จุฬาฯคทากร งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70

จุฬาฯคทากร งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70

จุฬาฯคทากร งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนิสิตที่ได้รับคัดเลือกให้ทำให้ที่จุฬาฯคทากร ประจำงานงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ปีนี้มีน้องๆ ผ่านได้คัดเลือกจำนวน 5 คน ดังนี้

นางสาวธยาน์ จารึกจรรยานาม (แบม) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ปี 1

นายภัทร เอกแสงกุล (เฟย) คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2

นายภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง (อัพ) คณะนิเทศศาสตร์ ปี 2

นายชัชวีร์ สวัสดิ์เสวี (ฉุย) คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ปี 3

นายศตชัย ศศิพงศากร (กร) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ปี 2

จุฬาฯคทากร คือ นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผู้ได้รับคัดเลือกให้ทำหน้าที่ถือคทาเดินนำขบวน พาเหรดของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยในอดีตหน้าที่เดินถือคทาจะทำโดยดรัมเมเยอร์ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์เป็นอย่างมาก แต่ต่อมาในช่วงวิกฤตการณ์ทางการเมือง 14 ตุลาคม พ.ศ.2516 ทำให้ต้องมีการงดจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ไปหลายปี และดรัมเมเยอร์ของมหาวิทยาลัยทั้งสองก็หายไปในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

กระทั่งปี 2550 มีนิสิตคณะนิติศาสตร์คนหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลขบวนพาเหรดของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 64 ได้มีแนวคิดที่จะสร้างวัฒนธรรมการคัดเลือกนิสิตจุฬาฯ เพื่อทำหน้าที่ดรัมเมเยอร์เดินนำขบวนพาเหรดของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีก ครั้ง เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของหน้าที่นี้ อีกทั้งเพื่อให้นิสิตจุฬาฯ ในยุคปัจจุบัน ได้มีโอกาสทำหน้าที่สำคัญดังกล่าว จึงได้มีการวางรากฐานเกี่ยวกับกระบวนการคัดเลือกไว้เป็นครั้งแรก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : https://www.facebook.com/chulakatakorn.fc

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook