อัพเลเวลความแบ๊วง่ายๆ ด้วยแฟชั่น “โมริเกิร์ล”

อัพเลเวลความแบ๊วง่ายๆ ด้วยแฟชั่น “โมริเกิร์ล”

อัพเลเวลความแบ๊วง่ายๆ ด้วยแฟชั่น “โมริเกิร์ล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใครๆ ก็ฮิตอยากจะไปญี่ปุ่น ก็แน่ล่ะเพราะตอนนี้ถ้าใครอยากจะไปก็แค่ทำพาสปอตและมีงบในกระเป๋าสักหน่อย ก็บินลัดฟ้าไปฮาราจุกุกันได้สบายเลย

แต่พอพูดถึงเรื่องประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆ Sanook! Campus คงนึกถึงแฟชั่นน่ารักๆ กันอยู่ใช่ไหมล่ะ?
ก็อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่าแฟชั่นทั้งหลายที่วัยรุ่นเราใส่ๆกันนั้นส่วนนึงก็มาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งนั้น...อันนี้ไม่นับรวมถึงปัจจุบันที่เพื่อนๆ บางคนแอบปันใจไปเป็นสาวกเกาหลีกันหมดนะจ๊ะ...



แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีวัยรุ่นบางกลุ่มที่อยากแอ๊บแบ๊ว ให้แลดูคาวาอิกันอยู่บ้าง ซึ่งขอบอกเลยว่าสไตล์แฟชั่นที่นำมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้เข้าทางเลยจ้า....แฟชั่นนี้เรียกว่า สไตล์โมริ เกิร์ล (Mori girl) หรือแปลแบบง่ายๆ ก็คือ "แฟชั่นสาวน้อยในป่า"

ลองมาดูกันสิว่าแฟชั่นโมริเกิร์ล หรือ สาวน้อยในป่าเค้าแต่งกันยังไงนะ ง่ายๆ เลยสิ่งแรกที่เพื่อนสังเกตเห็นคือ การแต่งตัวจะเน้นกลมกลืนกับธรรมชาติมาที่สุด จะเป็นอะไรวินเทจนิดๆ จับมาผสมกันจนเกิดเป็นความลงตัว



โดยจริงแล้วต้นกำเนิดเนี่ยก็มาจากการนำเสื้อผ้ามือสองวินเทจสมัยรุ่นแม่ป้ายังสาวๆ มาจับมิกแอนด์แมตซ์ให้เข้ากัน เน้นเนื้อผ้าเบาบาง ผ้าคอตต้อล ผ้าลูกไม้ โทนสีสบายตาเอิร์ธโทนที่อบอุ่น เช่น ขาว ครีม น้ำตาล เขียว ไม่เน้นฉูดฉาด ลวดลายบนผ้าที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็นพวกลายสก็อต ลายดอกไม้ดูผสมกลมกลืนกับธรรมชาติสุด

ส่วนในเรื่องของการดีไซน์ก็จะมีหลากหลายทั้งเดรส เสื้อเชิ้ตตัวโคร่ง กระโปรงทรงเอ กางเกงขาบาน และจุดเด่นอีกอย่างสำหรับสาวโมริเกิร์ลคือ ไม่เน้นการใส่ที่รัดรูปเน้นทรวดทรงองเอวใดๆ ทั้งสิ้นแต่จะเป็นการใส่หลายๆ ชั้นเพื่อเพิ่มเลเยอร์



นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับเพื่อเพิ่มความเป็นสาวโมริเกิร์ลให้แบบเต็มรูปแบบด้วยพร็อพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าสาน รองเท้าหนัง รองเท้าบูท ที่ใส่คู่กันกับถุงเท้า รวมไปถึงการแต่งหน้าทำผมก็ต้องเป็นสีที่ธรรมชาติ แก้มส้มๆ ปากชมพูดูสุขภาพดี มีดอกไม้ติดที่ผมสักหน่อย โอ้วววว นี่สาวโมริเกิร์ลมาแล้วจ้า

เรื่องโดย Babeburin
ภาพจาก Pinterest

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ อัพเลเวลความแบ๊วง่ายๆ ด้วยแฟชั่น “โมริเกิร์ล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook