รวมสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก กรุงเทพและปริมณฑล 58

รวมสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก กรุงเทพและปริมณฑล 58

รวมสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก กรุงเทพและปริมณฑล 58
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กในวันนี้คืออนาคตของชาติในวันหน้า วันที่ 10 มกราคมนี้ คุณพ่อคุณแม่ถ้ามีเวลาก็พาลูกๆ ออกไปเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ 2558 พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ ที่แต่ละสถานที่จัดเตรียมไว้ ได้สนุกและเสริมความรู้อีกด้วย

สถานที่ไหนจัดงานวันเด็กปีนี้บ้างนั้น วันนี้ทีมงาน Sanook! Campus ได้รวบรวมไว้ให้ดังต่อไปนี้

 

 

 

- ซาฟารีเวิลด์

ขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ ท่องอาณาจักรแห่งความสุขที่ซาฟารีเวิลด์ เสาร์ที่ 10 ม.ค. นี้ เวลา 9.00 - 18.00 น. "ซาฟารีเวิลด์" มอบส่วนลดสุดพิเศษ! สำหรับบัตรเด็ก ลดทันที 50% จากราคาปกติ 480 บาท เหลือเพียง 240 บาท ในงาน "มหัศจรรย์วันเด็ก" พบกับ 7 โชว์ตระการตา และโฉมใหม่ของมินิเวิลด์ เชิญเลี้ยงอาหารเหล่านกซันคอนัวร์กว่า 400 ตัว รวมทั้งสัมผัสบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ของสัตว์หลากสายพันธุ์จากทั่วทุกมุมโลก

พร้อมชมการแสดงของสัตว์นานาชนิดตลอดวัน อาทิ โชว์ลิงอุรังอุตัง , โชว์โลมา ฯลฯ และนั่งรถเที่ยวชมสวนสัตว์เปิด Safari Park หรือเพลิดเพลินกับการให้อาหารยีราฟ ฝูงใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 250 ตัว เป็นต้น สำหรับเด็กความสูง 100-140 เซนติเมตร ลด 50% (ต่ำกว่า 100 ซม. เข้าชมฟรี!)

- สวนสัตว์ดุสิต

สวนสัตว์ ดุสิตเปิดให้เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี ในงานวันเด็กแห่งชาติ 10 มกราคม 2558 รับของขวัญ ของรางวัล จากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่ได้ให้ความร่วมมือจัดกิจกรรมมากมาย

- สวนสนุกดรีมเวิลด์

สวนสนุกดรีมเวิลด์ โลกแห่งความสุข สนุกทั้งครอบครัว ร่วมจัดงานวันเด็ก ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 โดยเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่มีความสูงไม่เกิน 145 ซ.ม.สามารถซื้อบัตรผ่านประตูในราคาพิเศษ จากปกติ 180 บาท เหลือเพียง 80 บาทเท่านั้น โดยเด็กๆจะได้เข้าไปชมรายการบันเทิงต่างๆมากมาย อาทิ สัมผัสความน่ารักและร่วมถ่ายรูปเพื่อเก็บความประทับใจกับขบวนพาเหรดดาราการ์ตูนที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย

ตื่นเต้น เร้าใจไปกับการแสดงเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ สไตล์ฮอลลีวู้ด แอ็คชั่น ร่วมสัมผัสและชมความน่ารักของโชว์สัตว์เลี้ยงแสนรู้นานาชนิด พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงละครสั้นจากดาราการ์ตูนที่แฝงคติสอนใจและสนุกกับบูธกิจกรรม และเกมแจกของรางวัลบนเวทีอีกมากมาย

- ท้องฟ้าจำลอง

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลอง จัดกิจกรรม เฮฮา เด็กอาเซียน ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ปีนี้จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 ระหว่างเวลา 08.30-17.00 น. ภายใต้ชื่อ "เฮฮา เด็กอาเซียน" โดยมุ่งหวังให้เด็กๆ เห็นความสำคัญของตนเอง และส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ทั้งได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยของเรา และประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียนโดยเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และสนุกสนานเพลิดเพลิน เพื่อให้มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน อีกทั้งเด็กๆ และเยาวชนได้รับความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ธรรมชาติวิทยา สิ่งแวดล้อม และด้านดาราศาสตร์

เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ และครอบครัวได้ร่วมทำกิจกรรมที่สนุกสนานเพลิดเพลิน ได้สนุกกับการลงมือทำผลงานด้วยตัวเอง คิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบของเกมส์ และกิจกรรมที่หลากหลายพร้อมได้รับความรู้เกี่ยวกับประเทศในอาเซียน เช่น ภาษาอาเซียน อาหารอาเซียนฯ เรียนรู้ด้านธรรมชาติวิทยา และดาราศาสตร์ของประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมและเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานส่วนราชการ และเอกชนหลายแห่ง เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

- สวนสยาม

วันเด็กแห่งชาติ 10 ม.ค. 2558 สวนสยามชวนน้องๆ และครอบครัวมาร่วมสนุกในกิจกรรม "วันเด็กเปล่งแสง" พบกับตัวการ์ตูน Cosplay มากมาย ชมการแสดงสุดตระการตาจากเวที My Talent และการแสดงจากนักเรียนในสังกัดกรุงเทพฯ บัตรเด็กลดราคา 50 % เหลือเพียง 60 บาท (สูง 101-130 ซม.) เด็กที่สูงต่ำกว่า 100 ซม. เข้าฟรี! และบัตรผู้ใหญ่ราคาพิเศษ 500 บาท เล่นได้ไม่จำกัดทั้งสวนน้ำ และสวนสนุก พบกับความสนุกตลอดวันที่นี่ Siam Park City เท่านั้น

- รัฐสภา

สำนักงานเลขาธิการทั้งวุฒิสภาและสภาผู้ แทนราษฎร ร่วมมือจัด งานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 กิจกรรมพิเศษสำหรับปีนี้ก็คือ การเปิด หอแห่งความหวัง เพื่อให้เด็ก ๆ มีโอกาสได้แสดงความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมกิจกรรมเวทีดนตรีและการแสดง โดยมีศิลปิน ดารานักแสดงร่วมให้ความสุขแก่เด็ก ๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมของรางวัลจำนวนมากเพื่อให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล

- พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนน้องๆ มาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติกับสภากาชาดไทย ประจำปี 2558 ในวันที่ 10 มกราคม 2558 ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย ตั้งแต่ 8.30 - 15.30 น. ภายในงานมีกิจกรรมบันเทิง สาระความรู้ต่างๆ พร้อมทั้งของขวัญ รางวัล มากมาย อย่าลืมมากันเยอะๆ นะ

- ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ

ธพส. ขอเชิญชวนพี่น้องข้าราชการ และประชาชนทั่วไป พาบุตรหลานของท่านมาร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (B) โดยจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 เริ่มตั้งแต่ 9.00 น. ในงานมีหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมกว่า 40 หน่วยงาน มีของขวัญแจกทุกชั่วโมง รวมทั้งเครื่องดื่มและอาหาร และมีรถบริการวิ่งวน รับ-ส่ง ฟรีตลอดงาน

- ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เอาใจคุณหนูๆ ด้วยกิจกรรม "มอบของขวัญแทนใจ ให้น้องในวันเด็ก ปี 4" วันที่ 10 ม.ค. 58 เวลา 10.00 - 14.00 น. ณ บริเวณโถงด้านหน้า ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สยามสแควร์ อาคารวิทยกิตติ์ พบกับกิจกรรมจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ อาทิ กิจกรรมเล่านิทานอาเซียน , ทดลองวิทยาศาสตร์ , งานประดิษฐ์ , เกมนันทนาการ พร้อมของรางวัลมากมาย และลุ้นรับรางวัลใหญ่ทุกต้นชั่วโมง สอบถามได้ที่ โทร. 0-2218-9893-5 หรือ WWW.CHULABOOK.COM

- TK Park

อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร วันเด็ก 2558 ทาง TK park ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2558 สนุก10 ยกกำลังสิบ ในวันที่ 10-11 มกราคม 2558 ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานน้อง ๆ จะได้สนุกแบบนอกกรอบอย่างไร้ขีดจำกัดกับภารกิจทั้ง 10 ฐาน ทั้งยังได้ชมการแสดง TK Special Show รวมถึงการท่องโลกจินตนาการกับนิทานสุดหรรษา สนุกนอกกรอบแบบไร้ขีดจำกัดกับภารกิจทั้ง 10 ฐาน และยังได้ลุ้นรับของขวัญและรางวัลพิเศษมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีอีกด้วย

- การประปานครหลวง

พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ การประปาไทย ณ โรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6 กิจกรรมวันเด็กที่นี่เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-13.00 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2558 นอกจากเด็ก ๆ จะได้มีโอกาสเที่ยวชมโรงผลิตนำประปาสมัยรัชกาลที่ 6 แล้ว ภายในงานมีการละเล่นสนุกสนาน เกมชิงรางวัลมากมาย เปิดเวทีให้เด็ก ๆ แสดงความสามารถด้านการร้องเพลงกับวงดนตรี ถ่ายรูปกับหมู่อาคารอนุรักษ์อายุ 100 ปีที่สวยงาม ร่วมลุ้นจับฉลากชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่ารวม 10,000 บาท พร้อมบริการอาหาร และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ด้วย

- CPN Children Play Day

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล รวม 25 แห่งทั่วประเทศ ร่วมกับพันธมิตร จัดงาน CPN Children Play Day ในธีม FANTASTIC KIDS FESTIVAL เปิดโอกาสให้เด็กๆได้เรียนรู้ต่อยอดจากห้องเรียนด้วยกิจกรรมที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย พร้อมได้เพลิดเพลินไปกับการสวมบทบาทสมมุติกับอาชีพในฝัน

นอกจากนี้ยังดึงตัวการ์ตูนขวัญใจจากต่างประเทศสร้างสีสันและมอบรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงาน อาทิ โดราเอม่อน อาราเร่ อุลตร้าแมน โคนัน มาสค์ไรเดอร์ และการ์ตูนดังจากโมเดิร์นไนน์การ์ตูน ฯลฯ ช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม ระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.58 ณ ศูนย์การค้าในเครือซีพีเอ็นทั้ง 25 สาขา

- หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนเด็ก ๆ มาร่วมขบวนรถไฟท่องโลกศิลปะไปกับกิจกรรมสร้างสรรค์วันเด็กสไตล์หอศิลปกรุงเทพฯ สนุกกับสถานีเวิร์คช็อปสร้างสรรค์ต่างๆ และหลากหลายรูปแบบการแสดงที่จะส่งมอบรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข และความรู้ตลอดทั้งวัน

- พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

พิพิธภัณฑ์ เกษตรฯ จัดงานมหกรรมลูกหลานไทยรักในหลวง เจริญรอยตามพ่อ ก้าวต่อพอเพียง เกษตรเลี้ยงวิถีไทย ในวันที่ 10 มกราคม 2558 เน้นเรื่องความสุข ให้เด็ก ๆได้สนุกสนานในวิถีเกษตรไทย เล่นและเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ เพื่อฝึกฝนทักษะด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการพึ่งตนเองในอนาคต อาทิ บิงโกเกษตร เป็นกิจกรรมให้ความรู้การเกษตรพื้นฐาน กิจกรรม Walk Rally ตามรอยพ่อ และต้นไม้แห่งการเรียนรู้

- โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ

กำหนดจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558 ณ โรงเรียนนายเรือ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ลงเรือรบออกทะเลไปปากอ่าวไทยกับเรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงคลองใหญ่ เรือหลวงท้ายเหมือง ชมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำโดยเฮลิคอปเตอร์ชมการสาธิตการบังคับอากาศยานไร้นักบิน การแสดงยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือ และกิจกรรมการละเล่นต่างๆ อีกมากมาย

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กและเยาวชน ในงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองให้นำบุตรหลานของท่าน เข้าร่วมในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว โดยในปีนี้มีเรือไว้บริการรับ-ส่งผู้จะเดินทางไปร่วมงาน จากท่าน้ำศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการไปโรงเรียนนายเรือ

- กกท. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2558 ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ปีนี้กกท. จะจัดงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยในส่วนกลางจะกำหนดจัดงานที่บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. ในรูปแบบสวนสนุกมหาสนุก พร้อมเรียนเชิญ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว. การท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้ด้วย โดยกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2558 ประกอบด้วย

1. กิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรี, การประกวดแข่งขันร้องเพลง, การตอบปัญหาชิงรางวัลและเกม, การแสดงโชว์บนเวที

2. กิจกรรมการแข่งขันกีฬา 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอล 7 คน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน, การแข่งขันว่ายน้ำ ณ สระว่ายน้ำ กกท. , การแข่งขันบาสเกตบอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส เทควันโด ณ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม, การแข่งขันเทนนิส ณ สนามเทนนิส กกท.

3. กิจกรรมเสริมทักษะ ได้แก่ การประกวดวาดภาพระบายสี, การจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์การกีฬาและการทดสอบสมรรถภาพทางกาย โดย ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท., การจัดนิทรรศการกีฬาและเกมส์ต่าง ๆ ณ พิพิธภัณฑ์กีฬา รวมทั้ง การจัดให้ความรู้เรื่องกฎจราจรและความปลอดภัย

4. กิจกรรมสวนสนุก ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยมฯ หัวหมาก ได้แก่ ชิงช้าสวรรค์, เกมยิงปืนจุกน้ำปลา, บ้านลม, ม้าหมุน, ซุ้มปาโป่งมหาสนุก และซุ้มระบายสีปูนปลาสเตอร์

5. การแจกของขวัญและขนมสำหรับเด็ก ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดี้ยมฯ หัวหมาก ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป (จนกว่าของจะหมด) รวมทั้งจัดซุ้มอาหารกลางวันบริการฟรี สำหรับเด็กและผู้ปกครอง ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป

สำหรับเด็กและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ งานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนกลาง โทรศัพท์ 0-2314-4678

ด้านกิจกรรมในส่วนภูมิภาค รูปแบบงานจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ เกมการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ รวมทั้งการทายปัญหาเกี่ยวกับความรู้ด้านกีฬา และแจกของรางวัลแก่เด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ กกท. จังหวัดทั่วประเทศ ในวันและเวลาราชการ

- สเวนเซ่นส์ แจกไอศกรีมฟรีกว่า 3 หมื่นสกู๊ป ทุกสาขาทั่วประเทศ

"สเวนเซ่นส์" (Swensen's) นำโดย ชุมพจน์ ตันติสุนทร รองประธานกรรมการและกลุ่มผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเวนเซ่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมอบความสุขครั้งยิ่งใหญ่ฉลองวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ด้วยการแจกไอศกรีมสเวนเซ่นส์ ฟรี 100 สกู๊ป พร้อมมงกุฎเจ้าชายและเจ้าหญิง ที่ร้านสเวนเซ่นส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค. 2558

 

คำขวัญวันเด็กปี 2558

คำขวัญวันเด็ก 2558 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 คือ “ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต”

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็ก กรุงเทพและปริมณฑล 58

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook