คลิปสอนหนังสืออะไรยอดวิวทะลุล้าน! มาดูคุณครูเขาเต้นโคฟเวอร์กัน

คลิปสอนหนังสืออะไรยอดวิวทะลุล้าน! มาดูคุณครูเขาเต้นโคฟเวอร์กัน

คลิปสอนหนังสืออะไรยอดวิวทะลุล้าน! มาดูคุณครูเขาเต้นโคฟเวอร์กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายงานโกลบอล คอมเพทติทีฟ รีพอร์ท 2014-2015 (Global Competitive Report 2014-2015) ซึ่งจัดทำโดย เวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม (World Economic Forum-WEF) พบว่า "ขีดความสามารถในการแข่งขัน" ของไทย อยู่เป็นอันดับที่ 31 ของโลก และเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ตามหลังประเทศสิงคโปร์ อยู่อันดับ 2 ของโลก และมาเลเซีย อันดับ 20 ของโลก

ขณะที่ในส่วนของ "คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน" ของไทยอยู่ที่อันดับ 7 ของอาเซียน จากปีที่แล้วที่อยู่ในอันดับ 6 และเป็นอันดับที่ 86 ของโลก โดยมีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ขยับไปแทนที่ในอันดับที่ 6 ของอาเซียน และทิ้งห่างไทยไปอยู่ในอันดับที่ 79 ของโลก

ส่วน "คุณภาพของระดับอุดมศึกษา" ของไทย อยู่ที่อันดับ 8 ของอาเซียน เป็นอันดับที่ 78 ของโลก ตามหลัง สปป.ลาว ที่อยู่อันดับ 6 ของอาเซียน และอันดับที่ 57 ของโลก ส่วนประเทศกัมพูชา อยู่อันดับ 7 ของอาเซียน อันดับที่ 76 ของโลก

ด้วยผลจากรายงานดังกล่าว ทำให้หลายฝ่ายเริ่มตื่นตัวกับระบบการศึกษาของไทยมากขึ้น (อีกครั้ง!) ทั้งในแง่ของตัวระบบเอง และผลผลิตอย่างนักเรียน หรือนิสิตนักศึกษา อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านเห็นคลิปเหล่านี้ เชื่อว่าหลายคนคงจะมีความหวังกับการศึกษาไทยมากขึ้น

คลิปวิดิโอดังกล่าวนั้น เป็นผลงานของ "ครูนกเล็ก" หรือ "คุณครูจีรภัทร์ สุกางโฮง" ครูสอนวิชาภาษาไทย จากโรงเรียนบางมด (ตันเปาว์ วิทยาคาร) ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหูมาบ้าง เนื่องจากคุณครูนั้นได้รับเชิญไปสัมภาษณ์ออกทีวีมาแล้วหลายช่อง ในฐานะที่เป็นครูแนวคิดใหม่ ที่นำเทคโนโลยีมาบูรณาการใช้สอนนักเรียน จนเด็กๆ รู้สึกสนุกไปกับการเรียนการสอน อย่างเช่นในคลิปที่ใช้ชื่อว่า "รวมเพลงเด็กในตำนาน" ซึ่งเป็นการรวบรวมเพลงฮิตตลอดกาลของเด็กๆ มากมาย อาทิ เพลงช้าง เพลงแมงมุมลาย เพลงการ์ตูนโดเรมอน ชินจัน เพลงหนุ่มดอยเต่า เป็นต้น

นอกจากนี้ ครูนกเล็กยังได้นำคุณครูคนอื่นๆมาร่วมสนุกด้วยเช่นกัน!!


*สามารถติดตามคลิปอื่นๆได้ผ่านแชนแนล ยูทูปของตรูนกเล็กที่ใช่ชื่อว่า "ครู นกเล็ก" หรือทางเฟซบุ๊ก "ครูนกเล็ก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook