"ม.กรุงเทพธนฯ" ชวนเยาวชนท้าฝัน สู่วันนอกโลก

"ม.กรุงเทพธนฯ" ชวนเยาวชนท้าฝัน สู่วันนอกโลก

"ม.กรุงเทพธนฯ" ชวนเยาวชนท้าฝัน สู่วันนอกโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดกิจกรรมดีๆ มาเอาใจเยาวชน โดยเฉพาะคนที่รักอวกาศ สำหรับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนาจำกัด มหาชน และกองทัพบก ล่าสุดกับโครงการ "ทัวร์ท้าฝันสู่วันนอกโลก" ภายใต้แนวคิดที่ว่า เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่ทำให้เยาวชนเจริญเติบโตและก้าวหน้าไปสู่การเป็นคนดีและคนเก่งของสังคม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเป็นมหาวิทยาลัยที่มีเจตนารมย์ต้องการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ควบคู่คุณธรรมตามปรัชญามหาวิทยาลัย โครงการนิทรรศการอวกาศ นาซ่า เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ (NASA A HUMAN ADVENTURE) แสดงการเดินทางอันยิ่งใหญ่ในห้วงอวกาศของมวลมนุษยชาติ เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โครงการอวกาศของนาซ่าที่นำมาแสดงจะเริ่มจากยุคของยานเมอร์คิวรี่ (Mercury) และเจมินี (Gemini) ไปสู่ยุคของยานอพอลโล (Apollo) และกระสวยอวกาศ (Space Shuttle)มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีมีความเห็นว่าการแสดงนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้จะเป็นการนำพาประสบการณ์อันน่าทึ่งมาสู่เยาวชนเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้นักเรียนจากทั่วประเทศได้พบกับความตื่นตาตื่นใจ จึงได้จัด โครงการทัวร์ท้าฝันสู่วันนอกโลกขึ้นเพื่อมอบโอกาสสู่น้องนักเรียนจากทุกภาคของประเทศไทย

โดยงานนี้โต้โผใหญ่อย่าง ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เผยว่า "เรามีแนวคิดว่า ถ้าเด็กๆ มีความฝัน แล้วเราสร้างแรงบันดาลใจ เด็กๆ จะสามารถทำฝันให้เป็นจริงได้ไม่ยากทางมหาวิทยาลัยของเราก็จะจัดสรรพานักเรียนมาชมนิทรรศการ และที่ผ่านมาเรารู้สึกได้ว่า เด็กไทยเก่ง พอไปดูนิทรรศการทุกคนก็ได้แรงบันดาลใจกลับมา เพื่อเสริมสร้างศักยภาพต่อไปในอนาคต ยังไงก็ฝากอยากให้มาดูกันเยอะๆนะครับ เพราะไม่รู้จะมีอีกเมื่อไหร่ อาจจะเป็นครั้งเดียวก็ได้ที่จะมีการจัดโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งตอนนี้เราคัดเลือกเด็กๆ ที่มีความสนใจ และขาดโอกาสจากทั่วทุกภาคแล้วกว่าพันคน คิดว่าเด็กๆ ที่เข้าชมจะได้อะไรกลับไปแน่นอนครับ"
โดยภายในงาน ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดถึงความทุ่มเททั้งแรงใจและแรงกายของมนุษย์ในการทำความฝันให้เป็นจริง จนถึงวันที่มนุษย์อวกาศคนแรกขึ้นไปเหยียบบนดวงจันทร์ได้สำเร็จและกลับมาสู่พื้นโลกอย่างปลอดภัย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำมาแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด รวมทั้งข้อมูลอื่นๆอีกมากมายที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนก็จะถูกนำมาเปิดเผยด้วย นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์อีกมากมายที่นำมาแสดงให้ชม อาทิเช่น แผงบังคับยานอวกาศ แอทแลนติส (Atlantis) ของจริง, ร่มชูชีพขนาดยักษ์ที่นำนักบินอวกาศกลับสู่โลกอย่างปลอดภัย, สัมผัสประสบการณ์เสมือนขึ้นบินออกไปยังวงโคจรได้กับเครื่อง G Force simulator, อาหารของนักบินอวกาศของจริง, วิวัฒนาการชุดนักบินอวกาศในยุคต่างๆ รวมถึงกิจกรรมถ่ายรูปในชุดนักบินอวกาศเป็นครอบครัว เป็นต้น

นิทรรศการอวกาศ "นาซา เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์" โอกาสแห่งการเรียนรู้เพื่อเปิดโลกทัศน์ที่คนไทย ไม่ควรพลาด จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 จนถึง 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โทร . 02 262 3838หรือ www.thaiticketmajor.com

นิทรรศการดีๆ แบบนี้ แถมยังได้ผู้ใหญ่ใจดีอย่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีช่วยสนับสนุนเด็กที่ขาดแคลน โอกาสด้วยแบบนี้ ขอปรบมือให้ดังๆ ล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook