หัวอกคนเป็น "แม่" ขายข้าวโพดจนดึกดื่น ส่งลูกเรียนศิลปากร

หัวอกคนเป็น "แม่" ขายข้าวโพดจนดึกดื่น ส่งลูกเรียนศิลปากร

หัวอกคนเป็น "แม่" ขายข้าวโพดจนดึกดื่น ส่งลูกเรียนศิลปากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปอ่านเจอเรื่องราวในแฟนเพจ Silpakorn University ที่แชร์เรื่องราวของคุณแม่คนเก่ง ที่นั่งหลังขดหลังแข็งขายข้าวโพดต้มจนดึกดื่น เพื่อหาเงินส่งลูกสาวเรียน อ่านแล้วอยากนำข้อความเหล่านั้นมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ sanook! campus ให้ได้อ่านกันจะได้ตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ให้สมกับความเหนื่อยยากของคุณแม่

ซึ้งใจ..หัวอกและความอดทนของคนเป็น "แม่" ที่ส่งลูกเรียนรั้วศิลปากร

เจอป้าท่านนี้นั่งขายข้าวโพดต้มอยู่ในปั้มเวลาก็ล่วงไปเกือบห้าทุ่มแล้ว ปกติไม่เคยเห็นเลยถามป้าว่าทำไมได้มาขายอยู่นี่ ป้าบอกปกติขายอยู่ในตลาดโต้รุ่ง แต่วันนี้ขายไม่หมด แต่ด้วยความที่ลูกสาวเพิ่งเข้าปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ ม.ศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม เงินที่ให้ไปเมื่อครั้งลงไปรายงานตัวเดือนที่แล้ว 21,000 บาท จ่ายนู่นนี่นั่นตอนนี้เงินที่ลูกสาวเหลืออยู่กับตัว 2,000 บาท

นั่นเป็นเหตุผลที่ยังเข้าบ้านไม่ได้ถ้าข้าวโพดยังไม่หมด!!!

"บ้านอยู่ห้วยแอ่ง ปลูกข้าวโพดรอจนโตแล้วหักมาต้มขายในเมืองถุงละ 20 บาท มี 4 ฝัก คำนวนคร่าวๆ เงิน 21,000 บาทที่เพิ่งจ่ายไป ต้องปลูกและต้มข้าวโพดขาย 4,200 ฝัก นี่ยังไม่ได้หักต้นทุน"

ฉะนั้นน้องๆนักศึกษาที่รักทั้งหลาย เรื่องนี้ให้แง่คิดว่า อย่าถอนรายวิชา อย่าแก้เอฟ อย่ารีรหัส อย่าดูหนังโรง อย่ากินของแพง อย่าอยู่หอหรูตามเพื่อน อย่ากินเหล้ากินเบียร์ อย่าเลี้ยงข้าวผู้สาว บ่อยนักนะครับท่าน เหลือโตนผู้เฒ่าที่หลังขดหลังแข็งหาเงินส่งสูเจ้าเรียนหนังสือแน้เด้อ

ขอขอบคุณ คุณอลงกรณ์ อรรคแสง เจ้าของภาพและเรื่องราวบอกเล่า

เมื่อตามไปอ่านคอมเม้นต์ด้านล่างในแฟนเพจก็มี ข้อความแชร์ต่อมาว่า เรื่องราวที่ได้อ่านกันนั้นเป็นความจริง โดยผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นแม่ของ นักศึกษาหญิง ชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเอกเคมี ผ่านการเข้ามหาวิทยาลัยด้วยระบบ Admission และมีคะแนนค่อนข้างสูง เพราะเลือกสาขาเคมีไว้อันดับ 1 ล่าสุดทางคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้ประสานงานกับนักศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้จะเป็นขั้นตอนของคณะฯ ในการประสานความช่วยเหลือพิจารณาให้ทุนการศึกษาต่อไป

อ่านเรื่องราวทั้งหมดได้ที่ : Silpakorn University

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook