แค่อยากให้เข้าใจ! "แฟนคลับเกาหลี" ในมุมมองที่อาจไม่เคยรู้

แค่อยากให้เข้าใจ! "แฟนคลับเกาหลี" ในมุมมองที่อาจไม่เคยรู้

แค่อยากให้เข้าใจ! "แฟนคลับเกาหลี" ในมุมมองที่อาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะมองแฟนคลับศิลปินเกาหลีในแง่ลบ หรืออาจจะเคยเจอกับแฟนคลับที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่ใครจะรู้บ้างว่ามุมมองของแฟนคลับ ก็มีสิ่งที่คุณไม่เคยคิดถึงเหมือนกัน



ภาษา : อย่างแรกเลยที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ นั่นคือสิ่งที่ได้จากการเป็นแฟนคลับศิลปินเกาหลี ไม่ใช่แค่การชื่นชมศิลปินไปวันๆ เวลาที่พวกเขาดูรายการต่างๆ หรือฟังเพลงที่เป็นภาษาเกาหลี พวกเขาจะได้เรียนรู้ในเรื่องของภาษาไปด้วยเช่นกัน บางคนเลือกที่จะเรียนภาษาเกาหลีอย่างจริงจัง เพื่อจะได้ฟังออกทันที รวมไปถึงใช้เวลาแปลข่าวต่างเว็บไซต์เกาหลีได้โดยตรง ซึ่งถือเป็นความรู้และความสามารถติดตัวไปใช้ในชีวิตการทำงานในอนาคตได้ด้วย


แบ่งเวลา : สำหรับแฟนคลับเกาหลี การได้ติดตามศิลปินที่ชื่นชอบนั้น เปรียบเสมือนกับส่วนหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่พวกเขาก็ยังคงไม่ลืมว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร โดยเฉพาะกับแฟนคลับที่อยู่ในเรียน พวกเขาก็เหมือนกับบุคคลที่ต้องการความบันเทิงบ้างในชีวิต แต่ใช่ว่าจะไม่สนการเรียนเลย บางคนก็เรียนได้คะแนนดี ชนิดที่ว่าคนอื่นยังอาย และแฟนคลับในวัยที่ทำงานแล้ว หลายต่อหลายคนก็ล้วนมีหน้าที่การงานดี สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้เช่นกัน


แข็งแรง : คุณคิดว่าการไปชมคอนเสิร์ต หรือการไปต้อนรับศิลปินมันจะต้องเสียพลังงานแค่ไหน ลองคิดว่าถ้าคนที่คุณชอบกำลังจะเดินทางมาหาคุณ พลังในร่างกายคุณจะถูกชาร์ทเต็มทันที แฟนคลับศิลปินเกาหลีก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะรอนานเป็นวันๆพวกเขาก็ทนได้ ไม่ว่าแฟนคลับจะเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น พวกเขาแค่อยากจะทำให้ศิลปินประทับใจ และรู้ว่ามีคนที่คอยสนับสนุนเขาอยู่


อดทน : ไม่ใช่บ่อยๆที่ศิลปินเกาหลีจะได้ไปทำกิจกรรมในต่างประเทศ และใช่ว่าจะไปทุกประเทศทั่วโลก แฟนคลับบางประเทศไม่เคยได้เจอศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว ได้แต่อดทนรอว่าเมื่อไหร่จะมีคอนเสิร์ต แฟนมีตติ้ง ฯลฯ และก็ไม่แน่ว่าศิลปินจะมาประเทศของตัวเองไหม รวมไปถึงอัลบั้ม ศิลปินบางกลุ่มไม่ได้ออกอัลบั้มบ่อยๆ แฟนคลับก็ต้องอดทนรอว่าเมื่อไหร่จะได้ชื่นชมผลงานอีก


อดออม : เวลาที่ศิลปินออกอัลบั้มใหม่ หรือจะมาแสดงคอนเสิร์ตนั้น ถือเป็นความสุขและเป็นหายนะของแฟนคลับด้วยเช่นกัน พวกเขาต่างต้องเก็บหอมรอมริบ บางคนถึงขั้นว่างแผนและคำนวณรายรับรายจ่ายอย่างจริงจัง เพื่อให้มีทุนทรัพย์ที่จะไปสนับสนุนศิลปิน บางครั้งอาจมองดูว่าเป็นการเสียเงินไปกับเรื่องไร้สาระ แต่เหล่าแฟนคลับเกาหลีกลับมองว่า มันก็ไม่จากการออกไปช้อปปิ้ง หรือท่องเที่ยว เพราะมันคือความสุขและความบันเทิงอย่างหนึ่งในชีวิต




ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook