู้และการสร้างแบรนด์ในเมืองไทย "ภาวีร์" เล่าให้ฟังว่า ในเดนมาร์ก บริษัทแม่มีพรีเซ็นเตอร์เป็นวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อกของเดนมาร์ก โดยสมาชิกวง Carparknorth ทุกคนจะสวมใส่เสื้อผ้าของแน็ป ยีนส์ ส่วนในไทยตอนนี้อยู่ระหว่างวางแผนโปรโมตแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก อาทิ การจัดโรดโชว์ การทำเสื้อยืดที่มีสกรีนโลโก้ขนาดใหญ่ตรงกลาง แจกให้กับลูกค้าที่ซื้อครบตามเงื่อนไข

"ถ้ามีคนเห็นโลโก้มากขึ้น ก็จะเริ่มให้ความสนใจอยากรู้ว่าคือแบรนด์อะไร อาจจะมีคนสนใจหาข้อมูลเกี่ยวกับโลโก้ และหาซื้อ ในอนาคตหากได้รับการตอบรับดีก็จะทยอยเปิดสาขาเพิ่ม ปีหน้าเล็งจะขยายสาขา 2 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงอาจจะมีพรีเซ็นเตอร์ด้วย"

นอกจากแฟชั่น ยีนส์คอลเล็กชั่นใหม่ที่จะทยอยนำเข้ามาเสริมทัพเป็นระยะ ๆแล้ว อีกไม่นานเกินรออาจมีน้ำหอม เครื่องหนัง แฟชั่นสตรี เข้ามาเพิ่มหลัง "แน็ป ยีนส์" ในไทยมีความแข็งแกร่งแล้ว "ภาวีร์" ยังมองข้ามชอต ที่จะก้าวออกไปปักธงในประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook