เอไอเอส ต่อยอดโครงการ "สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว"

เอไอเอส ต่อยอดโครงการ "สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว"

เอไอเอส ต่อยอดโครงการ "สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอไอเอส ต่อยอดโครงการ "สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว"
ด้วยแนวคิดใหม่ "แรงบันดาลใจจากครอบครัว สร้างการเรียนรู้ที่ไม่รู้จบ"


นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอสจัดทำโครงการ สานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัวมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี เพราะเราเชื่อมั่นว่าครอบครัวเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาไปสู่สังคมที่ดี หากครอบครัวแข็งแรง ย่อมส่งผลให้ประเทศชาติแข็งแรงไปด้วย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอสได้จัดกิจกรรมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นสื่อกลาง สร้างให้คนไทยทุกคนตระหนักในความสำคัญของครอบครัว อาทิ เอไอเอส แฟมิลี่ แรลลี่ , เอไอเอส แฟมิลี่ วอล์ค แรลลี่ และสานรักสัมนาครอบครัว เป็นต้น รวมทั้งมีการนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปทุกปี ทั้งนี้เพื่อต้องการถ่ายทอดมุมมองและแนวคิดอันเป็นประโยชน์ เพื่อสร้างความรักและความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว และให้ทุกคนร่วมกันสานสายใยแห่งความรัก ความผูกพันของครอบครัวให้แน่นแฟ้นตลอดไป
สำหรับปี 2557 นี้ โครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว ออกแนวคิดใหม่ "แรงบันดาลใจจากครอบครัว สร้างการเรียนรู้ที่ไม่รู้จบ" ขึ้น โดยมุ่งรณรงค์ให้พ่อแม่เห็นความสำคัญของการเรียนรู้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเฉพาะในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว แต่ครอบครัวสามารถสร้างการเรียนรู้และแรงบันดาลใจได้ในหลากหลายวิธี เพราะพลังของการเรียนรู้จะก่อให้เกิดการพัฒนาในรูปแบบต่างๆ โดยมีวิธีการนำเสนอแนวคิดดังกล่าวผ่านเรื่องราวความสำเร็จของน้องๆ ในโครงการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง 3 คน 3 เรื่องราว ที่ได้รับแรงบันดาลใจและการเรียนรู้จากครอบครัวในแง่มุมต่างๆ มาขับเคลื่อนชีวิตจนประสบความสำเร็จในปัจจุบัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมชุดใหม่ ในชื่อชุด "แรงบันดาลใจ" ซึ่งประกอบไปด้วยเรื่องราวของ


นางสาวเนตรนภา แซ่หลี (น้องจู้) ในแนวคิด "เรียนรู้จากการทดลอง" โดยมีแม่เป็นคนปลูกฝังวิธีการคิด การทดลองและลงมือทำ โดยไม่กลัวความล้มเหลว เริ่มต้นจากการทดลองปลูกถั่วงอกขาย ลองผิดลองถูกจนประสบผลสำเร็จ จนวันนี้น้องจู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก และได้เป็นนักวิทยาศาสตร์สมความตั้งใจ

นางสาวอัจฉรา พูนสวัสดิ์ (น้องนิล) ในแนวคิด "เรียนรู้จากการสังเกต" ความแข็งแกร่งที่แม่ได้บ่มเพาะตั้งแต่เด็ดผ่านวิธีการสอนที่ไม่เหมือนใคร โดยให้น้องนิลเรียนรู้ด้วยตนเอง รู้จักสังเกต ฝึกให้กล้าคิด กล้าทำ โดยมีแม่คอยดู และเป็นกำลังใจอยู่ห่างๆ ทำให้วันนี้น้องนิลสำเร็จการศึกษในระดับปริญญาตรี และกำลังทำตามความฝันที่ต้องการเป็นคุณครู เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ให้กับเด็กๆรุ่นต่อๆไป

นางสาวระวีวรรณ เกลี้ยงทองคำ (น้องเล็ก) ในแนวคิด "เรียนรู้จากการถ่ายทอดความรัก" โดยน้องเล็กได้รับแรงบันดาลใจเรื่องการร้องรำ ที่ถ่ายทอดด้วยความรักจากแม่ผู้ชื่นชอบและรักในงานนาฏศิลป์ไทย และส่งต่อให้น้องเล็ก วันนี้น้องเล็กสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และเป็นคุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ตามที่ต้องการ เพื่อสานต่อและถ่ายทอดวิชานาฏศิลป์ไทยให้แก่คนรุ่นหลังต่อไป

"โดยภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 เรื่อง ในชุด "แรงบันดาลใจ" จะเริ่มเผยแพร่ในสื่อต่างๆ และทาง www.sarnrak.net/inspiration ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป ซึ่งเอไอเอสหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวคิดใหม่ในครั้งนี้จะช่วยจุดประกายความคิดให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการสร้างการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจในหลากหลายวิธีให้เกิดขึ้นในครอบครัว โดยเฉพาะกระตุ้นให้พ่อแม่เห็นถึงความสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกๆ เพราะพลังของการเรียนรู้จะสร้างอนาคตให้พวกเขาและก่อให้เกิดการพัฒนาในรูปแบบต่างๆต่อไป" นางวิไล กล่าวสรุป


ลองดู (จู้)/ We can try(Ju)


สัปปะรด (นิล)/ Pineapple (Nil)


นางรำ (เล็ก)/ Traditional Thai dance(Lek)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook