"ม.มหิดล"เปิด2หลักสูตรอินเตอร์ป.โท "เทคโนฯเกม-เกมมิฟิเคชัน"แห่งแรกในไทย

"ม.มหิดล"เปิด2หลักสูตรอินเตอร์ป.โท "เทคโนฯเกม-เกมมิฟิเคชัน"แห่งแรกในไทย

"ม.มหิดล"เปิด2หลักสูตรอินเตอร์ป.โท "เทคโนฯเกม-เกมมิฟิเคชัน"แห่งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รศ.ดร.เจริญศรี มิตรภานนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล(มม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มม. กำลังเปิดรับสมัคร 2 หลักสูตรใหม่ คือ วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ-ภาคพิเศษ) สาขาวิชาเทคโนโลยีเกมและเกมมิฟิเคชัน และความมั่นคงไซเบอร์และการประกันสารสนเทศ ซึ่งในปีการศึกษา 2558 มม.มีแผนการปรับปรุงสองหลักสูตรนี้ให้เป็นหลักสูตรสองปริญญาด้านเทคโนโลยีเกมในระดับปริญญาโท ร่วมกับ Liverpool John Moores University ประเทศอังกฤษ



"หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีเกมและเกมมิฟิเคชัน จะเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่ผลิตมหาบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในการบูรณาการความรู้ด้านเทคโนโลยีเกม วิทยาการคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมและสื่อใหม่ๆให้น่าใช้และน่าสนใจ สำหรับสาขาวิชาชีพและอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การศึกษา การแพทย์ การทหาร การกีฬา การบริการ การประชาสัมพันธ์ และ การบันเทิง หลักสูตรนี้สอนให้ผู้เรียนได้รู้ถึงลักษณะและประโยชน์ของเกมประเภทต่างๆ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม และการพัฒนาเกมหรือระบบคอมพิวเตอร์ให้น่าสนใจ เพื่อนำไปใช้อย่างมีประโยชน์ สร้างสรรค์ มีจริยธรรม มหาบัณฑิตที่จบในหลักสูตรนี้จะเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของประเทศ เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาชาติ" รศ.ดร.เจริญศรี กล่าว

รศ.ดร.เจริญศรี กล่าวต่อว่า คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จากสถาบันการศึกษาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษารับรอง ในกรณีสำเร็จการศึกษาในสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง ต้องมีความรู้พื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์ไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต และมีประสบการณ์การทำงานในสาขาดังกล่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ - 15 กันยายน สาขาวิชาเทคโนโลยีเกมและเกมมิฟิเคชัน ติดต่อที่ อ.ดร.โมเรศ ปรัชญนนท์ E-mail: mores.pra@mahidol.ac.th โทร.09-4426-2455 สาขาวิชาความมั่นคงไซเบอร์และการประกันสารสนเทศ ติดต่อที่ ดร.อัษฎารัตน์ คูรัตน์ E-mail: assadarat.khu@mahidol.ac.th โทร. 08-1615-2243

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook