เมื่อนักศึกษาสมัยนี้ เขียนจดหมายถึงผู้ใหญ่...

เมื่อนักศึกษาสมัยนี้ เขียนจดหมายถึงผู้ใหญ่...

เมื่อนักศึกษาสมัยนี้ เขียนจดหมายถึงผู้ใหญ่...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นที่ชาวสังคมออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก สำหรับกรณีอาจารย์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพกระดาษโน้ตจากนักศึกษา ที่เขียนทิ้งไว้หลังมาพบอาจารย์เพื่อขอย้ายสาขา เเต่ไม่เคยได้พบอาจารย์ จึงได้เขียนข้อความฝากไว้ในเชิงตำหนิ

ซึ่งอาจารย์ท่านดังกล่าวได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊คว่า

"กลับจากพา นศ. ออกภาคสนามที่เกาะสิมิลัน ได้รับเศษกระดาษโน๊ตจากนักศึกษาปี 1 รหัส 57 สาขา TRM ต้องการย้ายสาขาไปเรียนสาขาการบริการ ประเด็น ไม่ใช่ อาจารย์ไม่เซนต์ให้ ยินดี รีบเซนต์ ให้ด่วน เลย ครับ แต่ แปลกใจที่ว่า ในเมื่อมาแล้วไม่พบ ทำไมไม่ติดต่อ เจ้าหน้าที่ เพื่อประสานงานต่อไป แต่มีโน๊ต เชิงตำหนิว่า มาหาแต่ไม่พบ อยากจะเรียนเพื่อทราบ วันนี้ ครูพา นศ.ปี 3 สาขาท่องเที่ยว ออกภาคสนามครับ ไปสิมิลัน ตั้งแต่เช้าตรู่ พึ่งกลับมาถึงตอน 1 ทุ่ม นั่น หมายความว่า วันนี้ ครูมีงานข้างนอก หรือ วันอื่นๆ ก็ตาม ดังนั้น นศ.เมื่อ มาหาแล้วไม่พบ ก็น่า จะให้ข้อมูล ครูน่ะ ว่าชื่อ อะไร เบอร์โทร ติดต่อกลับ แต่ นศ. รายนี้ มาโน๊ตให้ เชิงตำหนิ แล้วสั่งการครูอีก แล้วจะรู้มั้ยว่า คุณเป็นใคร
แต่ก็ยินดี ครับ ที่ จะได้เรียน สาขา การบริการ เพราะจะได้รู้ว่า การให้บริการคนอื่น นั้น ควรจะต้องทำอย่างไร หรือ เคยชินแต่เป็นผู้ใช้บริการ "


ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์ จึงก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่พูดถึงถึงมารยาทการเขียนหนังสือถึงผู้ใหญ่ของเด็กสมัยนี้ รวมถึงใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสมของเด็กคนดังกล่าวด้วย

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook