"น้องฝ้าย" ณิชนันทน์ จากเวที "ชิงช้าสวรรค์" สู่เส้นทาง "นางเอกหมอลำดังอีสาน"

"น้องฝ้าย" ณิชนันทน์ จากเวที "ชิงช้าสวรรค์" สู่เส้นทาง "นางเอกหมอลำดังอีสาน"

"น้องฝ้าย" ณิชนันทน์ จากเวที "ชิงช้าสวรรค์" สู่เส้นทาง "นางเอกหมอลำดังอีสาน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการลูกทุ่งหมอลำบ้านเฮา(บ้านผู้เขียนเอง555) ต้องบอกว่าคึกคักแบบสุดๆ หลังจากเปิดฤดูกาลเดินสาย หลายต่อหลายวงทั่วภาคอีสาน ต่างออกตระเวนโชว์กันแบบไม่มีวันหยุดพัก คณะใหญ่ๆบางคณะ มีคิวงานยาวเหยียดตลอดฤดูกาล

ซึ่งเชื่อว่า "หมอลำ" ศิลปะประจำภาคอีสาน ที่เชื่อว่าแม้จะไม่ใช่คนอีสาน ก็อาจคุ้นหูอยู่บ้าง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วงดนตรีหมอลำชื่อดังอย่าง ประถมบันเทิงศิลป์ ,ระเบียบวาทะศิลป์ ,หนึ่งรุ่งทิวา อำนวยศิลป์ , วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ และ เสียงอิสาน

เชื่อว่าหลายคนอาจจะพอได้ยิน แต่สำหรับคนอีสาน 5 คณะที่ว่ามานี้ ถือว่าเป็นวงระดับแนวหน้าของหมอลำอีสานเลยก็ว่าได้

แต่วันนี้เราขอพูดถึง คณะหมอลำ "วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์"ศิลปินภูไท วงหมอลำชื่อดัง จากจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีนางเอกหมอลำที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในเวลานี้

ฝ้าย ณิชนันทน์ฝ้าย ณิชนันทน์

นั่นคือ...."น้องแอน" (ชื่อเล่นจริงๆของเธอ) หรือ "น้องฝ้าย" ณิชนันทน์" ชื่อในวงการหมอลำของเธอหลังจากการมาซบตักคณะหมอลำของคุณพ่อ "วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์" นักร้องหมอลำรุ่นเก๋าของวงการ

ก่อนหน้านี้สาวเมืองหมอแคนรายนี้ ก้าวสู่เส้นทางดนตรี ด้วยการเป็นนักร้องนำ ของโรงศรีกระนวนวิทยาคม จังหวัดขอนแก่น และ มีชื่อเสียงจากการเข้าประกวดวงดนตรีลูกทุ่ง ในรายการ"ชิงช้าสวรรค์" ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์

ชื่อของเธอเป็นที่รู้จักไปทั่ว ด้วยพลังเสียงที่สุดยอด แถมยังมีน้ำเสียงที่หวานบาดใจ ซึ่งว่ากันว่า ในชั่วโมงนั้น "น้องแอน ศรีกระนวน" คือหนึ่งในนักร้องที่ถูกจับตามองมากที่สุดในรายการประกวดดังกล่าว

ฝ้าย ณิชนันทน์ฝ้าย ณิชนันทน์

หลังจากผ่านเวทีระดับพระกาฬอย่างชิงช้าสวรรค์ เธอได้ออกอัลบั้มแรกชีวิต ในชื่อนักร้อง "แอน ชญาดา" ของค่ายนายพล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งแม้จะไม่ได้โด่งดังมากนัก แต่เพลงของเธอก็เข้าหูคนฟังในภาคอีสานไม่น้อย

เส้นทางก้าวถัดมา คือการย้ายไปร่วมงานกับคณะหมอลำชื่อดังอย่าง "ประถมบันเทิงศิลป์" โดยเธอยังไม่ได้รับบทนางเอกประจำคณะ แต่ด้วยน้ำเสียงที่หวานปานน้ำผึ้งเดือน5 ทำให้เธอมีชื่อพอตัวในการก้าวเข้ามาสู่วงการหมอลำแบบเต็มตัว

แต่หลังจากไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร สาวน้อยจากเมืองของแก่น ได้ตัดสินใจย้ายไปซบตัก หมอลำชื่อดัง "เมืองน้ำดำ" อย่าง "วีระพงษ์ วงศ์ศิลป์" ซึ่งบ้านหลังใหม่ของเธอนี่เอง ที่ส่งให้ชื่อ "ฝ้าย ณิชนันทน์" ดังสนั่นไปทั่ววงการเสียงพิณเสียงแคน

ทั้งนี้ ก็ด้วยบทบาทการแสดงที่ยอดเยี่ยม แถมน้ำเสียงที่กินขาดระดับนักร้องประกวด ทำให้ชื่อเสียงในวงการของเธอ ทะยานสูงขึ้นตามลำดับ

ยิ่งไปกว่านั้น รูปร่างหน้าตาที่น่ารักสมวัย บวกกับบุคลิกภาพที่เป็นกันเองกับเหล่าสาวกแฟนคลับ

ทำให้ ณ เวลานี้ นางเอกหมอลำสาวรายนี้กลายเป็นขวัญใจ แฟนคลับหมอลำ ไปทั่วภาคอีสานไปแล้ว

ขอบคุณภาพจากประกอบทั้งหมด : เฟสบุ๊ค ฝ้าย ณิชนันทน์

คลิปสมัยประกวด ชิงช้าสวรรค์ ของน้องแอน หรือ น้องฝ้าย ณิชนันทน์

คลิป น้องฝ้าย ณิชนันทน์ กับหมอลำคณะวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)



อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "น้องฝ้าย" ณิชนันทน์ จากเวที "ชิงช้าสวรรค์" สู่เส้นทาง "นางเอกหมอลำดังอีสาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook