จำหน่ายแล้ว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่ม 39

จำหน่ายแล้ว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่ม 39

จำหน่ายแล้ว สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่ม 39
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สนใจสามารถหาซื้อหนังสือสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่ม ๓๙ และ หนังสือสารานุกรมไทย ฉบับเสริมการเรียนรู้ เล่มที่ ๒๐ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

๑. สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ เล่ม ๓๙ นี้ ได้พิมพ์ขึ้นครั้งแรกใน พ.ศ. ๒๕๕๗ มีเรื่อง ๘ เรื่อง คือ การศึกษาของสงฆ์ เพลงกล่อมเด็ก เรือไทย ภูมิสถาปัตยกรรม สบู่ดำ การประปา โรคเลือดออกง่ายฮีโมฟิเลีย และศัลยกรรมตกแต่ง

เนื้อหาบางเรื่อง เช่น เรือไทย เล่าประวัติและชนิดของเรือไทยแต่ละสมัยจากสุโขทัย ต่อ ๆ มาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ทราบว่ามีเรือมากกว่า ๕๐ ชนิด รวมทั้งเรือพระราชพิธี นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการ "เบิกเรือ" ว่ามีวิธีการอย่างไร เครื่องมือที่ใช้ต่อเรือไม้มีอะไรบ้าง

สบู่ดำ พืชที่ในอนาคตสามารถนำมาใช้เป็นพลังงานทดแทน น้ำมันจากเมล็ดนำมาผลิตเป็นไบโอดีเซล ซึ่งเป็นประโยชน์เหมาะกับสภาวะการณ์ในปัจจุบัน เนื้อหากล่าวถึงการปลูก การดูแลจนถึงการเก็บเกี่ยวผลผลิต และรวมทั้งวิธีผลิตเป็นไบโอดีเซลนอกจากนี้ยังนำทุกส่วนมาใช้ประโยชน์ได้อีกหลายด้าน เช่น ยารักษาโรค โรคเลือดออกง่ายฮีโมฟิเลีย โรคพันธุกรรมที่เกิดความผิดปกติกับการแข็งตัวของเลือด ทำให้เลือดออกง่าย แต่หยุดยาก เนื้อหาจะกล่าวถึงประวัติ ความเป็นมาของโรค สาเหตุและวิธีการดูแลตนเองของผู้ป่วยและครอบครัว ราคาจำหน่ายเล่มละ ๒๕๐ บาท

๒. หนังสือสารานุกรมไทย ฉบับเสริมการเรียนรู้ เล่มที่ ๒๐ มีเรื่อง ๓ เรื่อง

๑. หินเปลือกโลก อธิบายกำเนิดและโครงสร้างภายในโลก สภาพพื้นผิวโลก การเคลื่อนที่ของเปลือกโลก แร่และหินแต่ละชนิดที่ประกอบเป็นเปลือกโลก การหาอายุและกำหนดอายุของหิน

๒. ซากดึกดำบรรพ์ในประเทศไทย อธิบายการเกิดซากดึกดำบรรพ์ ความสำคัญของซากดึกดำบรรพ์และแหล่งต่างๆ ในประเทศไทยที่พบซากดึกดำบรรพ์ ซากดึกดำบรรพ์ที่เป็นชนิดใหม่ของโลกซึ่งนักธรณีวิทยาไทยสำรวจพบ พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงให้เป็นแหล่งศึกษาซากดึกดำบรรพ์ การอนุรักษ์

๓. อัญมณี ให้รายละเอียดแร่และหินที่อยู่ภายใต้เปลือกโลกซึ่งมนุษย์ขุดขึ้นมาและใช้การตัด แต่ง ขัด เกลา ให้สวยงามนำมาใช้เป็นอัญมณี ตำนานอัญมณีแต่ละชนิดที่มีมายาวนานซึ่งเชื่อมโยงกับความเชื่อทางพลังอำนาจ ลักษณะและสมบัติของอัญมณีที่นิยม การนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆ โดยเฉพาะทำเครื่องประดับ
ราคาจำหน่ายเล่มละ ๘๐ บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : Facebook (https://www.facebook.com/pages/โครงการสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชน-โดยพระราชประสงค์ฯ/166350433448903) และ เว็บไซต์ (http://www.saranukromthai.or.th/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook