11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!

11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!

11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องยอมรับว่ายังมีคนไทยจำนวนมากที่มองการเรียนภาษาอังกฤษในแง่ลบ โดยเฉพาะผู้ที่ผ่านการศึกษาตามระบบของไทย ที่เน้นการฝึกอ่านเขียน ท่องจำแกรมม่าร์อย่างบ้าคลั่งมากสุดประเทศหนึ่งของโลก

พูดง่ายๆ เรียนมาตั้งแต่อนุบาล ยันจบปริญญาตรียังไม่สามารถสื่อสาร หรือพูดได้ เจอฝรั่งหลงทางอยู่ มาขอความช่วยเหลือทีบางคนนี่ เดินหนีเฉย (ไม่เหมือนคนขับสามล้อหน้าพันธ์ทิพย์ ที่วิ่งเข้าใส่)

ครับ..ส่วนสำคัญอันหนึ่งในการประสบความสำเร็จ คือพอจะอ่านออก พูดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่หันหลังหนีให้การการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ก็คือการสร้างให้คนมีความรัก และความรู้ความเข้าใจ ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่จะทำให้คนไม่หันหนี นอกจากความรัก ก็คือมันต้องมีทรัพยากรในการที่จะศึกษาเรียนรู้ภาษาอังกฤษ อยู่รอบตัว

ซึ่ง ในอดีตก็อ้างได้แหละครับ ไม่มีหนังสือบ้าง หนังสือไม่น่าอ่านบ้าง ไม่มีครูบ้าง แต่ปัจจุบันสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษราคาถูกลงมาก เรามีหนังสือพิมพ์ นิตรสารเรียนภาษาง่ายๆ ที่เข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ที่สำคัญคือโลกของอินเตอร์เน็ตที่พัฒนาจนคนทุกคน สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยต้นทุนที่ถูกลง ... จะเป็นไรไปครับ ถ้าเราเริ่มหันหน้าเข้าหามันอีกครั้ง โดยเฉพาะผ่านเว็บไซต์เรียนภาษาที่พัฒนาไปมาก น่าติดตาม น่าสนใจมากขึ้น

เอ้าาา จะช้าอยู่ใย... ไปดูสิมีเว็บไซต์อะไรแนะนำบ้าง

1. BBC.co.uk

เรียนภาษาอังกฤษกันไปแบบเพลินๆ โดยการอ่านข่าวที่น่าสนใจมากมาย นอกจากจะได้เรียนรู้ อัพเดทเรื่องราวต่างๆ แล้ว ยังได้สำนวนเจ๋งๆ มาใช้ด้วยแหล่ะ

2. BritishCouncil

เว็บไซต์ที่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษไว้อย่างเน้นๆ เป็นจำนวนมากของทาง British Council ว่างๆ ลองคลิกเข้าไปดูกันนะครับ

3. StudentWeekly

เว็บเรียนภาษาสไตล์วัยรุ่น และวัยกระเตาะ ผ่านการอัพเดทเกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย เรียนรู้กันได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะ

4. EnglisStore

รวบรวมเอาภาษาอังกฤษในข้อสอบไว้มากมาย ทั้ง Grammar Reading และ Writing

5. EnglishAtHome

อีกหนึ่งเว็บเรียนภาษาที่ได้รวบรวมเอาแบบฝึกหัดแบบต่างๆ ไว้มากมาย เหมาะกับคนที่อ่านมาพอสมควรแล้วอยากจะปลดปล่อยพลังกัน

6. Grammar

ตามชื่อเลยครับ เน้นหนักไปทาง Grammar และ Writing ใครชอบความโหดสะใจไร้ปราณีกันล่ะก็ต้องที่นี่เลย มีเลือกระดับความยากได้ด้วยนะจ๊ะ

7. SimpleEnglishNews

เว็บไซต์เกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ แต่ภาษาที่ใช้จะเป็นคำศัพท์ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย อ่านง่าย อ่านเพลินต้องที่นี่เลย

8. AudioEnglish

มากไปด้วยคลิปเสียงทางภาษาอังกฤษกว่า 2,500 คลิป เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกทางด้านการฟังอย่างยิ่งเลยจ้า

9. YouTubeVOALearningEnglish

เป็น USER ของ Youtube ที่รวมคลิปสำหรับเรียนภาษาไว้มากมาย มีเวลาลองเข้าไปชม ไปฝึกกันได้นะจ๊ะ

10. CareerAdvice

อีกหนึ่งสุดยอดเว็บไซต์สำหรับเรียนภาษาอังกฤษที่ใช้จริง เจ็บจริง เจอแบบสถานการณ์จริงๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะวัยทำงานพลาดกันไม่ได้เลยล่ะคร้าบบบ

11.DailyEnglish


เว็บนี้ก็เจ๋งมาก คลังศัพท์ใหม่ๆเพียบ โดยเฉพาะข่าวภาษาอังกฤษที่ย่อยให้อ่านง่ายมาแล้ว รวมถึงยังมีเทคนิกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอีกมาก ที่ชอบคือพิเศษ คือเกมส์ต่อศัพท์ภาษาอังกฤษนะคร๊าบบ แนะนำๆ

ภาษาก็เหมือนชีวิตแหละครับ เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ มีเวลาว่างก็ลองๆ คลิกลองๆ เล่นกันดูนะ รับรองได้เรียนรู้ภาษาไปพร้อมๆ กับความพลิน รู้ตัวอีกทีก็เก่งกันเลยทีเดียวล่ะครับ :)

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง

- scholarship.in.th/

- eduzones.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook