วันนี้ 7 สิงหาคม วันเกิด "โนบิตะ"

วันนี้ 7 สิงหาคม วันเกิด "โนบิตะ"

วันนี้ 7 สิงหาคม วันเกิด "โนบิตะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่า โดราเอมอน เป็นการ์ตูนในใจของใครหลายต่อหลายคน แต่จะมีใครรู้บ้างไหมว่า โนบิตะ ตัวเอกของการ์ตูนเรื่องมีวันคล้ายวันเกิดคือวันนี้

โนบิตะ เป็นตัวละครหลักของเรื่อง เกิดวันที่ 7 สิงหาคม (ราศีสิงห์) เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวโนบิ มีพ่อชื่อ โนบิ โนบิสุเคะ และแม่ชื่อ โนบิ ทามาโกะ ปกติจะใส่แว่น สวมเสื้อโปโลสีเหลืองหรือแดงปกขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีนิสัยขี้แย เป็นคนไม่เอาถ่าน อ่อนแอ ไม่เคยพึ่งพาตนเอง เรียนหนังสือไม่เก่ง สอบได้ 0 คะแนนบ่อยๆ มาโรงเรียนสายประจำ ถูกทำโทษบ่อยครั้ง กีฬาก็ไม่ถนัด แต่เล่นพันด้ายเก่ง และเป็นจอมแม่นปืน งานอดิเรกก็คือนอนกลางวัน กับอ่านการ์ตูน ถือว่าเป็นตัวละครที่ไม่เอาไหน แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็มีนิสัยที่ดีอยู่มากเช่นกัน เช่น รักสัตว์ ขี้สงสาร รักเพื่อน อารมณ์อ่อนไหว และรักความยุติธรรม ยอมนำตัวเองเข้าไปเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์

ในความเป็นจริงแล้วโนบิตะเป็นคนที่รัก พ่อ แม่ และย่าของเขามากแต่ด้วยวัยที่และสภาพครอบครัวที่ค่อนข้างเป็นแบบยุคเก่า ทำให้การแสดงออกทางความรักต่อกันมีน้อย ในเนื้อเรื่องมักจะมีการแสดงออกถึงความรักในครอบครัวในเวลาคับขัน เช่น ใครบางคนหายไปจากบ้านเป็นเวลานานๆ หรือมีใครป่วยไข้ไม่สบาย ด้วยลักษณะนิสัยที่มีมิติความเป็นมนุษย์อยู่มากเช่นนี้ จึงทำให้ตัวละครนี้สามารถเข้าไปอยู่ในใจของคนทั่วโลกได้ไม่ยาก โนบิตะหลงรักชิซุกะ ซึ่งอยู่ในวัยเดียวกัน มีความหวังที่จะได้แต่งงานด้วยเมื่อเขาโตขึ้น แต่ก็มักจะมีอุปสรรค และมีคู่แข่งหลายคนโดยเฉพาะเดคิสุงิ เนื่องจากชิซุกะ เป็นเด็กน่ารัก และด้วยความอ่อนแอของโนบิตะเอง แต่โนบิตะ ได้เพื่อนรักคือโดเรมอนคอยช่วยเหลือ จากการโดนกลั่นแกล้งของไจแอนท์ และซึเนโอะทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น

มีข้อสังเกตว่าโนบิตะรักไจโกะหรือชิซุกะกันแน่ เพราะถ้าโนบิตะไม่มีโดราเอมอนมาช่วยเหลือ โนบิตะจะได้แต่งงานกับไจโกะ แต่เมื่ออนาคตได้เปลี่ยนไป จากการที่โดราเอมอนมาช่วยเหลือ ทำให้โนบิตะหันไปแต่งงานกับชิซุกะแทน และให้กำเนิดลูกชายชื่อ โนบิสุเกะ ขึ้นมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://th.wikipedia.org/wiki/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วันนี้ 7 สิงหาคม วันเกิด "โนบิตะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook