ม.รังสิต ชี้แจงกรณี ณเดชน์ เรียนดีคว้าเกียรตินิยม

ม.รังสิต ชี้แจงกรณี ณเดชน์ เรียนดีคว้าเกียรตินิยม

ม.รังสิต ชี้แจงกรณี ณเดชน์ เรียนดีคว้าเกียรตินิยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนมาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับกรณีพระเอกคนดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีข่าวออกมาว่า ณเดชน์ สำเร็จการศึกษาแล้ว โดยสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวหน้ายินดี แต่แล้วก็เกิดกระแสอีกด้านโดยมีผู้ไม่หวังดีโพสต์ข้อความโจมตีณเดชน์ในลักษณะที่ว่า ไม่เคยเข้าเรียน ไม่เคยส่งงาน จะสามารถคว้าเกียรตินิยมได้ยังไง ซึ่งข้อความเหล่านี้ล้วนสร้างความเสียหายให้กับตัวณเดชน์เองและทางสถาบัน ล่าสุดมหาวิทยาลัยรังสิต โดยคณบดีคณะนิเทศศาสตร์ ได้ออกมาให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

ณเดชน์ คูกิมิยะ ณเดชน์ คูกิมิยะ

ตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีของนายณเดชน์ คูกิมิยะ นักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในโซเชียลมีเดียจนนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย มหาวิทยาลัยรังสิตจึงขอชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ดังต่อไปนี้

นายณเดชน์ คูกิมิยะ เป็นนักศึกษาสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเป็นหลักสูตร 4 ปี ซึ่งณเดชน์เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี ทั้งในเรื่องของภาษาและวิชาชีพด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์มาก่อนที่จะเข้ามาเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นั่นจึงเป็นสิ่งที่ส่งผลให้ณเดชน์เรียนจบด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.31 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัยรังสิต ที่จะมอบรางวัลเกียรตินิยมอันดับ 2 ให้แก่นักศึกษาผู้ที่มีผลการเรียนตั้งแต่ 3.25 - 3.50
ต่อคำถามที่ว่า ไม่เข้าเรียนแล้วจบได้อย่างไรนั้น ขอชี้แจงดังนี้ กรณีที่ณเดชน์ไม่สามารถมาเรียนได้ จะมีหนังสือขออนุญาตลาเรียนจากการถ่ายเพื่อชี้แจงเหตุผลในการขาดเรียนเสมอ ซึ่งณเดชน์ได้ติดตามงานและส่งงานทุกครั้ง ถึงแม้ไม่ใช่ว่านักแสดงทางมหาวิทยาลัยรังสิต ให้สิทธิ์ในการลาเรียนกับนักศึกษาทุกคนเช่นกัน ในเรื่องของการสอบทางมหาวิทยาลัยรังสิตไม่ได้มีมาตรการในการช่วยเหลือนักศึกษา นักศึกษาต้องทำให้ข้อสอบให้ผ่านเกณฑ์จึงจะจบ ทั้งนี้ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ไม่ใช่นักศึกษาทุกคนที่จะจบออกไป บางคนใช้เวลาเรียนหลายปีกว่าจะจบ


มหาวิทยาลัยรังสิตเป็นสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้รับการประเมินจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ให้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดให้อยู่ในระดับ "ดีมาก" ในกลุ่มสถาบันที่เน้นการผลิตบัณฑิต และคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ถูกจัดให้อยู่ในระดับสูงสุดของการประเมินจาก สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เช่นกัน

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ม.รังสิต ชี้แจงกรณี ณเดชน์ เรียนดีคว้าเกียรตินิยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook