เน็ตไอดอลระดับโลก หน้าตาปกติ-เล่นดนตรีไม่เป็น ก็ดังได้

เน็ตไอดอลระดับโลก หน้าตาปกติ-เล่นดนตรีไม่เป็น ก็ดังได้

เน็ตไอดอลระดับโลก หน้าตาปกติ-เล่นดนตรีไม่เป็น ก็ดังได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์กลายเป็นช่องทางใหม่สำหรับการสร้างตัวตนของคนในสังคมขึ้น โดยหลายปีที่ผ่านมา มีเน็ตไอดอลที่แจ้งเกิดจากสื่อสังคมออนไลน์มากมาย จนถึงวันนี้เหล่าเน็ตไอดอลไม่ใช่แค่กลุ่มคนที่มีความสามารถทางด้านดนตรีหรือเป็นบุคคลที่บุคลิกดีเท่านั้น วันนี้มีคนดังในโลกออนไลน์สร้างตัวเองจากความเชี่ยวชาญหรือความถนัดเฉพาะด้านโดยที่บางคนอาจยังไม่ถึงกับอยู่ในวัยทำงานด้วยซ้ำ


โดยเวลานี้วงการไอทีมีมาร์เกซบราวน์ลีหนุ่มวัย20ปีจากนิวเจอร์ซี่ย์ ซึ่งตั้งแชนนอลรีวิวอุปกรณ์ไอทีต่างๆลงเว็บไซต์ยูทูปในชื่อแชนนอล MKBHD ซึ่งจนถึงเวลานี้ช่องของ บราวน์ลี มีผู้กดติดตามรับข้อมูลทะลุ 2 ล้านราย แซงหน้าแชนนอลของมาร์เวล ค่ายการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ดังเรียบร้อยแล้ว


วีดีโอที่บราวน์ลี โพสต์ลงยูทูป ส่วนใหญ่เป็นการรีวิวสินค้าไอทีทั้งกล้อง, คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน โดยบราวน์ลี เริ่มโพสต์คลิปครั้งแรกเมื่อปี 2008 แม้ว่าจะเป็นถ่ายรีวิวในห้องนอนของตัวเองแบบง่ายๆ แต่จนถึงวันนี้ สไตล์การถ่ายภาพและคุณภาพการตัดต่อวีดีโอของบราวน์ลี เรียกได้ว่าเข้าขั้นกึ่งโปรเลยทีเดียว


บราวน์ลี อยู่ในช่วงปลายของชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัย แต่เจ้าตัวยอมรับว่ายังไม่มีแผนสำหรับอนาคตในชีวิต อย่างไรก็ตาม แชนนอลของบราวน์ลี มียอดวิวรวมกว่า 180 ล้านครั้ง และทำรายได้ให้หนุ่มวัย 20 ปีเป็นตัวเลขระดับแสนเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นยอดที่น่าจะทำให้หนุ่มดาวรุ่งคนนี้ใช้เลี้ยงตัวเองได้อย่างสบาย

ขณะเดียวกันเน็ตไอดอลที่โด่งดังผ่านยูทูปยังมีชื่อชาวไทยผสมอยู่ด้วยโดยเป็นแชนนอลของ"ทิมจันทรางศุ"หนุ่มลูกครึ่งไทยในแอลเอลซึ่งใช้ชื่อแชนนอลว่า "ทิโมธี่ย์ เดลา เก็ตโต้" โดยหนุ่มทิม มีความสามารถหลายด้านทั้งการแสดง, ร้องเพลง และเป็นนักแสดงตลกที่ได้รับความนิยมจากการร่วมเล่นเกมในทีวีโชว์ช่องเอ็มทีวีในสหรัฐฯ ผลงานที่ผ่านมาของทิม ทำให้หนุ่มลูกครึ่งไทยมีชื่อติดอันดับศิลปินอิสระที่ได้รับความนิยมจากการจัดอันดับของ "บิลบอร์ด" ในกลุ่มศิลปินอิสระที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางเผยแพร่ผลงาน

ช่องทางการสื่อสารและเผยแพร่เนื้อหาต่างๆในโลกสมัยใหม่ถือเป็นเครื่องมือที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานซึ่งถ้าใช้งานอย่างเหมาะสมและรู้เท่าทันเครื่องมือเหล่านี้จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมากต่อการใช้ชีวิตประจำวันแต่ถ้านำไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์ก็อาจส่งผลลบได้เช่นกัน

ที่มา มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook