นศ.มธ.ทำกิจกรรม′ไอซ์บัคเก็ต′ท้าต่อ′สมคิด-นรนิติ′เอาเงินเดือนบริจาคการกุศล

นศ.มธ.ทำกิจกรรม′ไอซ์บัคเก็ต′ท้าต่อ′สมคิด-นรนิติ′เอาเงินเดือนบริจาคการกุศล

นศ.มธ.ทำกิจกรรม′ไอซ์บัคเก็ต′ท้าต่อ′สมคิด-นรนิติ′เอาเงินเดือนบริจาคการกุศล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 12.45 น. วันที่ 21 สิงหาคม ที่ลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ ดร . ป๋วย อึ๊งภากรณ์ หน้าอาคารบรรยายรวมเอสซี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ทำกิจกรรมไอซ์บัคเก็ต พร้อมท้าต่อไปยังนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายนรนิติ เศรษฐบุตร นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ ท่ามกลางความสนใจของนักศึกษาที่ผ่านไปมา

นายสิรวิชญ์ บอกว่า กิจกรรมที่ทำวันนี้ทำในนามส่วนตัว เพราะเห็นว่าเป็นแคมเปญที่คนอื่นๆทำกันอยู่ จึงทำแล้วท้าคุณสมคิด เลิศไพฑูรย์ และคุณนรนิติ เศรษฐบุตร เพราะสองคนนี้รับเงินเดือนจากการทำหน้าที่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเงินเดือนที่ได้รับจากตำแหน่งในสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือสนช.

"จึงเรียกร้องให้ทั้งสองนำเงินเดือนที่ได้รับสองทางนี้ส่วนหนึ่ง มาช่วยเหลือทางการกุศล เห็นว่าการรับเงินเดือนสองทางนี้ไม่ถูกต้อง ไหนๆก็รับมาแล้วอยากให้ใช้เงินส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์ โดยการนำเงินมาบริจาค และมีนัยยะการประท้วงถึงการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เมื่อรับเงินสองทางแล้วควรนำเงินไปใช้ให้เกิดสาธารณประโยชน์ และขอท้าไปยัง อั้ม เนโกะ อีกคนหนึ่งด้วย อยากให้อั้มได้ออกมาแสดงความเห็น อยากเห็นอั้มทำคลิปออกมา กิจกรรมวันนี้มีคนให้ความสนใจเพราะเลือกทำบริเวณโถงอาคารเรียนในช่วงบ่ายโมงที่คนกำลังเดินเข้าอาคารเรียน จึงมีคนให้ความสนใจจำนวนหนึ่ง"

ในกรณีใบปลิวโจมตีอธิการบดีธรรมศาสตร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้นนายสิรวิชญ์ตอบว่า"พูดตามจริงผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แม้จะรู้จักคนที่ทำ แต่มีความเข้าใจผิดของคนบางส่วนว่าผมไปทำด้วย ตามจริงผมไม่ได้ทำและไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ทำ เพียงแต่รู้จักกันเคยทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกับกลุ่มนั้น มีความเห็นบางเรื่องตรงกัน ผมไม่ใช่คนโปรยใบปลิว ตอนซึ่งขณะนี้เห็นทางมหาวิทยาลัยกำลังสืบสวนดูกล้องวงจรปิดหาคนโปรยใบปลิวอยู่"

นายสิรวิชญ์ยอมรับว่าตนเป็นหนึ่งในพิธีกรที่จัดการรายการสด"ยืนเด่นโดยท้าทาย"ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ออกอากาศช่วงค่ำของทุกวัน ในนามของศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย (ศนปท.) โดยเริ่มทำกันมาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม เหตุเพราะตอนนี้คนส่วนใหญ่ถูกปิดช่องทางการเคลื่อนไหวหมดแล้ว ยังไงก็ตามแต่กลุ่มตนต้องทำกิจกรรมอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อบอกต่อไปยังสังคมถึงความไม่ถูกต้อง ความผิดปกติในสังคม ปัญหาบ้านเมืองต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีสามารถเอื้ออำนวยความสะดวกได้ จึงควรใช้เทคโนโลยีในการเคลื่อนไหว บอกต่อและบอกเล่าประเด็นต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook