เปิดเส้นทางล่าฝัน ของสาวมาดเท่ นัน AF10

เปิดเส้นทางล่าฝัน ของสาวมาดเท่ นัน AF10

เปิดเส้นทางล่าฝัน ของสาวมาดเท่ นัน AF10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีจัดการกับความฝัน คือการทำมันให้เป็นจริง คำคมของพี่โหน่ง วงศ์ทนง ดูเหมือนจะใช้ได้ดีมากๆ กับนัน สุนันทา ยูรนิยม สาวน้อยมาดเท่ ที่เดินตามความฝันเข้าร่วมประกวดร้องเพลงผ่านรายการต่างๆ ตลอดระยะเวลา 5 ปี จนประสบความสำเร็จได้เป็น 1 ใน 12 นักล่าฝันตัวจริง ของ AF10 ล่าสุดก็มีผลงานเพลงเป็นของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

นัน สมัยเด็ก น่ารักใสๆ

จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิง

นัน สุนันทา ยูรนิยม เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย โดยเริ่มเรียนแอคติ้ง และเริ่มแคสติ้งงานเป็นครั้งแรกเมื่ออายุได้เพียง 10 ปี นันเล่าถึงชีวิตวัยเด็กให้ฟังด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า ไปแคสติ้งงาน ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา 30 ครั้งไม่ได้งานเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ตอนนั้นรู้สึกท้อมาก เพราะไม่ได้วิ่งเล่น แบบที่เพื่อนๆ คนอื่นได้ทำกัน เลิกเรียนก็ต้องไปแคสติ้งงานตลอด เมื่อไม่ได้งานจึงท้อแท้และบอกกับคุณแม่ว่าจะเลิกไม่ไปแคสติ้งงานแล้ว จนมาถึงงานที่ 31 ความพยายามก็ประสบผลสำเร็จ เพราะนันสามารถแคสติ้งผ่านได้งานชิ้นแรก จากจุดเล็กๆ จุดนั้น ทำให้นันมีกำลังใจและเมื่อไปแคสติ้งงานครั้งต่อไป ความมั่นใจก็ส่งผลให้ได้งานต่างๆ เรื่อยมา

นันเมื่อครั้งวันวาน ถ่ายภาพคู่กับโค้ชก้องซะด้วย

ก้าวเข้ามาสู่วงการละคร

เมื่อมีผลงานผ่านหน้าจอทีวีมากขึ้น คุณปรียานุช ปานประดับ แห่งค่ายเป่าจินจง จึงเรียกนันมาทดสอบงานละครเป็นครั้งแรก ซึ่งผลการแคสติ้งก็ไม่ดีนัก เพราะนันไม่ผ่านการคัดเลือก แต่ด้วยความพยายามอย่างไม่ท้อถอย ในการแคสติ้งงานละครครั้งที่ 2 นันก็ผ่านการคัดเลือกได้เล่นละครเรื่อง เหนือทรายใต้ฟ้า และจากความสำเร็จของละครเรื่องนี้ ทำให้นันมีผลงานละครเรื่องอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

นันกับความสำเร็จอีกหนึ่งก้าว

ห่างหายจากวงการบันเทิง

จากงานผลงานต่างๆ ที่มีเข้ามาไม่ขาดสาย แต่จู่ๆ ดูเหมือนนันจะห่างหายไปจากวงการ นันเปิดเผยเรื่องนี้ว่า หลังจากคุณพ่อเสีย ก็เหมือนต้องออกจากวงการบันเทิงไปโดยปริยาย เพราะต้องกลับบ้านไปอยู่ที่ต่างจังหวัด ประกอบกับตอนนั้นอยากมุ่งมั่นกับการเรียน เพราะกำลังจะแอดมิชชั่นเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา จึงขอทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน หลังจากที่มีช่วงหนึ่งที่งานเยอะๆ ยอมรับว่าช่วงนั้นเรียนไม่ทันเพื่อน เพราะบางครั้งต้องหยุดเรียนเพื่อไปทำงาน


จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

ประตูสู่การเป็นนักร้อง

เมื่อนันเรียนชั้นปีที่ 2 โอกาสในวงการเพลงของนันก็เปิดขึ้น นันตัดสินใจเดินตามความฝันที่อยากเป็นนักร้อง โดยเข้าประกวดรายการเดอะสตาร์ปีที่ 7 การประกวดในครั้งนั้นนันสามารถฝ่าฟันจนเข้ารอบตัวแทนภาคได้ นันเล่าเพิ่มเติมว่าตอนนั้นดีใจมาก ที่ถึงแม้จะไม่สามารถผ่านเข้ารอบเป็น 8 คนสุดท้ายได้ แต่ก็มีแฟนๆ ให้กำลังใจมากมาย แต่ก็ยังแอบเสียใจว่าทำไมประกวดตั้งหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้สักที ทั้งนี้ระหว่างที่ประกวดนันก็ตั้งใจเรียนไปด้วยจนเมื่อจบการศึกษา นันสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 คณะพลศึกษา วิชาเอกสุขศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มาครองได้สำเร็จ

กลับมาอีกครั้งกับ นัน AF 10

ประตูสู่การเป็นนักร้องเปิดขึ้นอีกครั้ง

หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยพร้อมความความฝันที่ยังคงไม่สามารถล่าได้สำเร็จ นันก็ใช้ชีวิตปกติของมนุษย์ทำงานประจำ ตื่นเช้าทำงาน ตกเย็นกลับบ้านอยู่กับครอบครัว เมื่อมีเวลาว่างก็เล่น facebook บ้างอะไรบ้าง และนี่ถือเป็นจุดเปลี่ยน เพราะนันได้เห็นข่าวการคัดเลือก AF10 จากหน้าฟีดทาง facebook เมื่อโอกาสมาอีกครั้งนันจึงไม่รอช้าเข้าออดิชั่นรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย โดยนันสามารถเข้ารอบเป็น 24 ว่าที่นักล่าฝัน ที่เข้าบ้าน AF ในซีซั่นที่10 และสามารถชนะใจประชาชนได้ผ่านเข้ารอบได้เป็น 1 ใน 12 นักล่าฝันตัวจริง ของ AF10

นันกับวันที่ได้เป็นนักร้องเต็มตัว

ตามฝันสำเร็จ

หลังจากที่มุ่งมั่นกับการตามความฝันมานับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุดความฝันก็ก่อตัวเป็นความจริงแล้ว เมื่อนันมีซิงเกิ้ลแรกของตัวเองในเพลง หรือว่าเธอ? ที่ตอนนี้ปล่อยเพลงเต็มและมิวสิกวีดีโอมาให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับเพื่อนๆ คนไหนฟังแล้วชื่นชอบก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ *492222 กด 36 หรือดาวน์โหลดทาง iTunes KKbox หรือ Qikplay ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

สามารถติดตามผลงานต่างๆ ของนันได้ที่อินสตาแกรม @theconandowww.facebook.com/NanAf10 และ www.facebook.com/wearemusicunion


เห็นไหมล่ะ ความพยามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น


เรื่องโดย : Kittikun

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปิดเส้นทางล่าฝัน ของสาวมาดเท่ นัน AF10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook