ภาค 2 มาแล้ว ดัฟฟี่ มนุษย์ฝรั่งขอคนไทย ช้า ชะลอ หยุด

ภาค 2 มาแล้ว ดัฟฟี่ มนุษย์ฝรั่งขอคนไทย ช้า ชะลอ หยุด

ภาค 2 มาแล้ว ดัฟฟี่ มนุษย์ฝรั่งขอคนไทย ช้า ชะลอ หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากคลิป "FarangStruggle Ep.1 ตอน มนุษย์ฝรั่ง" บอกเล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตในกรุงเทพ ของ ดัฟฟี่ นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สะท้อนปัญหาการจราจร ตลอดจนความสกปรกในกรุงเทพ โด่งดังมากๆ เมื่อปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดเแฟนเพจเฟซบุ๊ก กันชนไม่ชนกัน ได้ปล่อยคลิป Ep.2 ออกมาแล้ว โดยในคลิปนี้น้องดัฟฟี่ขอให้ทุกคนขับรถแบบระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

Ep.2 จะสนุกเรียกรอยยิ้มได้แบบคลิปแรกไหม ไปชมกันเลย...

FarangStruggle คลิปสั้นอารมณ์ดี ตอนที่ 2 ช้า ชะลอ หยุด!

ด้าน"สำนักข่าวไทย" ติดต่อไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับแจ้งว่า "ดัฟฟี่" เป็นนิสิตจุฬาฯ จริง และผู้จัดทำคลิปดังกล่าวเป็นนิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จัดทำเพื่อส่งเข้าร่วมการประกวดสื่อรณรงค์ของบริษัทรถยนต์แห่งหนึ่ง ไม่ใช่กิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยแต่อย่างใด

น.ส.อรณิชา ยอดพินิจ นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า ผลงานคลิปดังกล่าวเป็นของกลุ่มของตน โดยได้ขอให้ "ดัฟฟี่" ซึ่งเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 รุ่นน้องในคณะนิเทศศาสตร์ มาบอกเล่าประสบการณ์ โดยยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่นิสิตลูกครึ่งประสบกับตัวเอง อีกทั้ง "ดัฟฟี่" ยังมีบุคลิกที่โดดเด่น พูดไทยไม่ชัด จึงเชื่อว่าน่าจะสร้างความสนใจ และทำให้ผู้ชมคลิปเป้าหมายได้เปิดรับ เข้าใจและตระหนักในเนื้อหาที่จะสื่อสารอย่างแท้จริง

"การถ่ายทำเป็นลักษณะของการพูดคุยกันระหว่างเพื่อนอย่างเป็นกันเอง จึงมีภาษาแบบที่กลุ่มวัยรุ่นใช้เป็นปกติ เพราะกลุ่มเป้าหมายคือนิสิตในมหาวิทยาลัยและสังคมวัยรุ่น อีกทั้งเป็นสิ่งที่น้องดัฟฟี่พูดออกมาด้วยอารมณ์แบบนั้นจริง ๆ" น.ส.อรณิชา กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : mcot

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook