นศ.ขอบ่น! ไม่ไหวจะเคลียร์กับ "ความสกปรกของโรงอาหาร ม.ดังท่าพระจันทร์"

นศ.ขอบ่น! ไม่ไหวจะเคลียร์กับ "ความสกปรกของโรงอาหาร ม.ดังท่าพระจันทร์"

นศ.ขอบ่น! ไม่ไหวจะเคลียร์กับ "ความสกปรกของโรงอาหาร ม.ดังท่าพระจันทร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า "อาหาร" และ "ความสะอาด" นั้น ควรจะเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน ไม่ว่าจะเป็นในร้านหรูระดับโรงแรม หรือแม้แต่ร้านรถเข็นข้างทาง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ในอาหารระดับกลาง อย่างอาหารตามสั่งหรือข้าวราดแกงที่เราบริโภคกันในปัจจุบันนั้น คงไม่สามารถปลอดจากสารพิษ หรือฝุ่นควันได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่อย่างน้อยร้านค้านั้นก็ควรจะรักษามาตรฐานความสะอาด ที่สามารถประเมินผ่าน "สายตา" ได้ในระดับหนึ่ง

เพราะคงไม่มีใครอยากทาน ข้าวผัดกะเพรา "แมลงสาบ" เป็นแน่...

เรื่องราวที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านเว็ปไซต์พันทิป โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า "ความสกปรกของโรงอาหาร ม.ดังท่าพระจันทร์ แถวท่าพระอาทิตย์" ซึ่งเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ของชายคนหนึ่ง ที่ใช้บริการโรงอาหารกลางประจำมหาวิทยาลัย แล้วอ้างว่าพบแมลงสาบปนอยู่ในอาหาร "หลายครั้ง" ด้วยกัน ซึ่งภายในกระทู้ระบุว่า
"เริ่มเลยคือ ผมทานข้าวที่โรงอาหารของมหาวิทยาลัยนี้เป็นประจำ จะเห็นแมลงสาบวิ่งและเดินผ่านแทบทุกร้าน

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่เป็นไร มันคงไม่มีอะไรเกินเลย ด้วยความที่เร่งรีบในเวลาช่วงพักก่อนเข้าเรียนจึงต้องรีบทานๆเข้าไปโดยไม่สนใจ

จนกระทั่งมีวันหนึ่ง ผมเริ่มสงสัยว่า มันคงมีวัตถุประหลาดในจานอาหารผม อาหารในวันนั้นคือ ข้าวกะเพราไข่เจียว+คอหมูอย่าง

สรุปคือมีแมลงสาบอยู่ในจานจริงๆ ผมจะอ้วกหมดและฟิลลิ่งในการกินมากๆ จึงไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ก็แค่คิดว่าเป็นแค่ร้านเดียวเลยกินร้านอื่นบ้าง ระหว่างทานก็เจออีกตามเคยครับ

ขณะเดียวกับ ภายในกระทู้ดังกล่าวนั้นได้มีผู้มาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า เคยพบกับประสบการณ์คล้ายคลึงกัน อาทิ

อย่างไรก็ดี ผู้บริโภคหลายคนก็กล่าวอย่างปลงตกว่า หากเลือกจะรับประทานอาหารนอกบ้านแล้วก็ต้อง "ทำใจ" เพราะแม้ว่าจะไม่เจอแมลงสาบ ก็อาจเจอสิ่งสกปรกอื่นที่สังเกตยากยิ่งกว่า อย่างขี้แมลงสาบ ฉี่หนู รอยเท้า ยังไม่รวมถึงกระบวนการประกอบอาหาร เช่น กรรมวิธิทำความสะอาดภาชนะและวัตถุดิบ ซึ่งแม้ภายนอกจะ "ดู" สะอาด แต่หลังร้านก็คงจะไม่ต่างกันมากนัก...

เพียงแต่ "ไม่เห็น" แค่นั้นเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook