สัญญาณบวก! ฮอร์โมนคืนฟอร์ม แฟนแห่ชม "หมอก" ตอนที่ดีที่สุดในซีซั่น2

สัญญาณบวก! ฮอร์โมนคืนฟอร์ม แฟนแห่ชม "หมอก" ตอนที่ดีที่สุดในซีซั่น2

สัญญาณบวก! ฮอร์โมนคืนฟอร์ม แฟนแห่ชม "หมอก" ตอนที่ดีที่สุดในซีซั่น2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

หลังกระแสตอบรับในครึ่งซีซั่นแรกไม่ฮอตอย่างที่คิด แถมยังมีประเด็นการ "ลอก" ซีรี่ย์ต่างประเทศเข้ามาเพิ่ม ส่งผลให้ครึ่งซีซั่นที่เหลือคือความคาดหวังของคนดูอย่างแท้จริง สำหรับ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2" แต่ตอนล่าสุดกลับส่งสัญญาณบวกในทางที่ดี ถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของหนึ่้งตัวละคร "หมอก" เจ้าของเรื่องราวในตอนที่ 8 ที่ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยาที่ผ่านมา โดยชาวเน็ตแห่รุมชม พร้อมยกให้เป็นตอนที่ดีที่สุดของเรื่อง ทั้งที่ยังฉายไม่จบด้วยซ้ำ

โดยตอนดังกล่าวเป็นเรื่องของ "หมอก" หนุ่มผู้มีบุคลิกเงียบๆ ชอบสื่ออารมณืด้วยภาพถ่าย และไม่ค่อยแสดงสีหน้าท่าทางอะไรเท่าไหร่ รวมถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว ที่ไม่ค่อยจะแสดงความรู้สึกกับพ่อมากเท่าที่ควร ซึ่งหมอกต้องมาสูญเสียคุณพ่อที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย ซึ่งถ่ายทอดออกมาได้ดี และพีคในแง่ของอารมณ์ที่สื่อสารกับดูคนได้ดีมากๆ ทำเอาผู้ชมอินและรู้สึกไปกับตัวละครชนิดเรียกว่าน้ำตาท่วมจอ โดยเฉพาะคนที่ผ่านเรื่องการสูญเสียคนในครอบครัวมาก่อน แถมยังทำให้อดีตเพลงฮิตในตำนานอย่าง "ด้วยรักและผูกพัน" ของพี่เบิร์ด ธงไชย ที่ใช้ประกอบเรื่องตอนนี้ได้แบบลงตัว จนถูกแฟนเพลงรุ่นใหม่เปิดฟังซ้ำในขณะนี้

ซึ่งกระแสคำชมที่ล้นหลามในตอน "หมอก" ถูกแชร์ต่อทุกช่องทางทั้งบนไทม์ไลน์เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ ทั้งจากคนที่ดูสดและย้อนหลัง รวมถึงกระแสหลังเกมที่เว็บไซต์พันทิป ที่เคยเป็นสมรภูมิเรื่องกระแสที่ตกไปของซีซั่นนี้ รวมถึงข้อพิพาทที่กล่าวว่าไปลอกเลียน "Skins" กลายเป็นกระทู้ชื่นชมว่า "ขอยกให้ Hormones EP.8 หมอก เป็นตอนที่ดีที่สุดตั้งแต่ดูมา", "วันนี้ใครเสียน้ำตาให้ฮอร์โมน ซีซั่น 2 ตอน หมอก บ้าง", "ฮอร์โมน ซีซั่น 2 ตอน หมอก ทำได้ดีมาก ซึ้งมาก"

ทั้งนี้ ไมเคิล ศิรชัช ที่รับบท "หมอก" กล่าวถึงบทว่า "ตัวละครของหมอกพัฒนาบทมาจากตัวตนของผมเองด้วย ที่เป็นคนเงียบๆ และไม่ค่อยสนิทกับพ่อมากเท่าไหร่ ซึ่งทำให้เข้าใจตัวละครนี้มากขึ้น เวลาเล่นก็เลยจะอินมากเป็นพิเศษ ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรกจบน้ำตาก็ไหลเลยครับ"

แม้ฮอร์โมนซีซั่น 2 จะเพิ่งเดินทางมาถึงช่วงกลางทาง ที่หลายๆ คนอาจตัดสินไปแล้วว่า ซีซั่นนี้ "ล้มเหลว" แต่จากกระแสตอนล่าสุด "หมอก" ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดี อย่างที่ตัวโปรดิวเซอร์และผู้กำกับ ปิง-ย้ง อยากให้เปิดใจติดตาม และขอโอกาสพิสูจ์จนถึงจบซีซั่นเสียก่อน ซึ่งน่าจะบอกเล่าทุกอย่างได้ครบถ้วนขึ้น น่าติดตามทีเดียวว่า กระแสเชิงบวกในครั้งนี้ จะเหวี่ยงให้ฮอร์โมนซีซั่น 2 กลับมาท็อปฟอร์มได้อย่างซีซั่นแรกหรือไม่?

เพราะหากเราจะตัดสินความสำเร็จของฮอร์โมน ซีซั่น2 สองกันจริงๆ ... เอาไว้ตอนจบซีซั่นก็ไม่สาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook