Scribble นวัตกรรมปากกา 16 ล้านสีในแท่งเดียว

Scribble นวัตกรรมปากกา 16 ล้านสีในแท่งเดียว

Scribble นวัตกรรมปากกา 16 ล้านสีในแท่งเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ

ทุกวันนี้เราอาจได้เห็นสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมสุดล้ำมากมาย แต่ใครจะรู้ว่าวันหนึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้นจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น แม้กระทั่งปากกาที่เราใช้ขีดเขียนอยู่ในทุก ๆ วัน จนอาจเรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมอุตสาหกรรมเครื่องเขียนเลยก็ว่าได้

Mark Barker และ Robert Hoffman ได้คิดค้นและประดิษฐ์ Scribble หรือปากกาที่ดูเผิน ๆ ก็ไม่ต่างจากปากกาทั่วไป แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานสุดล้ำราวกับว่า หลุดมาจากนวนิยายแนววิทยาศาสตร์ ด้วยความสามารถในดูดสีต่าง ๆ จากสิ่งรอบตัวของเรา และเขียนสีนั้น ๆ ออกมาได้อย่างไม่ผิดเพี้ยนจากต้นฉบับ โดยมีหน่วยความจำที่สามารถเก็บข้อมูลสีได้มากกว่า 100,000 สี และสร้างโทนสีใหม่ได้มากกว่า 16 ล้านสี เรียกได้ว่าแทบจะครบทุกสีสันที่มีบนโลกนี้เลยทีเดียว

หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้าปากกามหัศจรรย์แท่งนี้ทำงานอย่างไร ที่ก้นของปากกาจะมีสแกนเนอร์ขนาดจิ๋วซ่อนอยู่ เพียงนำก้นปากกาไปทาบกับสีที่ต้องการ แล้วกดปุ่มเพื่อทำการสแกน กลไกด้านในก็จะทำการผสมสีดังกล่าวออกมาผ่านหมึกที่บรรจุไว้ ทำให้ปากกาแท่งนี้กลายเป็น ปากกา "สีอะไรก็ได้" ไปโดยปริยาย

เหมาะกับเด็ก ๆ นักออกแบบ ไปจนถึงผู้ที่มีปัญหาตาบอดสี อีกทั้งยังใช้เป็นปากกา Stylus ที่เก็บและส่งข้อมูลไปยังอุปกรณ์เสริมผ่านทางบลูทูททำให้ผู้ใช้สามารถเลือกสีในการวาดรูปบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือ Android

Scribble มีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ด้วยแบตเตอรี่ลิเทียมน้ำหนักเบา ที่ใช้งานได้นานครั้งละ 15 ชั่วโมง หน่วยความจำ 1 GB และตลับหมึกที่ใช้เขียนได้ยาวถึง 30 ไมล์ วางจำหน่ายในราคา 79 เหรียญสหรัฐสำหรับปากกา Stylus และ 149 เหรียญ สำหรับชนิดหมึก ซึ่งคุณอาจแทบไม่ต้องซื้อปากกาด้ามใหม่อีกเลย นั่นหมายถึงการลดปริมาณขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมด้วย ปากกา Scribble เปิดระดมทุนผ่านเว็บไซต์ถึงต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งปัจจุบันระดมทุนได้กว่า 2 แสนเหรียญแล้ว

ข้อมูลและภาพ : getscribblepen.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook