น้องกร ลูกศิษย์วัดตัวน้อย วัดป่ามณีกาญจน์

น้องกร ลูกศิษย์วัดตัวน้อย วัดป่ามณีกาญจน์

น้องกร ลูกศิษย์วัดตัวน้อย วัดป่ามณีกาญจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์

เชื่อว่าใครที่ได้ชมคลิปน้องกรณ์ ลูกศิษย์วัดตัวน้อย ที่นั่งสัปหงก ในศาลาการเปรียญ คงอดยิ้มไม่ได้แน่นอน

สำหรับเด็กน้อยที่นั่งสัปหงก อยู่คลิปวีดีโอที่ได้ชมกันนั้น มีชื่อว่าน้องกรณ์ เด็กชายจิรกรณ์ เสือแผ้ว อายุ 1 ปี 9 เดือน โดยสาเหตุที่น้องกรณ์นั่งสปหงก ก็คงเป็นเพราะว่าน้องง่วงหลังจากที่กลับมาจากการทำหน้าที่เด็กวัดช่วยพระสงฆ์ ที่วัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี ออกบิณฑบาต นั่นเอง โดยทุกๆ เช้าน้องกรณ์จะเดินตามพระบิณฑบาต ที่ตลาดบางคูลัด โดยต้องตื่นตั้งแต่ 05.30 น. น้องกรณ์จะเดินนำหน้าพระเพื่อรับของที่ญาติโยมนำมาใส่บาตร ทุกครั้งที่มีคนใส่บาตรน้องจะยกมือไหว้ทุกครั้ง ระยะทางที่น้องกรณ์ต้องเดินรอบตลาดประมาณครึ่งกิโลเมตร

คุณแม่วริษฐา เสือแผ้ว อายุ 39 ปี เล่าว่าตนได้พาน้องเข้าวัดตั้งแต่อายุได้ประมาณ 3 เดือน โดยพาน้องกรณ์ไปวัดเกือบทุกวัน น้องกรณ์จึงได้รับการปลูกฝังให้ใกล้ชิดกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การใส่บาตรตอนเช้าซึ่งน้องก็ต้องตื่นแต่เช้า การล้างจาน การเดินตามพระบิณฑบาต และครอบครัวได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ หลวงพ่อ หลวงพี่ในวัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี ช่วยกันให้น้องได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างดี ทำให้น้องเริ่มคุ้นเคยกับกิจของสงฆ์ เข้าร่วมการทำวัตร กราบไหว้ครูบาอาจารย์ และกิจกรรมต่างๆ เช่น การให้อาหารสัตว์เพื่อลด ละ ความเห็นแก่ตัว รู้จักเมตตาต่อสรรพสัตว์ ฯลฯ

ในส่วนอนาคตคุณแม่ก็จะพาน้องกรณ์ไปวัดเรื่อยๆ โดยถ้าอนาคตน้องกรณ์ต้องการจะบวชคุณแม่ก็ยินดี สำหรับเพื่อนๆ sanook!campus คนไหนชื่นชอบน้องกรณ์สามารถติดตามน้องกรณ์ได้ในแฟนเพจ facebook.com/nongkornfanpage ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามน้องกรณ์แล้วราว 4 แสนคน โดยในแฟนเพจก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมะและรูปภาพน่ารักๆ ของน้องกรณ์ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกัน

น้องกรณ์ ลูกศิษย์วัดตัวน้อย น้องกรณ์ ลูกศิษย์วัดตัวน้อย

น้องกร

สำหรับน้องกรณ์ชอบทำกิจกรรมต่างๆ ในวัดและจะสนุกกับการที่ได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ร้องไห้ งอแง เหมือนเด็กวัยเดียวกัน จนกลายเป็นขวัญใจของหลายๆคน

ขอขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : มติชน

ขอขอบคุณคลิปสัมภาษณ์จาก : รายการตื่นมาคุย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : facebook.com/nongkornfanpage

คุณแม่และน้องกรณ์ รายการตื่นมาคุย

น้องกร ลูกศิษย์วัดตัวน้อยที่ดังมาก ในโลก Social น่ารักมากๆ จากคลิป " ง่วงก็ไปนอนเถอะลูก "  น้องได้มาคุยกับ "ตื่นมาคุย" เช้านี้ ไปชมกันเลยครับ!!

(ภาพน่ารักๆ ของน้องกรณ์ลูกศิษย์วัดตัวน้อย)


Link ที่เกี่ยวข้อง
- เปิดตัว “น้องกรณ์“ หนูน้อย 1 ขวบ หัวใจใฝ่ธรรมะ ในคลิปดัง “ลูกศิษย์วัดตัวน้อยนั่งสัปหงก“

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ น้องกร ลูกศิษย์วัดตัวน้อย วัดป่ามณีกาญจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook