เปิดตลาด ดูเซเลปขายของที่งาน Cheeze Car Boot Sale

เปิดตลาด ดูเซเลปขายของที่งาน Cheeze Car Boot Sale

เปิดตลาด ดูเซเลปขายของที่งาน Cheeze Car Boot Sale
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงกิจกรรมในวันว่างของวัยรุ่นสมัยนี้คงหนีไม่พ้นการดูหนังเข้าใหม่ เดินช้อปปิ้งแบรนด์ดังในห้าง หรือหาที่ชิคๆ นั่งทานอาหารกับเพื่อน แต่ทีมงาน sanook! campus มองว่าทำอะไรซ้ำๆ กันแบบนั้นก็เบื่อแย่สิ อยากมองหาอะไรใหม่ๆ บ้าง บ่ายๆ วันหยุดที่ผ่านมา sanook! campus ได้มีโอกาสไปเดินเล่นในงาน "เปิดบั้นท้าย" ที่จัดโดย Cheeze magazine และ WeChat ที่เปลี่ยนลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์เป็นที่ช้อปปิ้งแบบเปิดท้ายขายของ ท้าแดด ท้าฝน มีทั้งดารา เซเลป วัยรุ่นมากันเพียบ

ขอเท้าความกันก่อนถึงเรื่องเปิดท้ายขายของเผื่อคนอ่านจะโตไม่ทัน จริงๆ การเปิดท้ายขายของนั้นมีมานานแล้วในเมืองไทย ตั้งแต่ช่วงฟองสบู่แตกเมื่อสิบกว่าปีก่อน ทุกคนก็ต่างหารายได้พิเศษให้ตัวเองด้วยการนำของที่เราไม่ค่อยได้ใช้ในบ้านไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ โซฟา เสื้อผ้า เครื่องประดับ เทป ซีดี หนังสือ ใส่รถแล้วมาเปิดท้ายรถเพื่อวางขาย แต่กระแสนั้นได้หมดไปเมื่อเศรษฐกิจในประเทศเริ่มดีขึ้น

แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ กระแสงานตลาดขายของแบบ Flea market ก็กลับมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนเมืองอีกครั้ง ที่เกิดกระแสนี้ได้น่าจะเป็นเพราะว่าใครก็อยากได้ของที่แตกต่าง หายากมาเก็บไว้เป็นของตัวเอง หรืออาจเบื่อกับความจำเจกับของแบรนด์ในห้าง หันมาหาของวินเทจรุ่นคุณแม่ยังสาว หรือของจากนักออกแบบรุ่นใหม่ จึงเกิดพ่อค้าแม่ค้ามือสมัครเล่นเพิ่มขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือเซเลปต่างๆ ก็ต่างออกงานตลาดขายของกันทั้งนั้น

กลับมาที่งานเปิดบั้นท้าย ครั้งนี้จัดในบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน เดินไปฝนก็ลงเม็ดไป มีทั้งของมือหนึ่ง มือสอง เสื้อผ้า รองเท้า บิกินี กระเป๋า ของแต่งบ้าน ได้เห็นคนดังอย่างเช่น มาร์กี้, นท เดอะสตาร์, แจ็บ เดอะริชแมนทอย, กราฟ วงแบล็ควนิลลาที่ควงคู่มากับเมย์ เตชะณรงค์, วีเจจ๋า, หยาดทิพย์, แพรี่พายและคนดังอื่นๆ อีกเพียบ เปลี่ยนลุคมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า ตะโกนขายของเรียกลูกค้าคนธรรมดาอย่างเราๆ ดูเป็นกันเอง และเราก็สามารถต่อรองราคาแบบไม่ต้องเขิน ขอถ่ายรูปโดยที่พวกเค้าก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วย นี่แหละมั้งคงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของงานที่ทำให้จัดเมื่อไหร่ คนแน่นทุกที

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ เปิดตลาด ดูเซเลปขายของที่งาน Cheeze Car Boot Sale

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook