7 มหาวิทยาลัยสุดฮิต น่าไปลอยกระทง

7 มหาวิทยาลัยสุดฮิต น่าไปลอยกระทง

7 มหาวิทยาลัยสุดฮิต น่าไปลอยกระทง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้เพื่อนๆ Sanook! Campus ที่ไม่รู้จะไปลอยกระทงที่ไหน วันนี้เรามีมหาวิทยาลัยที่พร้อมเปิดรับให้เพื่อนๆ นำกระทงไปลอยเพื่อขอขมาพระแม่คงคา แต่จะมีที่ไหนบ้างนั้นติดตามได้เลย ^^

มาเริ่มกันที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีนี้องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญทุกคนเที่ยวงานลอยกระทงจุฬาฯ 2557 ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา เวลา 17.00 - 22.30 น. ณ บริเวณสระน้ำจุฬาฯ และลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราชและสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า กิจกรรมในงานลอยกระทงจุฬาฯ มีการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมชุดต่างๆที่งดงามตระการตา โดยนิสิตจุฬาฯ การประกวดขบวนแห่กระทงที่สวยงาม การประกวดกระทงซึ่งทำขึ้นโดยใช้วัสดุธรรมชาติ ฯลฯ

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมหาวิทยาลัยแห่งนี้จัดงานวันลอยกระทงได้ยิ่งใหญ่และมีกิจกรรมมากมายทุกปี ปีนี้องค์การบริหาร องค์การนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ก็ขอเชิญชวนทุกคนร่วมงานลอยกระทง ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ภายในงานนอกจากจะได้ลอยกระทง เพื่อนๆ ยังสามารถร่วมรำวงกับเหล่าบรรดา Freshy Boy & Girl 2014 พร้อมชมการแสดงจากชมรมต่างๆ ช็อปปิ้งสินค้าจากน้องๆนิสิต และพ่อค้าแม่ค้าอีกมากมาย ว่าแต่อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจ ผู้เข้าประกวดนางนพมาศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 2557 กันด้วยนะ


ด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำหนดจัดงานลอยกระทง ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณสะพานเอเชี่ยนเกมส์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ สะพานดาว มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ภายในงาน มีกิจกรรมมากมายอาทิ การประกวกสุภาพบุรุษลอยชาย การประกวดนางนพมาศ การประกวดหนูน้อยนพมาศ การประกวดกระทง เป็นต้น  สำหรับวันที่ 6 พฤศจิกายน 57 จะมีไฮไลท์อยู่ที่ ขบวนแห่ประเพณีลอยกระทง, การประกวดนางนพมาศ, การประกวดกระทง, ตลอดจนการสาธิตการทำกระทง, พร้อมการแสดงคอนเสริตจากศิลปิน แคนดี้ รากแก่น และยายแหววกับหมูหยอง จากรายการตีสิบ

ขณะที่ มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมงานวันลอยกระทง ประจำปีการศึกษา 2557 เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถเดินทางไปลอยกระทงได้ตั้งแต่เวลา 18.00 - 22.00 น. ณ บริเวณด้านหน้ามหิดลสิทธาคาร โดยภายในงานพบกับตัวแทนนางนพมาศจากส่วนงานต่างๆ การประกวดกระทง การแสดงของชมรม การแสดงดนตรี และถนนคนเดิน ที่เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น. ทั้งทางมหาวิทยาลัยขอความร่วมมือ ผู่ร่วมงานทุกท่าน เพื่อความปลอดภัยและเพื่อความเป็นมิตรกับธรรมชาติ ไม่นำพลุ, ไฟเย็น, อุปกรณ์ไวไฟ, หรือวัสดุที่จะเป็นพิษต่อธรรมชาติ เข้างานนะจ๊ะ

มหาวิทยาลัยรังสิต โดยสโมสรนักศึกษา ขอเชิญนักศึกษา คณาจารย์และบุคลากร ร่วมงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2557 ในชื่องาน ลอยกระทงหลงกรุง ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานด้านหน้าอาคารหอสมุด และอาคารรัตนคุณากร ไฮไลต์ของที่นี่ ก็เป็นการประกวดกระทงยักษ์ ร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดหนุ่มสาวต้นทุ่งตะวันรุ่งรังสิต การประกวดธิดาบัวลอย พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ศูนย์วัฒนธรรม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ขอเชิญร่วมงานลอยกระทงสืบสานวัฒนธรรมไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ หน้าอาคารสำนักอธิการบดี บริเวณสระน้ำข้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ และสนามฟุตบอล ภายในงานจะมีการแสดงนาฏศิลป์ และการบรรเลงดนตรีไทยของนักเรียนนักศึกษาในโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของ ศูนย์วัฒนธรรม พร้อมชมการประกวดกระทงจากคณะและหน่วยงานต่างๆ และการประกวดนางนพมาศ ปิดท้ายด้วยการชมหนังกลางแปลง และร่วมกันลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีที่ดีงามของชาวไทย

ปิดท้ายด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ขอขอเชิญชวนทุกๆคน เข้าร่วมกิจกรรมงานวันลอยกระทงของทางมหาวิทยาลัยเช่นกัน โดยปีนี้จัดงานภายใต้คอนเส็ป "จันทรารวมใจ งามวิไล คืนวันเพ็ญ" ภายในงานนอกจากจะได้ลอยกระทง ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกมากมายเช่นเคย

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับมหาวิทยาลัยที่ทีมงาน Sanook! Campus หยิบยกมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ไปลอยกระทงกัน ใกล้ที่ไหนเดินทางไปที่นั่นได้เลย ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook