"แลมมิลี่" ตุ๊กตาหน้าตาบ้านๆ เธอจะเป็น′คู่แข่ง′ของตุ๊กตาบาร์บี้ได้มั้ย?

"แลมมิลี่" ตุ๊กตาหน้าตาบ้านๆ เธอจะเป็น′คู่แข่ง′ของตุ๊กตาบาร์บี้ได้มั้ย?

"แลมมิลี่" ตุ๊กตาหน้าตาบ้านๆ เธอจะเป็น′คู่แข่ง′ของตุ๊กตาบาร์บี้ได้มั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แลมมิลี่ ตุ๊กตาหน้าตาบ้านๆ เธอจะเป็น′คู่แข่ง′ของตุ๊กตาบาร์บี้ได้มั้ย?

คอลัมน์ ร่อนตามลม

raikorn@hotmail.com

เธอไม่สูง หรือจะพูดแบบไม่ถนอมน้ำใจก็คือ เธอเตี้ย!!!

เธอมีผมสีน้ำตาลเข้ม มีรูปร่างสัดส่วนพอๆ กับผู้หญิงทั่วไป ที่ไม่ได้เกิดมามีเอวบางร่างน้อย หุ่นเป๊ะเหมือนนางแบบ แถมเธอยังมีเซลลูไลท์ (ลักษณะของเซลล์ไขมันที่สะสมอยู่ชั้นบนของผิวหนัง โดยจะมีลักษณะขรุขระคล้ายผิวเปลือกส้ม เป็นก้อนนูน ไม่เรียบเนียน มักพบได้บริเวณ สะโพก ต้นขา ต้นแขน ก้น หน้าท้อง) และมีสิวด้วยอ่ะ!!!

เธอคือ "แลมมิลี่" ตุ๊กตาเด็กสาวที่ดูบ้านๆ ซึ่งพร้อมจะออกวางขายในสหรัฐอเมริกา ราวต้นเดือนธันวาคมนี้ล่ะ

นิคโคเลย์ แลมม์ หนุ่มกราฟิกดีไซเนอร์ วัย 26 จากมหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์ก สหรัฐอเมริกา ผู้ให้กำเนิดแลมมิลี่ขึ้นมาในโลกตุ๊กตา เล่าให้สำนักข่าวเอเอฟพีฟังว่า เขาปิ๊งไอเดียอยากสร้างแลมมิลี่ หลังจากเขาไปเดินหาซื้อตุ๊กตา เพื่อจะเอาไปให้เป็นของขวัญ แล้วพบว่าไม่มีตุ๊กตาที่ดูเป็นสาวธรรมดาที่เขาอยากได้เลยสักตัว ที่เขาเห็นมีแต่ตุ๊กตาที่ดูสวยฟรุ้งฟริ้ง ราวกับซุปเปอร์โมเดลเต็มไปหมด

"ไม่มีอะไรผิดนะ กับการสวยหยาดเยิ้มราวกับซุปเปอร์โมเดล แต่ผมแค่สะกิดใจตรงที่ว่า การที่มีแต่คนสวยราวกับซุปเปอร์โมเดลเต็มพรึบ อาจทำให้มีใครรู้สึกว่าเธอผิดปกติ ที่ไม่ได้มีรูปร่าง หน้าตาสวยสะเหมือนอย่างนั้น ผมจึงต้องการสร้างทางเลือกให้ใครๆ รู้ว่า มันโอเคนะ มันเป็นเรื่องธรรมดานะที่เราไม่ได้สวยเป๊ะเหมือนนางแบบ และมันโอเคนะที่เรามีรูปร่างหน้าตาเหมือนคนทั่วไป"

เมื่อตั้งโจทย์ว่า อยากสร้างตุ๊กตาที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนหญิงสาวทั่วไป นิคโคเลย์จึงสร้างรูปร่าง สัดส่วนของแลมมิลี่ โดยอิงข้อมูลจากสถิติของศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐอเมริกา ที่ระบุถึงสัดส่วนรูปร่างโดยเฉลี่ยของหญิงสาวอเมริกันวัย 19 ส่วนใหญ่ว่า จะมีความสูงอยู่ที่ 163.3 เซนติเมตร มีน้ำหนักตัว 68 กิโลกรัม มีรอบอก 33.5 นิ้ว ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับตุ๊กตาบาร์บี้แล้ว

นิคโคเลย์รู้สึกว่ามันแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด โดยตุ๊กตาบาร์บี้จะผอมกว่า สูงกว่า และมีผมสีบลอนด์ทองเจิดจ้าเกินกว่าสีผมของสาวอเมริกันส่วนใหญ่

นิคโคเลย์เล่าว่า เขาได้นำแลมมิลี่ไปลอง "เทสต์ตลาด" ในโรงเรียนไฮสกูลแห่งหนึ่ง เพื่อดูซิว่าเด็กๆ รู้สึกอย่างไรกับตุ๊กตารูปร่างหน้าตาบ้านๆ ของเขา ปรากฏว่าเด็กๆ ส่วนใหญ่ให้การ "ยอมรับ" และหลายคนบอกว่า แลมมิลี่ดูคล้ายพี่สาว น้องสาว หรือคล้ายป้าของพวกเธอ

"เธอ (แลมมิลี่) ดูไม่ซ้ำแบบใคร เพราะหนูก็ไม่เคยมีตุ๊กตาแบบนี้มาก่อน เธอดูเหมือนคนจริงๆ" เด็กนักเรียนคนหนึ่งบอก

ในการพาแลมมิลี่ไปแนะนำให้เด็กนักเรียนรู้จัก นิคโคเลย์ยังถามเด็กๆ ด้วยว่า ถ้าหากแลมมิลี่จะต้องทำงานหาเลี้ยงตัว เธอควรจะทำ "อาชีพ" อะไรดี?

คำตอบที่ได้มีทั้ง น่าจะเป็นนักว่ายน้ำ ครูสอนหนังสือ นักคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่อาชีพ "นักบิน" ก็ยังมี ขณะที่เมื่อถามถึงอาชีพของตุ๊กตาบาร์บี้ คำตอบที่ได้จากเด็กๆ ส่วนใหญ่จะจำกัดอยู่ที่อาชีพในสายงานแฟชั่นเท่านั้น

ทั้งนี้ แลมมิลี่จะวางขายในราคาตัวละ 25 ดอลลาร์ (ราว 822.5 บาท) และภายในเดือนมกราคมปีหน้า นิคโคเลย์ยังจะแตกไลน์ ขยายสินค้าเกี่ยวกับแลมมิลี่ โดยจะมีสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า สติ๊กเกอร์รูปสิว และเซลลูไลท์ ออกมาให้ลูกค้าซื้อไปติดตามใบหน้าและส่วนต่างๆ บนร่างกายของแลมมิลี่ด้วย

ก็ต้องตามดูกันล่ะว่า แลมมิลี่จะสามารถเอา "ชนะใจ" สาวๆ พอจะ "แย่งแฟน" ของตุ๊กตาบาร์บี้มาเป็นของเธอได้บ้างอ๊ะปล่าว?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook