เป็นเรื่อง! นักเรียนโรงเรียนดัง โพสต์ข้อสอบ GAT PAT ลง IG

เป็นเรื่อง! นักเรียนโรงเรียนดัง โพสต์ข้อสอบ GAT PAT ลง IG

เป็นเรื่อง! นักเรียนโรงเรียนดัง โพสต์ข้อสอบ GAT PAT ลง IG
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนโรงเรียนดัง แอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องสอบ ถ่ายรูปข้อสอบอัพโชว์ ig ด้านสังคมตั้งคำถามผู้คุมสอบปล่อยให้นักเรียนนำมือถือเข้าห้องสอบได้อย่างไร

อย่างที่ทราบกันดี เวลาเข้าห้องสอบจะไม่สามารถนำโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าห้องสอบได้ แต่การสอบ GAT PAT ครั้งล่าสุด มีนักเรียนหญิงโรงเรียนดัง พบพาโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องสอบได้ แถมยังโพสต์ภาพข้อสอบ พร้อมข้อความว่า "คะแนนติดลบล้วนๆ 5555555555 #RIP#gat#pat #m6"

เมื่อมีภาพหลุดแบบนี้หลายคนจึงตั้งคำถามไปยังหน่วยงานต้นสังกัดอย่าง สทศ. ว่าการกระทำลักษณะนี้ถือว่าเข้าข่ายทุจริตหรือไม่ และถ้าใช่ ทางสทศ. มีมาตราการหรือบทลงโทษอย่างไร ล่าสุดแอดมินแฟนเพจ สทศ. โพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ทาง สทศ.ได้รับข้อมูลที่แจ้งมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

ขณะผู้ปกครองหลายคนก็เป็นห่วงถึงความหละหลวมในการควบคุมการสอบ โดยโพสต์ถามความชัดเจนในเฟสบุกแฟนเพจของสทศ.

ความเห็นบางส่วนจากผู้ปกครอง

จากเรื่องที่กำลังดังอยู่ในตอนนี้ เนื่อกจากเด็กคนนั้นได้ถ่ายลงทำให้โดนไปแต่ที่แน่ๆเมื่อมีเด็กคนนึงกล้าถ่ายลงIGแบบนี้ได้ ต้องไม่ใช่แค่คนเดียวแน่นอนค่ะ และเชื่อว่ามีสนามอื่นอีกเยอะที่ปล่อยปละละเลยการคุมสอบเช่นนี้นะคะ รบกวนตรวจสอบและลงโทษตามที่กล่าวไว้ด้วยนะคะรวมถึงอาจารย์ผู้คุมสอบที่ไม่มีความรับผิดชอบ
...ในหลายๆที่เด็กๆบอกว่าคุมเข้มมาก เข้าได้เพียงดินสอ ปากกา ยางลบ ห้ามไฮไลท์ นาฬิกาดิจิตัล ตรวจทุกระเบียบห้องน้ำบางที่ไปได้แต่มีคนคุมบางที่ออกไปได้เอง บางทีก็เข้าไม่ได้เลย เรื่องนี้ควรจะทำให้เท่าเทียมกันหมด เพราะตามที่ออกมานอกเหนือจากนั้นให้อยู่ที่ดุลยพินิจของกรรมการสนามนั้นแต่รู้ไหมคะมันคือความไม่เท่าเทียมกันอย่างมาก ถ้าจะออกกฏอะไรมาช่วยให้มันเท่าเทียมกันทุกสนามสอบทั่วประเทศด้วยค่ะ
ช่วยตรวจสอบสนามดังกล่าวที่เป็นข่าวตอนนี้ให้ละเอียดด้วยค่ะ คงไม่ใช่แค่คนเดียวแน่ๆ เชื่อเถอะค่ะ **ฝากพิจารณาเรื่องนี้ด้วยนะคะ**

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook