สวยเก่งครบสูตร ปีใหม่ ภัทรภร ดาวพระจอมเกล้าลาดกระบัง

สวยเก่งครบสูตร ปีใหม่ ภัทรภร ดาวพระจอมเกล้าลาดกระบัง

สวยเก่งครบสูตร ปีใหม่  ภัทรภร ดาวพระจอมเกล้าลาดกระบัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภัทรภร กระแสร์ภูกิจ ภัทรภร กระแสร์ภูกิจ สวัสดีเพื่อนๆ sanook! campus พบกันอีกครั้งกับการสัมภาษณ์ดาวเดือนมหาวิทยาลัย วันนี้เป็นคิวของสาวน้อยหน้าหวาน ดาวสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

น้องปีใหม่ มีชื่อจริงว่านางสาวภัทรภร กระแสร์ภูกิจ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นอกจากจะคว้าตำแหน่งดาวมหาวิทยาลัยเมื่อปีที่แล้ว น้องปีใหม่ยังเป็นเด็กกิจกรรมตัวยงที่ไม่ว่ามีกิจกรรมอะไรเธอคนนี้ก็พร้อมจะเข้าร่วม เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับชีวิตอยู่เสมอ

จุดเริ่มต้นของการก้าวไปเป็นดาวมหาวิทยาลัยเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ โดยน้องปีใหม่อธิบายว่า การประกวดดาวเดือนของลาดกระบังจะเแบ่งเป็นบ้าน มีตั้งแต่ a b c d e f g h  โดยปีใหม่ได้รับโอกาสจากเพื่อนๆ และพี่ๆ ในบ้านเลือกให้เป็นตัวแทนของบ้าน d เพื่อไปร่วมประกวดดาวคณะ และก็เหมือนความบังเอิญที่ปีใหม่สามารถคว้าตำแหน่งดาวคณะมาครองได้สำเร็จ จากดาวคณะวิทยาศาสตร์ปีใหม่ก็ต้องเป็นตัวแทนไปแข่งขันการประกวดดาวเดือนของมหาวิทยาลัย

สำหรับการประกวดดาวเดือนของมหาวิทยาลัยจะรวมดาวเดือนของแต่ละคณะมาประชันความสามารถกัน โดยในการประกวดก็จะมีการเก็บตัว work shop ปรับบุคลิกภาพ เตรียมการแสดงโชว์ต่างๆ เป็นระยะเกือบ 2 เดือน ส่วนสาเหตุที่ชนะใจคณะกรรม ปีใหม่บอกว่าคงเป็นเพราะความเป็นตัวของตัวเอง รอยยิ้ม และการตอบคำตอบถาม แต่เหนือสิ่งอื่นใดการประกวดในครั้งนั้นทำให้ได้รับมิตรภาพดีๆ ซึ่งมีค่ามากๆ สำหรับปีใหม่

ดาวมหาวิทยาลัยโดยเฉพาะที่ลาดกระบังต้องทำหน้าที่อะไรบ้าง หน้าที่ของดาวมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยไปออกงานต่างๆ แต่จะมีอยู่หนึ่งหน้าที่ซึ่งปีใหม่ภูมิใจและถือเป็นหน้าที่ที่ทรงเกียรติมากของลูกพระจอม คือได้เป็นผู้อัญเชิญฉัตรปริวารในงานพระราชทานปริญญาบัตร และอีกหนึ่งงานที่ภูมิใจไม่แพ้กันคืองานประดับไทด์ติดเข็มเป็นงานที่แสดงถึงความภาคภูมิใจของลูกพระจอมทุกคน และเป็นงานที่แสดงให้เห็นว่าเราได้ก้าวเข้ามาเป็นลูกพระจอมอย่างเต็มตัว

มาที่เรื่องการเรียนของสาวคนนี้กันบ้าง ปีใหม่ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ Bio't (Biotechnology) โดยปีใหม่ขยายความให้เพื่อนๆ ที่อาจจะงงๆ ว่าคณะนี้เรียนเกี่ยวกับอะไร โดยบอกว่า คณะวิทยาศาสตร์ สาขา เทคโนโลยีชีวภาพ จะเรียนเน้นไปทีชีววิทยาโดยรวม คือ เรียนตั้งแต่ระดับเรื่องพันธุ์ศาสตร์ เซลล์ ชีววิทยาทั่วไป เทคโนโลยีของพืช และเทคโนโลยีทางชีวภาพ เทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอาหาร เช่น การหมัก เทคโนโลยีเอนไซม์ หรือพวกอุปกรณ์ที่ใช้ตาม QC กับ QA ตามโรงงาน เป็นต้น

ภัทรภร กระแสร์ภูกิจ ภัทรภร กระแสร์ภูกิจ ส่วนสาเหตุที่ปีใหม่เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ที่ลาดกระบังก็เป็นเพราะความชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มาสัมผัสมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ตอนปีใหม่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ปีใหม่ได้มีโอกาสมาแข่งวาดรูปเนื่องในวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ ภายในงานก็จะมีนิทรรศการต่างๆ มากมาย เมื่อปีใหมได้สัมผัสบรรยากาศของการเรียนการสอนตลอดจนอาคารสถานที่ทำให้รู้สึกชื่นชอบและอยากเรียนที่นี้มากๆ พอวันหนึ่งปีใหม่ได้มาศึกษาต่อที่นี่ ทำให้ได้ทราบว่านอกจากการเรียนการสอนที่เน้นให้นักศึกษาปฏิบัติจริง ที่นี่ก็ยังมีความอบอุ่นของรุ่นพี่และเพื่อนๆ ร่วมคณะอีกด้วย "ที่ลาดกระบังเราจะอยู่กันแบบพี่น้องเปรียบเสมือนครอบครัวมีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันตลอดเวลา เราไม่ค่อยเก่งวิชาไหนเพื่อนๆ ก็จะคอยช่วยติวให้ ไม่เคยทิ้งกันเลยค่ะ มันทำให้ใหม่รู้สึกว่าใหม่คิดไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ที่ลาดกระบัง"

ด้านความสามารถพิเศษสาวน้อยคนนี้ก็มีรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นรำไทย เต้น ยิงปืน เธอคนนี้สามารถทำได้ทั้งหมด ส่วนกิจกรรมที่ทำร่วมกับมหาวิทยาลัยต้องบอกว่ายาวเป็นหางว่าวเพราะมีตั้งแต่ เดินขบวนเกียรติยศในงานวิดยาวิดยา,ถือป้ายสถาบันในงานกีฬาแคแสดสัมผัส, ผู้อัญเชิญฉัตรปริวารงานพระราชปริญญาบัตร, ผู้อัญเชิญฉัตรปริวารในงานประดับไทด์ติดเข็ม, เป็นตัวแทนวางพวงมาลาในงานครบวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, เป็นตัวแทนถวายพานพุ่มวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ, ถ่ายแบบชุดนักศึกษาการแต่งกายถูกระเบียบของสถาบัน นางเอกmv เพลงของพี่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นางเอกหนังสั้นผีห่ารัตนโกสินทร์ และถ่ายแบบแฟชั่นผลงานการออกแบบเสื้อผ้าของพี่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นต้น

สำหรับความฝันในอนาคต ปีใหม่ก็บตอบแบบตรงๆ ว่า เธอชอบและใฝ่ฝันอยากจะทำงานเกี่ยวกับสายการบิน อยากเป็นพนักงานบริการบนเครื่องบนหรือแอร์โฮสเตส ถึงแม้ว่าอาชีพนี้อาจจะดูขัดกับสิ่งที่เรียนมา แต่น้องปีใหม่ก็คิดว่าการเป็นแอร์โฮสเตสเป็นงานที่ท้าทายอย่างหนึ่ง เพราะการได้คอยดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบินให้มีความสุขและประทับใจไปกับการเดินทางในแต่ละครั้ง ถือเป็นสิ่งที่ท้าทาย เมื่อผู้โดยสารมีความสุขตัวเองก็จะมีความสุขไปด้วย

คำคมดวงดาว ^^
"การเป็นดาวมหาลัยวิทยาลัยเราอาจจะไม่ใช่คนที่สวยที่สุด แต่เราคือตัวแทนของมหาวิทยาลัย เป็นหน้าตาของมหาวิทยาลัย คุณสมบัติข้อแรกเลยก็คือความรับผิดชอบ การมีวินัยในตนเอง การตรงต่อเวลา มีสัมมาคารวะ มีบุคลิกภาพที่ดี สุภาพ แล้วที่สำคัญคือความจริงใจและเป็นมิตรค่ะ"


ประวัติส่วนตัว

นางสาวภัทรภร กระแสร์ภูกิจ
ชื่อเล่น ปีใหม่
อายุ 19 ปี
ส่วนสูง170
น้ำหนัก 46
เกิดวันจันทร์ 2 มกราคม 2538
ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่2 คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ความสามารถพิเศษ รำไทย เต้น ยิงปืน เป็นคนจังหวัด กรุงเทพฯ

ผลงาน

เข้ารอบ 75 คนมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014
ถ่ายแบบนิตยสาร I-like (คอลัมน์ในหนังสือค่ะ)
ถ่ายแบบและสัมภาษณ์กับเว็บเด็กดี (meet Dek-D)
เข้ารอบตัวแทนภาคกลาง u -tip freshy I dol 2013

เรื่องโดย : Kittikun.M

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สวยเก่งครบสูตร ปีใหม่ ภัทรภร ดาวพระจอมเกล้าลาดกระบัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook