ต้อนรับ"ฮัลโลวีน" 10 ตุ๊กตาสุดหลอนในตำนาน

ต้อนรับ"ฮัลโลวีน" 10 ตุ๊กตาสุดหลอนในตำนาน

ต้อนรับ"ฮัลโลวีน" 10 ตุ๊กตาสุดหลอนในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของเล่นของสะสมที่ต้องมีแน่ๆ ในวัยเด็ก หากเป็นผู้ชายต้องหุ่นยนต์ หากเป็นผู้หญิงต้องตุ๊กตา เพื่อต้อนรับ "เทศกาลฮัลโลวีน" พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท พัทยา จัดนิทรรศการ "10 ตุ๊กตาอาถรรพ์สุดหลอนในตำนาน" จากเรื่องจริงน่าสะพรึงกลัวที่ถูกโจษจันไปทั่วโลก ในงาน "เฮอเรอร์ ออฟ ฮัลโลวีน" ตอนเกาะตุ๊กตาผี จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม

นาย สมพร นาคซื่อตรง ผู้บริหารริปลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท เผยว่า เราได้รวบรวม 10 ตำนานตุ๊กตาอาถรรพ์หรือตุ๊กตาผีสิงตัวจำลองมาจัดแสดง ซึ่งน่าเสียดายว่าไม่อาจนำตัวจริงมาได้ เพราะหลายตัวถูกเก็บไว้ในตู้กระจกปิดล็อกอย่างดีตามพิพิธภัณฑ์ ได้แก่ 1.ตุ๊กตาผ้าแอนนาแบลล์ ตุ๊กตาที่สามารถเปลี่ยนท่าทาง ย้ายที่เองได้ และทำร้ายเพื่อนเจ้าของ ปัจจุบันแอนนาเบลล์ถูกกักไว้ในตู้กระจกที่สร้างขึ้นพิเศษ เพื่อไม่ให้ออกมาเพ่นพ่านและสร้างเรื่องร้ายแก่ผู้เข้าชม

2.ตุ๊กตา ผีสิงโรเบิร์ต ตุ๊กตาที่มีเสียงพูดโต้ตอบกลับได้ ทำลายข้าวของเสียหาย ปัจจุบันถูกเก็บในตู้แก้วที่พิพิธภัณฑ์ฟอร์ท อีท มาร์เทลโล ถ้ามันพอใจที่จะถูกถ่ายรูปก็มักจะเอียงคอไปด้านหนึ่ง

3.แมนดี้ ตุ๊กตาหน้าร้าว มักได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ตอนกลางคืนจากชั้นใต้ดินที่ตุ๊กตาตัวนี้ถูกเก็บ ไว้อยู่บ่อยๆ จนเมื่อมอบให้พิพิธภัณฑ์ก็ไม่ได้ยินเสียงร้องไห้นั้นอีก แต่มีรายงานว่าแขกที่เข้าชมไม่สามารถถ่ายวิดีโอเธอได้ และถูกสายตาจ้องมองอยู่ทุกฝีก้าว

4.ฮาโรลด์ ตุ๊กตาผีสิงตัวแรกที่ถูกขายในอีเบย์ โดยทุกคนที่เป็นเจ้าของล้วนบอกว่า ตนเองเจอกับเหตุการณ์ประหลาดและความเจ็บป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ

5.ปูป้า ตุ๊กตาที่ทำจากเส้นผมของคน สีผมบลอนด์

เข้ม ปัจจุบันถูกเก็บไว้ในกล่องกระจกใส และผู้คนที่เห็นมักจะได้ยินเสียงคนเคาะกระจก และสังเกตเห็นปูป้าเปลี่ยนสีหน้าท่าทางอยู่เสมอ

6.เอมิเลีย ตุ๊กตาพูดได้ เชื่อกันว่าพูดได้ กะพริบตา และขยับแขนขาเองได้

7.เมอร์ซี่ ตุ๊กตาผีสิง ตุ๊กตาที่ถ่ายรูปด้วยกล้องวัดพลังงานก็ได้เห็นแสงพลังงานปรากฏบนรูป

8.คริสตินา ตุ๊กตาผู้รักสงบ สื่อสารกับเจ้าของได้

9.คิ คุโกะ ตุ๊กตาญี่ปุ่นผมยาวเองได้ จากตุ๊กตาที่เคยผมสั้นกลับมีผมยาวเลยไหล่ ปากที่เคยหุบสนิทกลับเผยอยิ้มขึ้นมา ปัจจุบันทุกวันที่ 21 มีนาคมของทุกปี ที่วัดมันเนนจะทำพิธีตัดผมที่ปรกหน้าของตุ๊กตาออก พร้อมเปลี่ยนกิโมโนให้ใหม่ โดยผมที่ตัดแล้วก็ยังคงยาวขึ้นใหม่ในทุกๆ ปี

10.ตุ๊กตา รัสเซีย Katja สร้างขึ้นจากเถ้ากระดูกของเด็กทารกที่ผสมกับดิน หากผู้ใดจ้องตา Katja เป็นเวลา 20 วินาทีแล้ว Katja กะพริบตาให้ เชื่อว่าจะเจอกับโชคร้าย ตำนานหลอน


ที่มา นสพ.มติชนรายวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook