สถาบันภาษามธ.จัดสอบTU-GET ผ่านคอมพิวเตอร์ครั้งแรก

สถาบันภาษามธ.จัดสอบTU-GET ผ่านคอมพิวเตอร์ครั้งแรก

สถาบันภาษามธ.จัดสอบTU-GET ผ่านคอมพิวเตอร์ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุพงศ์ ตั้งเคียงศิริสิน ผู้อำนวยการสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) เปิดเผยว่า สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสถาบันชั้นนำระดับนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสอน การบริการวิชาการ และงานวิจัยทางภาษาอังกฤษ มานานเกือบ 30 ปี จนเป็นที่ยอมรับจากสถาบันการศึกษา และองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้จัดทำโครงการ "TU-GET" (Thammasat University General English Test) รูปแบบใหม่

ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษผ่านทางคอมพิวเตอร์ เพราะที่ผ่านมาจะเป็นการการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษบนกระดาษ ให้กับนักศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก รวมทั้งบุคคลทั่วไปที่ประสงค์จะทราบระดับความสามารถภาษาอังกฤษของตนเอง โดยจะเพิ่มข้อสอบด้านทักษะการฟัง (Listening) การพูด (Speaking) และ การเขียน (Writing) ซึ่งสถาบันฯ จะทำการทดลองสอบ TU-GET รูปแบบใหม่นี้ที่ศูนย์การเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558

ผอ.สถาบันภาษา มธ. กล่าวต่อว่านอกจากนี้สถาบันฯจะให้บริการการทดสอบภาษาอังกฤษ ที่มีชื่อเรียกว่า "TU-STEPS" (Thammasat University Standardized Test for English Professional Skills) เป็น แบบทดสอบมาตรฐานสากลที่พัฒนาโดยสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้ที่กำลังทำงานในภาคส่วนต่างๆ แบบทดสอบนี้เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจวัดระดับทักษะทางภาษาอังกฤษที่จำ เป็นต่อการทำงานและสำหรับการวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษของผู้ที่กำลังทำ งานอยู่ในหน่วยงานระดับนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook