รองเท้าผ้าใบ Converse ใส่ได้ทั้งปี ไม่มีวันเชย

รองเท้าผ้าใบ Converse ใส่ได้ทั้งปี ไม่มีวันเชย

รองเท้าผ้าใบ  Converse ใส่ได้ทั้งปี ไม่มีวันเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้า เป็นหนึ่งในเครื่องแต่งกายที่จำเป็นสุดๆ แล้วก็สามารถบ่งบอกบุคลิกของคนใส่ได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งแฟชั่นไอเทม ที่วัยรุ่นควรมีไว้ในครอบครองนั่นก็คือ รองเท้าผ้าใบ converse รองเท้าผ้าใบในตำนาน ที่ไม่ว่าจะหยิบมาใส่เมื่อไหร่ ก็ไม่มีวันเชย รูปทรงเรียบเท่ สไตล์ Unisex ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ดี เข้ากับเสื้อผ้าได้ทุกแบบ จะใส่เรียน ใส่เล่นก็ได้หมด

ตำนานรองเท้า Converse
     Converse นั้นเป็นบริษัทผลิตรองเท้าที่มีต้นกำเนิดในสหรัฐอเมริกาโดยทางบริษัท Converse Rubber Corporationได้เริ่มเปิดกิจการตั้งแต่เมื่อปี 1908ซึ่งผู้ก่อตั้งคนแรกก็คือ มาร์ควิส เอ็ม คอนเวอร์ส โดยร้านแห่งแรกที่เมืองมัลเดนมลรัฐแมสซาชูเซตส์ สำหรับจุดเปลี่ยนที่ทำให้ร้านแห่งนี้โด่งดังขึ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1917 เมื่อมีการทำรองเท้าผ้าใบรุ่น “All-Star” ออกสู่ตลาด

ในปีถัดมาชาร์ลส์ เอช “ชัค” เทย์เลอร์ บุคคลผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบริษัทแห่งนี้จึงได้เข้ามาร่วมงานด้วย ซึ่งตัวชัคนั้นเป็นนักบาสเก็ตบอลผู้เล็งเห็นว่า รองเท้าคอนเวอร์สนั้นจะต้องได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในวงการนักบาสเก็ตบอล ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเข้าร่วมทำงานเป็นเซลส์แมนและเป็นทูตคอยโปรโมตสินค้าให้กับ คอนเวอร์ส โดยระหว่างเดินทางไปแข่งขันบาสเก็ตบอลทั่วทั้งสหรัฐฯ ชัคจะแนะนำรองเท้าคอนเวิร์ส์ไปด้วย


ทำให้คอนเวอร์สกลายเป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมทั้งในหมู่นักบาสเก็ตบอลและวัยรุ่นอเมริกันด้วยเหตุนี้ ในปี 1923 ทางคอนเวอร์สจึงนำชื่อ Chuck Taylor’s ไปปรากฏร่วมกับโลโก้ของตนที่ติดอยู่บริเวณส่วนที่หุ้มข้อเท้าทำให้ผู้คนมักเรียกรองเท้านี้ว่า“ชัคส์”ส่วนตัวชัคเองนั้น เขาทำงานให้กับคอนเวอร์สอย่างหนัก


ก่อนจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 1969 อย่างไรก็ตาม รองเท้าชัคส์นั้นมีแต่สีดำและสีขาวเป็นเวลานานหลายทศวรรษ แต่เมื่อทีมบาสเก็ตบอลต่างๆต้องการที่จะให้รองเท้ามีสีอื่นๆด้วย ทำให้เมื่อปี 1966 คอนเวอร์สจึงต้องผลิตรองเท้าสีอื่นๆ
นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนไปใช้วัสดุอื่นๆในการทำรองเท้าด้วยเช่นหนังหนังกลับไวนีลป่านแทนที่จะเป็นผ้าใบเพียงอย่างเดียวอีกด้วย


จากวันนั้นถึงวันนี้รองเท้า converse ได้ผลิตออกมาหลายสี หลายลวดลาย และกลายเป็นรองเท้าในดวงใจของใครหลายๆ คน ใครที่ยังไม่มีต้องรีบไปหามาใส่สักคู่^^


รูปภาพประกอบจาก www.pinterest.com

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ รองเท้าผ้าใบ Converse ใส่ได้ทั้งปี ไม่มีวันเชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook