"เนฮา รามู" เด็กหญิงอัจฉริยะ ไอคิว162 สูงกว่า "สตีเฟน ฮอว์คิง"

"เนฮา รามู" เด็กหญิงอัจฉริยะ ไอคิว162 สูงกว่า "สตีเฟน ฮอว์คิง"

"เนฮา รามู" เด็กหญิงอัจฉริยะ ไอคิว162 สูงกว่า "สตีเฟน ฮอว์คิง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

บีบีซี สัมภาษณ์เด็กหญิงเนฮา รามู วัย 13 ปี ที่มีไอคิวสูงมากระดับอัจฉริยะ และสูงกว่า สตีเฟน ฮอว์คิง เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฎีและนักจักรวาลวิทยา ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ที่เป็นอัจฉริยะในยุคนี้อีกด้วย


Credit Photo : BBC

เด็กหญิงคนดังกล่าว อาศัยอยู่ในย่านตะวันออกเฉียงใต้ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอย้ายจากเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย มายังอยู่อังกฤษกับครอบครัวตั้งแต่อายุได้ 7 ขวบ และเมื่อไม่กี่ปีมานี้เองที่ครอบครัวของเธอคิดว่า เธอฉลาดในระดับไม่ธรรมดา

เด็กหญิงเนฮา ได้ทดสอบวัดระดับไอคิวกับแมนซา ซึ่งเป็นองค์กรเก่าแก่ที่วัดระดับไอคิวระดับโลก เธอสอบวัดระดับไอคิวของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และมีไอคิว 162 สูงที่สุดในประเทศอังกฤษของรุ่นดังกล่าว

ทั้งนี้ การมีไอคิวสูงกว่า 140 ถือว่าเป็นอัจฉริยะ

เด็กหญิงเนฮา รามู และแม่ของเธอ / Credit Photo : BBC

เด็กหญิงเนฮาให้สัมภาษณ์บีบีซี ว่า "ฉันไม่คิดว่าฉันฉลาด ฉันได้คะแนนท็อปแค่บางวิชาที่โรงเรียน แต่บางวิชาฉันก็ต้องพยายามมาก ฉันว่าฉันไม่ฉลาดนะ ฉันแค่มีไอคิวสูง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะฉลาด"

"ฉันชอบเรียนเคมี เพราะฉันว่ามันสนุกเวลาเห็นการเอาสารอะไรผสมกัน แล้วประกอบกันเป็นสิ่งใหม่ ฉันชอบเรียนคณิตศาสตร์ด้วย เพราะมันตรรกะ และมันลงมือคิดหาคำตอบได้"

"หลายๆ คน คิดว่า ฉันต้องเรียนหนักมากๆ แต่ฉันไม่ได้เรียนหนักเลย ฉันก็พักผ่อนไปด้วยนะ"

นางจายาชรี แม่ของเนฮากล่าวว่า ลูกสาวของตนแบ่งเวลาทำอะไรหลากหลาย มีเวลาดูทีวี ว่ายน้ำ และใช้เวลากับเพื่อนๆ เธอมีเวลาให้ทุกอย่าง

เด็กหญิงอัจฉริยะ กล่าวว่า "สตีเฟน ฮอว์คิง หรือ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ประสบความสำเร็จอย่างมากๆ จนเป็นเรื่องที่ฉันไม่คาดฝัน เป็นเรื่องไม่ถูกต้องนักถ้าจะเปรียบเทียบไอคิวของฉันกับพวกเขา เพราะถ้าฉันไม่ใช้ความพยายามของฉันกับไอคิวที่มี ไอคิวก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย"

นอกจากนี้ เด็กหญิงเนฮายังบอกว่า เธอได้เรียนเรื่องเกี่ยวกับสมองในหนังสือเล่มหนึ่งของเธอช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และเธอสนใจระบบการทำงานของสมอง ในอนาคต มหาวิทยาลัยในฝันของเธอคือ ฮาร์วาร์ด แต่หากเธอได้เรียนที่เคมบริดจ์ หรือ อ๊อกซ์ฟอร์ด ก็ไม่เป็นไร ของให้ได้เรียนเกี่ยวกับระบบสมองตามความฝัน

เด็กหญิงอัจฉริยะ ทิ้งท้ายว่า "ฉันไม่คิดว่าฉันจะหยุดเรียนรู้ ถึงจะเรียนจบแล้วในอนาคต ฉันอยากจะมีความสงสัย ใคร่รู้อยู่เสมอ ฉันอยากให้มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook