10 กิจกรรม"รับน้อง"สุดโหดที่ไม่รู้ทำไปเพื่อใคร?!

10 กิจกรรม"รับน้อง"สุดโหดที่ไม่รู้ทำไปเพื่อใคร?!

10 กิจกรรม"รับน้อง"สุดโหดที่ไม่รู้ทำไปเพื่อใคร?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จริงๆเรื่องข่าวคราวของการรับน้องสุดโหด ที่ถึงกับคร่าชีวิตคนไปไม่น้อย นี่มีออกมาให้เร็วเห็นได้อยู่ทุกปี แต่ก็เหมือนจะไม่มีใครสนใจที่จะเข้ามาดูแล ควบคุม ทำให้ระบบนี้ดีขึ้น ทำให้สักปีไม่มีข่าวสุดสลดพวกนี้ออกมาให้เราเห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์อีก วันนี้ทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 กิจกรรมรับน้อง รวมถึงข่าวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในสังคมมาให้ทุกคนได้รับรู้ และช่วยกันต่อต้านการรับน้องสุดอันตรายแบบนี้สักที

10. แอลกอฮอล์ยัดปาก!!!เชื่อว่ามีนักศึกษาหลายๆคนที่ก่อนจะเข้าเรียนในมหาลัยนั้นดื่มแอลกอฮอล์ไม่เป็น หรือไม่ชอบดื่ม แต่เพราะงานรับน้องทำให้น้องหลายคนต้องติด!! ก็เพราะบรรดาพี่ๆทั้งหลายบังคับให้ดื่ม บางคนถึงกับต้องจับกรอกปากเลยทีเดียวไม่รู้ว่าดื่มเข้าไปแล้วมันดียังไง?

9. ให้อดข้าว อดน้ำ พูดไปคงไม่มีใครเชื่อ ว่าจะมีรุ่นพี่สุดโหดให้น้องนั่งตากแดด ตากลม พร้อมทั้งสั่งอดข้าว อดน้ำ!! พอน้องเป็นลมก็หาว่าน้องสำออย ด่าว่า ต่างๆนานาว่าไม่มีความอดทน คำถามคือ จะต้องอดทนเรื่องพวกนี้ไปเพื่ออะไร?

8. กิจกรรมสุดเหวี่ยงทางเพศ เอาจริงๆรุ่นพี่เองควรจะแบ่งการรับน้องเป็นเพศไปเลยด้วยซ้ำ เพราะบางกิจกรรมน้องผู้หญิงก็ทำไม่ได้ แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ การให้รุ่นน้องมาทำอะไรอุบาทๆ ตามที่พี่สั่ง ทั้งกายถูกเนื้อต้องตัวระหว่างชาย-หญิง อมลูกอมเม็ดเดียวกัน เต้นท่าทุเรศๆ ซึ่งเป็นการถูกเนื้อต้องตัวกันที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

7. แก้ผ้ารับน้อง ถึงแม้การกระทำแบบนี้จะเคยเกิดขึ้นในกรณีของน้องๆผู้ชายเท่านั้น แต่ก็ไม่สมควรอยู่ดี เพราะยังไงก็ตามการรับน้องไม่จำเป็นต้องถอดเสื้อผ้า แก้ผ้า ให้ใส่แต่กางเกงใน หรือถอดหมด เพราะมันไม่ได้ช่วยให้พี่กับน้องรักกันมากขึ้น ไม่ได้ช่วยให้เกิดความสามัคคีแต่อย่างใด มีแต่ความสะใจของพี่ล้วนๆ

6. เลียปลัดขิก..เพื่อ??กิจกรรมสุดแปลกนี้ก็ไม่รู้ว่าทางรุ่นพี่คิดอะไรอยู่ จากการที่ให้รุ่นน้องผู้หญิงเลียปลัดขิกอันยักษ์ ที่ทำเอาน้องๆต้องก้มหน้าก้มตาทำเพราะความอับอาย จริงๆตอนนั้นถ้าเป็นน้องอยากถามจริงๆ ว่าจะให้เลียเพื่ออะไร? มันไม่ได้มีเหตุผลเลยสักนิด!!

5. นอนแช่น้ำเน่า หลายๆมหาลัยต้องมีคลองเป็นธรรมดาใช่มั้ยคะ และส่วนใหญ่คลองเหล่านั้นก็มักจะเป็นน้ำเน่า เหม็น เต็มไปด้วยขยะ และกลิ่นที่ไม่ว่าใครก็ต้องปิดจมูก แต่เมื่อถึงเวลารับน้องพี่ๆมักจะให้น้องถอดเสื้อออก พร้อมไปลงไปแช่น้ำนั้นซะ เพื่อแสดงถึงความรักในมหาลัยฯ (หรอ)!!

4. ข่มขู่กันเกินไป บางมหาลัยอาจจะพูดข่มขู่ ตะคอกด้วยคำพูด แต่บางที่อาจจะข่มขู่ด้วยการกระทำ เช่นในรูปที่เหมือนจะนำเหล็กร้อนๆไปจี้ที่แขน ทั้งๆที่จริงๆแล้วเป็นแค่ของปลอม แต่คำถามคือทำไมต้องหลอกให้อีกฝ่ายกลัว จนต้องน้ำหู น้ำตาไหลขนาดนั้นด้วย?? บางทีก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้น้องใหม่รักมหาลัยขึ้นเลย

3. รุ่นพี่ซาดิสม์ เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ทุกคนคงเคยได้ยินมาบ้างแล้วกับการเอาน้ำตาเทียนมาหยดตามแขนน้อง!! ที่ทำเอาเป็นรอบแผลพุพองกันเต็มแขน ที่ล่าสุดทางอธิการบดีก็ได้ออกมาบอกว่าได้ตักเตือนทางรุ่นพี่แล้ว แต่ยังไงก็ตามทางผู้ปกครองยังคงสงสัยว่าทำไมถึงต้องมีการรับน้องต่อไป

2. เตะจนปอดแตก!!เป็นข่าวที่ดังสุดๆในปีที่ผ่านมา เมื่อมีรุ่นพี่นำเสื้อยืดสกรีนรูปพระวิศณุกรรม และชื่อโรงเรียนมาแจก แต่ก่อนจะได้ไปต้องถูกเตะที่หน้าอกก่อน 3 ครั้ง!! ซึ่งใครทนได้จะได้เสื้อไป รุ่นน้องคนหนึ่งเลยกลายเป็นเหยื่อมาสังเวยชีวิตด้วยเหตุนี้ เพราะหลังจากถูกเตะ 3 ครั้ง ก็นอนนิ่งไม่ได้สติ ต้องนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด จากสมองฟกช้ำ ปอดขวามีการฉีกขาดด้วย

1. ทารุณจนเสียชีวิตการสูญเสียครั้งล่าสุดจากการรับน้องที่กำลังเป็นข่าวคราวใหญ่โตอยู่ตอนนี้ ที่มีการไปรับน้องนอกสถานที่ แต่ไม่มีอาจารย์มาด้วย โดยชาวประมงเห็นวัยรุ่นกำลังล็อกแขนชายคนหนึ่งเอาเหล้ากรอกใส่ปาก ก่อนจะนำตัวนอนหงายกับพื้นแล้วใช้สีสเปรย์พ่นหน้าอก จากนั้นให้นอนคว่ำกับหาดทรายจนกระทั่งมีคลื่นซัดเข้ามาทำให้ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเกิดอาการสำลัก อาเจียนมาเป็นเลือด จนรุ่นพี่ต้องหามส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด

ที่มา : ToptenThailand

ภาพประกอบจาก : อินเทอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook