ยอดสมัคร GAT/PAT วันแรก พุ่ง 2.8 หมื่นคน

ยอดสมัคร GAT/PAT วันแรก พุ่ง 2.8 หมื่นคน

ยอดสมัคร GAT/PAT วันแรก พุ่ง 2.8 หมื่นคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 มกราคม นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ สทศ.เปิดรับสมัครสอบการทดสอบวิชาความถนัดทั่วไป หรือ GATและความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือPAT ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2558 ตั้งแต่วันที่ 5-27 มกราคม 2558 ผ่านทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th และชำระเงินวันที่ 5-28 มกราคม 2558 ที่ธนาคารกรุงไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีอยุธยา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขานั้น

ผลปรากฏว่าการรับสมัครเป็นไปด้วยความราบรื่น ยังไม่พบปัญหาใดๆ โดยการรับสมัครวันแรกมีผู้สมัคร 28,355 คน และมียอดผู้ชำระเงิน 14,478 คน อยากฝากเตือนไปยังนักเรียนทุกคนว่า ควรรีบสมัครสอบ อย่ารอให้ถึงวันสุดท้ายแล้วจึงสมัคร และที่สำคัญควรสมัครด้วยตนเอง โดยเมื่อสมัครแล้วต้องรีบชำระเงิน ไม่ควรปล่อยเวลาทิ้งไว้ เพราะอาจจะลืมชำระเงินได้ ซึ่งจะทำให้การสมัครไม่สมบูรณ์ และต้องเสียสิทธิ์ในการสอบครั้งนี้ไป

"ผลการสอบในครั้งนี้ต้องนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลางการรับนิสิต นักศึกษา หรือแอดมิชชั่นส์ ดังนั้นผู้สมัครต้องตรวจสอบให้ดีว่าคณะหรือสาขาวิชาที่เราจะเลือกแอดมิชชั่นส์นั้น ใช้คะแนนในส่วนใดบ้าง เพื่อที่จะเลือกสอบได้อย่างถูกต้อง"

ผอ.สทศ. กล่าวว่า สทศ. จะเปิดให้ผู้สมัครเข้ามาตรวจสอบสถานะการชำระเงิน เลือกสนามสอบโรงเรียน อำเภอ จังหวัด และแก้ไขข้อมูลได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 มกราคม 2558 โดยจะประกาศเลขที่นั่งสอบ สถานที่สอบ พิมพ์บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 สอบวันที่ 7-10 มีนาคม และประกาศผลสอบวันที่ 10 เมษายน 2558 ทางเว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook