ไม่เป็นอุปสรรค! "น้องไทม์" พิการไม่มีแขน ใช้เท้าวาดภาพคว้าที่1

ไม่เป็นอุปสรรค! "น้องไทม์" พิการไม่มีแขน ใช้เท้าวาดภาพคว้าที่1

ไม่เป็นอุปสรรค! "น้องไทม์" พิการไม่มีแขน ใช้เท้าวาดภาพคว้าที่1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องไทม์ เด็กน้อยที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อความพิการทางร่างกาย วาดภาพแข่งขัน จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ได้เป็นตัวแทน ไปแข่งระดับภูมิภาคเหนือ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 7 จ.พิษณุโลก สถานที่จัดการแข่งขันทักษะวิชาการและศิลปหัตถกรรมระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น ประเภทการงานอาชีพและเทคโนโลยี ประเภทงานศิลปะ และประเภทการศึกษาพิเศษการจัดการเรียนร่วม ในประเภทการศึกษาพิเศษ การจัดการเรียนร่วมนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความพิการร่วมแข่งขันเพื่อแสดงทักษะความสามารถ อย่างเช่นการแข่งวาดภาพได้มี ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้อง ไทม์ จากโรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง เข้าร่วมการแข่งขันด้วย

โดยน้องไทม์จะใช้เท้าแทนมือในการวาดภาพ และในการแข่งขันในครั้งนี้น้องไทม์มีคุณแม่นางดอกรัก คำอินทร์ มานั่งให้กำลังใจอยู่ข้างๆและคอยช่วยหยิบดินสอและสีให้กับน้องไทม์ตลอดเวลา สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการและผู้พบเห็น ซึ่งน้องไทม์สามารถใช้เท้าวาดภาพได้อย่างคล่องแคล้ว โดยภาพที่ได้ออกมา มีความสวยงามมากเลยทีเดียว ซึ่งกรรมการผู้ตัดสิน ก็ได้มีการแสดงความชื่นชมในตัวน้องไทม์กับผู้สื่อข่าวของเราอีกด้วย

นอกจากความสามารถในการวาดภาพแล้ว ในชีวิตประจำวันของน้องไทม์ ก็ไม่เคยเป็นภาระให้แม่เลย เนื่องจากสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการกินข้าว ทำการบ้าน บางครั้งเมื่อเวลาที่เห็นแม่กวาดบ้านอยู่น้องทามก็จะรีบช่วยทันที

ทั้งนี้ ภาพวาดของน้องไทม์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ได้เป็นตัวแทน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ไปแข่งระดับภูมิภาคเหนือ ที่ จ.แพร่ 17-19 ธ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook