"ทุเรียน" (ใครว่า) ลดความอ้วน

"ทุเรียน" (ใครว่า) ลดความอ้วน

"ทุเรียน" (ใครว่า) ลดความอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักทำให้คนตาบอด!

คนที่มีความสุขกับการได้ดื่มเบียร์เย็นเจี๊ยบๆ ระหว่างสังสันทน์ในหมู่เพื่อนฝูง เมื่อได้ยินได้อ่านข้อมูลเกี่ยวกับความดีความงามของเบียร์ ก็สุขใจและหยิบขึ้นมาเป็นข้ออ้างในการดื่มเพื่อสุขภาพในทันที

ฉันใดก็ฉันนั้น ช่วงที่ "ทุเรียน" กำลังเบิกบาน มีให้เลือกได้ไม่อั้นในราคาที่พอบริโภคได้ ประกอบกับอิทธิฤทธิ์ของโซเชียลมีเดีย ที่ประโคมความดีความงามของการบริโภคทุเรียนได้อย่างตีแตกตรงจุดเป๊ะ

ไม่เพียงไม่อ้วน แต่ฤทธิ์ของ "กำมะถัน" ที่อยู่ในทุกเรียน ยังช่วยในการเผาผลาญไขมันอีกต่างหาก จึงสรุปสะระตะว่าทุเรียน กินไปเหอะ ช่วยลดความอ้วน

อ๊ะ อ๊ะ อย่าเพิ่งเชื่อเพราะฟอร์เวิร์ดเมล์บอก สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข บอกว่า...

ทุเรียน 100 กรัม (เฉพาะเนื้อ) หรือประมาณ 2 เม็ดขนาดกลาง ให้พลังงานสูงถึง 187 กิโลแคลอรี ในพันธุ์ก้านยาว ลองคิดดูว่า หากเรากินมากกว่า 2 เม็ดแล้วรวมพลังงานที่ได้จากอาหารในแต่ละมื้ออีก

แน่นอนพลังงานที่ได้รับต้องเกินความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน เมื่อพลังงานเกินบ่อยๆ ผลที่ตามมาก็หนีไม่พ้นโรคอ้วนและคณะ

วิธีกินทุเรียนอย่างฉลาด คือ มื้อใดที่ท่านกินทุเรียน ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น อาหารประเภททอด อาหารที่ปรุงด้วยกะทิ อาหารหวานต่างๆ และต้องลดอาหารกลุ่ม ข้าว-แป้งลงมื้อละ 1 ทัพพี หรือลดอาหารในมื้อต่อไปลง และควรเพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้น

สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ถ้ารู้สึกอยากกินก็กินได้บ้าง แต่ไม่ควรกินมาก และห้ามลืมกินยาโดยเด็ดขาด

"ขอย้ำว่า กินทุเรียนในปริมาณที่พอเหมาะ จึงจะเพิ่มความสุขให้ชีวิต...เข้าใจตรงกันนะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook