เคลียร์ปัญหานร.ม.6โรงเรียนดังได้เกรด 0 วิชาภาษาอังกฤษทั้งชั้น

เคลียร์ปัญหานร.ม.6โรงเรียนดังได้เกรด 0 วิชาภาษาอังกฤษทั้งชั้น

เคลียร์ปัญหานร.ม.6โรงเรียนดังได้เกรด 0 วิชาภาษาอังกฤษทั้งชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลสอบและเกรดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตวัยเรียน ปัญหาการศึกษาในไทยหลายอย่างเริ่มต้นจากจุดนี้โดยเฉพาะเรื่องการให้เกรดซึ่งล่าสุด มีผู้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปเล่าปัญหาการให้เกรดวิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตรว่านักเรียนชั้นม.6ได้รับเกรด0ทั้งชั้นแม้บางคนอาจมองว่าไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่นักแต่สำหรับนักเรียนชั้นม.6ที่ต้องใช้เกรดประกอบการยื่นสอบเข้ามหาวิทยาลัยปัญหานี้เป็นปัญหาที่น่ากังวลสำหรับพวกเขา

ภายหลังข้อมูลจากกระทู้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์เพียงไม่กี่วันโรงเรียนออกประกาศด่วนเรียกนักเรียนม.6เข้ามารับผลการศึกษาใหม่เมื่อวันที่3ตุลาคมที่ผ่านมา

ในวันรับผลใหม่นักเรียนชั้นม.6 เล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า นักเรียนในโรงเรียนทราบสาเหตุเบื้องต้นว่าอาจารย์ประจำกลุ่มสาระวิชาป่วยจนส่งผลต่อการส่งคะแนน และเมื่อสอบถามรุ่นพี่ที่จบการศึกษาแล้ว 1-2 ปีก่อนหน้านี้ก็พบว่า รุ่นพี่ก็เคยได้เกรด 1 กันถ้วนหน้าในวิชาเดียวกันมาก่อน

เมื่อสอบถามนายชลอ เขียวฉลัว ผู้อำนวยการโรงเรียน นายชลอ ชี้แจงว่าหลังสอบเสร็จโรงเรียนจะแจกผลการเรียนเพื่อให้นักเรียนตรวจสอบและแก้ไขผลการเรียนที่ไม่ผ่านหรือมีปัญหาต่างๆในช่วงยังไม่ปิดภาคเมื่อเปิดภาคเรียนใหม่นักเรียนจะได้รับผลตัวจริงสำหรับในวิชานี้อาจารย์ที่ดูแลมีอายุมากและไม่สบายจึงเกิดปัญหาขึ้นหลังจากนั้นจึงให้ฝ่ายวิชาการเข้ามาช่วยเหลือจนส่งเกรดและแก้เกรดให้นักเรียนทุกคนได้

นายชลอยังระบุว่ากำชับให้ครูในกลุ่มสาระวิชาต่างๆให้ช่วยดูแลกันและถ้าพบข้อขัดข้องให้รีบแจ้งฝ่ายวิชาการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกซึ่งนักเรียนก็พอใจกับการแก้ปัญหาของโรงเรียนเช่นกันส่วนกรณีที่ผู้ตั้งกระทู้และนักเรียนรุ่นล่าสุดระบุว่ามีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วเจอปัญหาแบบเดียวกันนายชลอระบุว่าหลังเข้ามารับตำแหน่ง 3 ปี ยังไม่พบกรณีนี้ อย่างไรก็ตาม นายชลอ ยอมรับว่าทุกโรงเรียนอาจพบปัญหากดคะแนนนักเรียน บางคนอาจให้งานมากไป เมื่อเป็นผู้บริหารต้องทยอยตรวจสอบและแก้ไขโดยทางโรงเรียนก็แก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง และกำชับอาจารย์ให้จ่ายงานอย่างเหมาะสมและให้ดูแลนักเรียนเป็นเรื่องสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook