เอิ๊ต ภัทรวี จากเพลง cover กลายเป็น single

เอิ๊ต ภัทรวี จากเพลง cover กลายเป็น single

เอิ๊ต ภัทรวี จากเพลง cover กลายเป็น single
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่มีความสามารถด้านดนตรีและเสียงเพลง สำหรับ น้องเอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข หรือไนซ์จากวง See Scape ในซีรีย์ฮอร์โมน ด้วยวัยเพียงแค่ 23 ปี กับความสามารถด้านดนตรีที่ไม่ธรรมดา ทำให้เอิ๊ตมีแฟนๆ ติดตามมากมายโดยทาง youtube มีผู้คลิกฟังเพลงของน้องเอิ๊ตแล้วกว่าล้านครั้ง ยังไม่รวมแฟนคลับที่ชื่นชอบในผลงานของน้องเอิ๊ตใน Facebook ที่มีกว่า 3 แสนคน  ยิ่งกว่านั้นเอิ๊ตยังได้เข้าร่วมงาน Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 3 และ 4 ที่เขาใหญ่ถึง 2 ปีซ้อน ถือว่าเอิ๊ตเป็นนักร้องและนักดนตรีหน้าใหม่ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

"ตอนนี้อายุ 23 แล้ว เพิ่งจบมาจากนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ค่ะ เรียนเกี่ยวกับภาพยนตร์ เรียนฟิล์ม ที่เรียนนิเทศก็เพราะว่ามันเป็นเรื่องของการสื่อสาร ไม่ได้ตั้งใจว่าเรียนจบจะทำหนัง แต่ชอบดูหนัง ชอบแต่งเพลง รู้สึกว่ามันเป็นศาสตร์ที่คล้ายกัน เราอยากแต่งเพลงก็เลยชอบ รู้สึกว่าอยากศึกษาเรื่องนี้ค่ะ"


เริ่มทำ clip ลง youtube ตั้งแต่เมื่อไหร่
ทำคลิปลง youtube มาตั้งแต่ม. 5 แล้วค่ะ คือตอนนั้นทำรายงานที่ ร.ร. เค้าให้เลือกเรื่องอะไรก็ได้ เราเลือกเกี่ยวกับ youtube พอทำแล้วเราก็เห็นคนที่ทำคลิปเต็มไปหมดเลย บางคนก็ร้องเพลง บางคนก็เล่าเรื่องอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งทุกคนก็ทำในห้องนอนของตัวเอง เราก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว ก็เลยอยากที่จะลองบ้าง เราเลยเอาคาราโอเกะมาตั้งเอาเว็บแคมมากดอัดเดี๋ยวนั้นเลย มันเหมือนเป็นเวลาว่าง ที่เราว่างๆ ก็เลยรู้สึกอยากอัดคลิป เราก็เลยติดมาตั้งแต่ตอนนั้น


เล่นดนตรีตั้งแต่เมื่อไหร่
ชอบเล่นตั้งแต่แบเบาะเลยค่ะ คุณแม่เล่าให้ฟังว่าตอนประมาณ 6-7 ขวบ อยากเรียนไวโอลินมากเห็นคุณตาเล่นที่บ้าน แล้วอยากทำตาม เราก็ไปยืนเคาะกระจกที่โรงเรียนสอนดนตรีบอกแม่ว่าอยากเรียนบ้าง ก็เลยเริ่มเรียนไวโอลินตั้งแต่ตอนนั้นเรียนมา 5-6 ปีเลยค่ะ ตอนนั้นก็อินกับดนตรีคลาสสิคจนมัธยม พอโตขึ้นเราก็ได้ฟังเพลงหลากหลายมากขึ้นเราก็อยากที่จะร้องเพลง อย่างฟังเพลง ทาทา ยัง เราก็อยากจะร้องเพลงบ้าง ก็เลยให้เพื่อนที่โรงเรียนสอนเล่นกีต้าร์ แล้วพอเล่นไปเรื่อยๆ เราขึ้เกียจจะคลาสสิคแล้ว อยากจะร้องเพลงป๊อปสนุกๆ บ้างหลังจากนั้นเราก็เลยสนใจเรื่องเกี่ยวกับการร้องเพลงมาตลอด


Clip แรกทำยังไง
คลิปแรกที่เคยทำเพลง I kiss a girl ของ Katie Perry ตอนนั้นทำแบบง่ายมาก เอาเว็บแคมมาตั้ง แล้วเอาคาราโอเกะเปิดไว้ข้างหลังแล้วก็ร้องไปเลย ไม่ได้มีคนดูมากหรอก อยากทำอยากดูว่าตัวเองหน้าตาตลกรึเปล่า สรุปว่าตลกนะ หลังจากนั้นก็ทำมาเรื่อยๆ เพราะว่ามันเป็นอะไรที่สนุก ได้ดูตัวเองฟีลลิ่งของการดูตัวเองต่างกัน มีคนจากทั่วโลกมาดูเราได้ มันรู้สึกจ๊าบอะค่ะ


Clip ที่ประทับใจที่สุด
คลิปที่ประทับใจที่สุด คือเพลง Honey honey คือวันนั้นไปสอบ A-net มา คือก่อนสอบมันจะมีม้านั่งหินอ่อน เราก็นั่งดีๆ แต่พอลุกเราโดนเก้าอี้หล่นทับข้อเท้าแล้วมันเจ็บมาก จะเป็นลมอยู่ที่สอบ แล้ววันนั้นเราไม่มีสมาธิทำข้อสอบเลย เป็นวันเฟลๆ ที่รู้สึกปวดขา แล้วพอสอบเสร็จก็รู้สึกฟินมาก ฉันจะกลับบ้านไปอัดคลิป แล้วก็กลับไปอัดคลิปเป็นคลิปที่ตั้งใจมาก ทำเป็นกรีนสกรีนซึ่งทำแบบง่ายมาก ไปซื้อผ้าม่านสีฟ้ามา สอบเสร็จแล้วไปซื้อเลย แล้วก็เอามาขึงไว้ในห้อง มันตลกตรงที่เราเห็นขาเรากระดกขึ้นมาทุกอันเลย เพราะว่ามันยังเจ็บอยู่ แต่การทำคลิปก็ทำให้ลืมความเจ็บปวดเหล่านั้นไปได้ เพลินๆ ไป


Concert ที่ประทับใจที่สุด
คอนเสิร์ตที่ประทับใจที่สุด อันแรกเลยเป็นคอนเสิร์ตที่ไปเล่นที่ญี่ปุ่น งาน Asian Music Found มีแต่คนต่างชาติ ตอนนั้นไม่ได้เก่ง ตื่นเต้นและหนาวมาก ประทับใจ เพราะว่าดนตรีเป็นเรื่องสากลมาก เพราะคนที่มาฟังเค้าไม่เข้าใจภาษาเราแต่เค้าก็ดูแฮปปี้ เวลคัมกันทุกคน
อันที่สอง คอนเสิร์ตของพี่ดา ได้ไปเป็นเกสของพี่ดา คือพี่ดาเป็นไอดอลมาตั้งแต่เด็ก มีโอกาสได้ไปร้องเพลงกับเค้า ตอนเจอคือช็อคมากว่าได้เจอตัวจริง ได้แอบจับตัวเค้านิดนึง รู้สึกว่าดีใจมาก
อันสุดท้ายก็ได้ไป Big mountain ไปกับแก๊งค์ Hormones อันนี้คือฟินมาก คนเยอะมากมองไปเป็นทะเลคน ตื่นเต้นมาก วันนั้นร้องเพี้ยนเกือบทั้งเพลงแต่ก็รู้สึกประทับใจค่ะ


ใครเป็น idol ในการร้องเพลง
ไอดอลที่ประทับใจ ตั้งแต่ไปร้องเพลงในคอนเสิร์ตพี่ดาก็ประทับใจเค้ามาตลอด คือเราก็กรี๊ดเค้าอยู่แล้ว แล้วพอเจอตัวจริงเราก็เข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงชอบและติดตาม คือเค้าเป็นคนที่มีดนตรีในหัวใจมากๆ ใครอยู่ใกล้ก็แฮปปี้มีความสุข นั่นแหละคือเค้าเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวจริง ตอนที่ไม่มีกล้องตามถ่ายหรือไม่มีใครเค้าก็ยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่ดีมากๆ อยู่ ประทับใจตรงนี้มาก


พูดถึงโรงเรียนมัธยมหน่อย
ตอนมัธยมจบมาจากโรงเรียนรุ่งอรุณ เป็นโรงเรียนวิถีพุทธ แนวใหม่นิดนึง คือเข้าไปตั้งแต่ป. 2 จะมีให้ไปดำนาด้วย โรงเรียนเชื่อว่าการที่เราได้ปฏิบัติหรือได้ทำอะไรโดยได้เชื่อมโยงถึงตัวเราจริงๆ จะทำให้เราคิดกับสิ่งนั้นได้จริงๆ ไม่ใช่แค่การท่องจำ คือได้ทำอะไรหลายอย่างมาก อย่างตอนม.5 - ม.6 ก็ให้ไปเข้าค่ายกับชาวปกาเกอะญอแล้วให้ทำสารคดีกลับมา ทำให้เราอยากเรียนนิเทศฯ ตอนนั้นเราชอบทำสารคดีมากก็เลยทำให้เราได้เข้านิเทศฯ

ด้านผลงาน ตอนนี้น้องเอิ๊ตมี Single แรก YOU YOU YOU เพลงป๊อบที่เต็มไปด้วยการทดลองในสไตล์ของเ­อิ๊ตเอง ทุกเสียงในเพลงเกิดขึ้นจากตัวเอิ้ตเอง ทั้งร้องเพลง คอรัส อัดกีต้าร์ รวมถึงการทดลองเอาเสียงของสิ่งที่อยู่รอบต­ัวมาทำเป็นเสียงดนตรี เช่น เสียงเป่ากระดาษ เสียงฉีดสเปรย์ เสียงปิดเปิดสวิทซ์ไฟ ผิวปาก เป็นต้น และเพลงนี้ยังได้ Ammy จากวง The Bottom Blues มาช่วยแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง รวมถึงมาร่วมร้อง Featuring อีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหวของน้องเอิ๊ตได้ที่

www.youtube.com/wishesontheearth
www.facebook.com/wishesontheearth
www.facebook.com/whitemusicrecord
IG @ wishesontheearth

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เอิ๊ต ภัทรวี จากเพลง cover กลายเป็น single

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook