เอกชัย เจียรกุล แชมป์โลกกีตาร์คลาสสิค คนแรกของเอเชีย!

เอกชัย เจียรกุล แชมป์โลกกีตาร์คลาสสิค คนแรกของเอเชีย!

เอกชัย เจียรกุล แชมป์โลกกีตาร์คลาสสิค คนแรกของเอเชีย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เอกชัย เจียรกุล หรือ "เบิร์ด" วัย 27 ปี สร้างความฮือฮาและชื่อเสียงให้แก่คนไทย ด้วยการเป็นแชมป์กีตาร์รายการใหญ่ ในการแข่งขันกีต้าร์คลาสสิคระดับนานาชาติประจำปี 2557 เวที "GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition" จากแรงสนับสนุนของบริษัทแสงโสม ซึ่งเจ้าตัวกลับถึงเมืองไทยแล้วเมื่อเช้านี้ พร้อมเผยรู้สึกปลื้ม และดีใจที่ความมุ่งมั่นพยายามเป็นผล และเป็นชาวเอเชียคนแรกที่ทำได้

การเดินทางครั้งนี้ ถือเป็นการเดินตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ ที่ฝ่าด่านมายืนถึงจุดนี้ได้ จากการเริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่อายุ 13 ปี ฝึกซ้อมหนัก และตระเวนแข่งขันตามรายการต่างๆ ในประเทศ ซึ่งหลังจากนี้ จะก้าวเข้าสู่การเป็นศิลปินเต็มตัวได้รับสิทธิ์อัดแผ่นเสียงกับค่ายเพลงคลาสสิคชื่อดัง 2 แห่ง คือNaxos และ GHAพร้อมได้แสดงสดที่ Carnegie Hall ที่นักดนตรีคลาสสิคทุกคนใฝ่ฝัน พร้อมเตรียมโชว์ออนทัวร์อีกว่า 50คอนเสิร์ตทั่วโลกในปีหน้า ซึ่งหนุ่มไทยเผยไม่ลืมแผ่นดินเกิดแน่นอนเตรียมเพลงพระราชนิพนธ์เล่นทุกครั้งที่มีโอกาสในการแสดง ทางเอกชัยอยากให้ความสำเร็จในครั้งนี้ จุดประกายให้คนไทยลุกขึ้นมาโชว์ความสามารถให้คนในประเทศ และชาวต่างชาติได้เห็น ว่าคนไทยมีความสามารถแค่ไหน

ด้าน คุณสุธีรพรท้าวประยูร ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์แสงโสม ผู้สนับสนุนในการไปแข่งขันครั้งนี้กล่าวขอแสดงความยินดีกับ เบิร์ดเอกชัย เจียรกุล ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้เชื่อแน่ว่าชื่อของเบิร์ด จะถูกจารึกเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีคลาสิค ที่ตอกย้ำให้ทุกคนเห็นว่า "คนไทย...ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก" และแสงโสมพร้อมที่จะเป็นกำลังใจให้เบิร์ดได้เดินทางตามฝันของเขา

สำหรับการแข่งขันกีต้าร์คลาสสิคระดับนานาชาติประจำปี2557รายการ "GFA Guitar Foundation of America International Concert Artist Competition" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-26มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการแข่งขันกีต้าร์ระดับนานาชาติที่ใหญ่และยากที่สุดในโลก เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกของวงการกีต้าร์คลาสสิคเลยทีเดียว

ชมคลิป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook