"ครูทอม คำไทย" อยากโดนใจโจ๋ ต้องฉีก!!

"ครูทอม คำไทย" อยากโดนใจโจ๋ ต้องฉีก!!

"ครูทอม คำไทย" อยากโดนใจโจ๋ ต้องฉีก!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยถึง..ภาษาไทย วัยรุ่นคนรุ่นใหม่บางคนอาจจะหันหน้าหนี แต่ในโลกโซเชียลอย่างทวิตเตอร์จะมีชายคนนึงที่ใช้ชื่อว่า "ครูทอม คำไทย" ซึ่งมีคาแรคเตอร์ชัดเจน คือมีหน้าตาคมเข้มและไว้ผมทรงเดทร็อค และชอบทวิตข้อความมากมายทั้งมีสาระมาก..สาระน้อยแตกต่างกันไป ออกมาแทบจะตลอดเวลา จนบ้างครั้งก็แอบคิดว่าทำงานบ้างเปล่าเนี่ย ครูทอม!! (จริงๆ นั่นก็คืองานของเค้าแหละ) ซึ่งสิ่งเหล่านั้นล้วนเป็นจุดขายและเป็นจุดที่ทำให้คนเริ่มจดจำ "ครูทอม คำไทย" ได้

ครูทอม คำไทยครูทอม คำไทย

"ครูทอม คำไทย" เป็นตัวแทนของติวเตอร์คนรุ่นใหม่ที่มีใจรัก "ภาษาไทย" และมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่งดูได้จากยอด follower ของทวิตเตอร์ที่มีคนตาม follow ครูทอมแล้วเกือบแสนราย ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับคนที่ไม่ใช่นักร้อง นักแสดงระดับแถวหน้า ซึ่งครูทอมมีชื่อเต็มๆ ว่า "จักรกฤต โยมพยอม" มีชื่อเล่นว่า "ทอม" ส่วนประวัติการศึกษานั้นรับประกันได้ว่าผู้ชายคนนี้ใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องและอยู่ในระดับดีเยี่ยมแน่นอน เพราะครูทอมจบปริญญาตรีมาจาก คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ตัวอย่างครูทอมสอนภาษาไทย


ซึ่งเอกลักษณ์เด่นๆอย่างนึงของครูทอมบนทวิตเตอร์ คือ ชอบหยิบยกคำศัพท์ภาษาไทยบางคำที่คนไทยชอบเขียนผิด มาอธิบายแล้วทำการแก้ไขใหม่ให้ถูกต้อง ในสไตล์เกรียนๆ ติดตลกตามสไตล์ครูทอม เพื่อให้คนที่ติดตามได้เข้าใจและจดจำได้ง่ายขึ้น แล้วด้วยการที่ครูทอมเป็นหนุ่มที่ค่อนข้างจะทันสมัยและเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของโลก วิธีการสอนของเค้าก็เลยจะออกแนววัยรุ่น ไม่มีถูก ไม่มีผิด ไม่มีการห้ามใช้คำศัพท์วัยรุ่นแปลกๆ โดยที่ครูทอมได้ให้เหตุผลที่น่ารักและเข้าใจง่ายคือ มันไม่มีถูกผิด แต่มันเป็นวิวัฒนาการของภาษา แค่ควรใช้ให้ถูกกาลเทศะก็เท่านั้นเอง และด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ครูทอมได้เข้าถึงวัยรุ่นวัยโจ๋ได้ไม่ยาก แล้วก็สร้างฐานแฟนคลับวัยโจ๋ให้มากขึ้นไปอีก

ตัวอย่างครูทอมสอนภาษาไทย


ครูทอม คำไทย ติวเตอร์ผู้มากไปด้วยความสามารถคนนี้ เคยผ่านงานมาแล้วมากมายทั้งการเป็นติวเตอร์ภาษาไทยชื่อดังตามสถาบันกวดวิชาต่างๆ เป็นอาจาร์ยสอนพิเศษตามโรงเรียน หรือแม้กระทั่งงานในวงการบันเทิงก็ทำมาแล้ว ทั้งเป็นพิธีกร เป็นนักแสดงที่มีผลงานทั้งละครและภาพยนตร์ ส่วนผลงานที่น่าจะสร้างชื่อให้ครูทอมมากๆ ก็น่าจะเป็นการได้ไปออกรายการ "แฟนพันธุ์แท้" ตอน สุนทรภู่ และมีงานพิธีกรตามรายการต่างๆ เช่น รายการครูทอมสอนไทย ช่อง นิวทีวี, รายการไทยรัฐเรนเจอร์ และรายการเกมโชว์โซเชียล ทางช่องไทยรัฐทีวี เป็นต้น


"ครูทอม คำไทย" จึงเป็นตัวอย่างนึงของคนรุ่นใหม่ที่ยังคงทำในสิ่งที่รัก ทั้งการเป็นครูที่ดี ที่มีใจรักในการสอนและอยากจะอนุรักษ์การใช้ภาษาไทยให้เป็นไปในรูปแบบที่ถูกต้อง โดยยืดหยุ่นวิธีการสอนไปตามยุคสมัย และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงไปตามโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่ง แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความถูกต้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook