สพฐ.คลอดปฏิทินรับม.1-ม.4ปี58 ยึดเกณฑ์เดิมรับสมัคร20-24มี.ค.

สพฐ.คลอดปฏิทินรับม.1-ม.4ปี58 ยึดเกณฑ์เดิมรับสมัคร20-24มี.ค.

สพฐ.คลอดปฏิทินรับม.1-ม.4ปี58 ยึดเกณฑ์เดิมรับสมัคร20-24มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 กันยายน นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่าขณะนี้ตนได้ลงนามในประกาศนโยบายและแนวปฎิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ประจำปีการศึกษา 2558 ซึ่งการรับนักเรียนในปีนี้ส่วนใหญ่ยังยึดตามแนวนโยบายเดิมของปีที่ผ่านมา อาทิ กำหนดจำนวนนักเรียนต่อห้องระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 ไม่เกิน 50 คน

กำหนดให้ใช้คะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(โอเน็ต) มาใช้ประกอบการคัดเลือกร้อยละ 20 โรงเรียนที่เปิดสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลายให้รับนักเรียนที่จบชั้น ม.3 จากโรงเรียนเดิมเข้าเรียนต่อ ม.4 โดยคัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยรวม 5 ภาคเรียน ไม่ต่ำกว่า 2.00


กลม รอดคล้าย

กรณีที่มีการสอบคัดเลือกชั้น ม.1 โรงเรียนต้องออกข้อสอบให้อยู่ในกรอบเนื้อหาของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เนื้อไม่เกินชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ใน 5 วิชาหลัก คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย สังคมศึกษา และภาษาอังกฤษ โดยให้ความยากง่ายพอเหมาะสำหรับเด็กทั่วไปที่จะสามารถทำข้อสอบได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปเรียนกวดวิชาเพิ่มเติม เป็นต้น

สำหรับปฎิทินการรับนักเรียน ปีการศึกษา 2558 ชั้นก่อนประถมศึกษาหรืออนุบาล รับสมัคร วันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2558 จับฉลาก ประกาศผลและรายงานตัวนักเรียน 8 มีนาคม มอบตัว 15 มีนาคม ชั้น ป.1 ประกาศชื่อโรงเรียนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) จัดส่งเด็กเข้าเรียน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ รับสมัคร วันที่ 6-10 มีนาคม จับฉลาก ประกาศผล และรายงานตัว วันที่ 15 มีนาคม มอบตัววันที่ 22 มีนาคม

ชั้น ม.1 ประกาศผลการจัดสรรที่เรียนวันที่ 10 มีนาคม นักเรียนในเขตพื้นที่บริการฯและนักเรียนทั่วไป สอบคัดเลือกและใช้คะแนนโอเน็ต สมัคร วันที่ 20-24 มีนาคม สอบคัดเลือก 28 มีนาคม ประกาศผลและรายงานตัววันที่ 2 เมษายน มอบตัววันที่ 8 เมษายน นักเรียนในเขตพื้นที่บริการฯ จับฉลากและประกาศผลวันที่ 5 เมษายน

ส่วนระดับชั้น ม.4 โรงเรียนที่เปิดสอนทั้งระดับม.ต้น และ ม.ปลาย นักเรียนที่จบชั้น ม.3 ของโรงเรียนเดิมการรับสมัครและประกาศให้เป็นไปตามกำหนดการของโรงเรียน รายงานตัววันที่ 15 มีนาคม ตัวมอบภายในวันที่ 9 เมษายน นักเรียน ม.3 จากโรงเรียนอื่นและโรงเรียนเดิมที่ใช้การสอบคัดเลือกและใช้คะแนนโอเน็ต สมัคร วันที่ 20-24 มีนาคม สอบคัดเลือกวันที่ 29 มีนาคมประกาศผล วันที่ 3 เมษายน รายงานตัววันที่ 6 เมษายน และมอบตัววันที่ 9 เมษายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook