10 รองเท้าผ้าใบแฟชั่น ยอดนิยม พร้อมวิธีดูแลรักษาให้เหมือนใหม่

10 รองเท้าผ้าใบแฟชั่น ยอดนิยม พร้อมวิธีดูแลรักษาให้เหมือนใหม่

10 รองเท้าผ้าใบแฟชั่น ยอดนิยม พร้อมวิธีดูแลรักษาให้เหมือนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       รองเท้าผ้าใบ ถือเป็นหนึ่งในของแฟชั่นที่วัยรุ่นหลายคนขาดไม่ได้ ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวลุคไหนเพียงแค่มีผ้าใบคู่ใจ ก็สวยหล่อได้ทุกสถานการณ์

       เพราะรองเท้าผ้าใบ คือ สุดยอดของไอเทมประเภทรองเท้าที่สามารถใส่ได้ทุกที่ เข้ากันได้ทุกสถานการณ์ ทำให้ผู้คนต่างก็เลือกรองเท้าผ้าใบหลายๆ รุ่น หลายๆ แบบมาเก็บไว้เป็นตัวเลือกใส่เข้าคู่กันกับชุดต่างๆ และด้วยความนิยมนี้เองทำให้เกิดแบรนด์รองเท้าผ้าใบขึ้นมาอย่างมากมายหลายเจ้าทั่วทุกมุมโลก

       แต่รู้หรือไม่ว่าร้องเท้าผ้าใบนั้นมีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่สามารถครองใจผู้ใส่ได้ตลอดกาล แถมการออกแบบให้เข้ากับความต้องการของผู้สวมใส่ยังทำให้สไตล์ของรองเท้าผ้าใบมีแต่อิน ไม่เอาท์

 

รองเท้าผ้าใบรองเท้าผ้าใบ

 

       "รองเท้าผ้าใบ" นั้นได้กลายเป็นอีกหนึ่งไอเทมเครื่องประดับที่เข้าชุดกันได้กับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่กันอยู่ในทุกวันนี้ ถ้าหากเลือกแบรนด์ดี ทรงดี สีสันดีก็มีชัยไปแล้วกว่าครึ่ง ยิ่งคุณสมบัติที่ช่วยให้การสนับสนุนกับเท้าของเราเป็นอย่างดีก็ยิ่งดีมากที่สุด ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนแต่ละคนต่างก็ให้ความสนใจกับรองเท้าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเครื่องประดับชิ้นอื่นในร่างกาย

       แล้วยิ่งในทุกวันนี้แต่ละคนเริ่มหันมาให้ความสนใจสะสมรองเท้ากันมากขึ้น ไม่รอช้า ! เราจะขอพาไปดู 10 ยี่ห้อรองเท้าผ้าใบที่มีคุณภาพ สำหรับในราคาที่คนไทยหาซื้อได้ง่าย เตรียมตัวไปหาเก็บมาไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนกันได้แล้วล่ะ

       การใส่รองเท้าผ้าใบ จะช่วยคลายความเมื่อย มีหลายคนที่ขอเก็บรองเท้าส้นสูงเข้าตู้และตามหารองเท้าผ้าใบลายสวย ยิ่งแฟชั่นรองเท้าผ้าใบกำลังมาแบบนี้ แบรนด์รองเท้าต่างๆ ก็ผลิตรองเท้าผ้าใบให้เข้ากับสไตล์วัยรุ่นมากขึ้น ทั้งแนวหวาน แนวเท่ หรือจะเซ็กซี่แบบลายเสือ ตอบโจทย์ทุกสไตล์ขนาดนี้ มีหรอ เพื่อนๆ จะพลาด!

10 ยี่ห้อรองเท้าผ้าใบยอดนิยม

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Converseรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Converse

1. ยี่ห้อ Converse

       เชื่อได้ว่าสาวกคนรักรองเท้าผ้าใบไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ Converse เพราะด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายในสไตล์เซอร์ๆ อีกทั้งยังมีสีพื้นและรูปทรงรองเท้าให้เลือกอย่างหลากหลาย

       ทำให้การหยิบมาเข้าคู่กับการแต่งกายชุดไหน แบบไหนก็ดูจะเข้ากันไปซะหมด จึงช่วยให้แบรนด์รองเท้าสัญชาติอเมริกาแบรนด์นี้กลายเป็นที่ฮอตฮิตมาหลายยุคหลายสมัย ไม่ว่าใครก็อยากจะจับจองเป็นเจ้าของกันทั้งนั้น เพียงแค่มองเห็นตราสัญลัษณ์ที่เป็นรูปดาวสุดเท่ก็รู้แล้วล่ะว่านี่น่ะ คือ Converse !!!

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Nikeรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Nike

2. ยี่ห้อ Nike

       มาถึงแบรนด์ที่ฮิตสุดๆ ในวงการกีฬา มาพร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ที่คุ้นตาอย่าง เครื่องหมายถูก เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่ได้รับความนิยมในหมู่คนทั่วไป ตลอดจนนักกีฬาทั่วโลกนิยมสวมใส่กัน

       รุ่นนี้มีการออกแบบที่แตกต่างจากรองเท้าผ้าใบแบรนด์อื่นๆ มีการเล่นสี และดีไซน์ได้อย่างถูกใจ สามารถแมทช์ให้เข้ากับเสื้อสีเรียบๆ หรือจะเป็นสีสะท้อนร้อนแรงแสบทรวงก็ได้เช่นกัน

       ทำให้รองเท้าผ้าใบ Nike ไม่ได้จำกัดความนิยมอยู่แค่ในแวดวงการกีฬาเท่านั้น แต่ยังนับเป็นเครื่องประดับแฟชั่นที่มีแต่อิน ไม่มีเอาท์อีกด้วย

       ทั้งนี้ นอกจากเครื่องหมายถูกที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Nike แล้ว ยังมีความหมายถึงชัยชนะที่เกิดกับผู้สวมใส่ทั่วโลกเหนื่อยแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ ได้อย่างเฉียดฉิว

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Adidasรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Adidas

 

3. ยี่ห้อ Adidas

       Adidas เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่ควรค่าแก่การครอบครองเป็นอย่างยิ่ง กับ แบรนด์ Adidas สัญชาติเยอรมัน มีตราสัญลักษณ์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับแถบ 3 ขีดที่อยู่บนตัวรองเท้า มีการออกแบบที่คงความเป็นอักลักษณ์ด้วยรูปทรง สีสัน ที่ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัยก็ยังคงการออกแบบไม่เข้ากันได้ตามค่านิยมในยุคนั้นๆ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของยักษ์ใหญ่แห่งวงการผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาโลกตั้งแต่สมัยสงครามโลก

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ New Balanceรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ New Balance

3. ยี่ห้อ New balance

       New Balance แบรนด์รองเท้าผ้าใบชื่อดังจากฝั่งอเมริกาที่ได้รับความนิยมสวมใส่กันมาอย่างต่อเนื่อง เหล่าเซเลป หรือคนดังๆ ต่างก็นิยมใช้เป็นหนึ่งในไอเท็มสร้างความดูดีให้กับตัวเองยามแต่งตัว

       ไม่ว่าจะวันสบายๆ หรือวันที่ต้องดูดี หรูหราเป็นพิเศษ รองเท้า New Balance กับสัญลักษณ์ประจำตัว ตัว “N” ที่ใครเห็นจะต้องรออ๋อ จะใส่วิ่ง ใส่ออกกำลังกาย หรือใส่ลำลองก็ดูดีได้ในแบบของตัวเอง

       อีกทั้งแบรนด์นี้ยังทยอยปล่อยแบบรองเท้าผ้าใบที่มีสีสันสดใส ติดอกติดใจผู้สวมใส่ไปแล้วทั่วโลก

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Onitsuka Tigerรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Onitsuka Tiger

3. ยี่ห้อ Onitsuka Tiger

       รองเท้าผ้าใบ แบรนด์รองเท้าผ้าใบสัญชาติญี่ปุ่นแท้ จุดเด่นอยู่ที่ความทะมัดทะแมงเมื่อสวมใส่ นุ่มสบายเท้า มีความสวยงาม สีสันสดใส อีกทั้งยังมีสัญลักษณ์รูปหน้าเสือทำให้รู้ได้ทันทีว่าเป็นแบรนด์ของ Onitsuka Tiger

       ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่สูงอยู่สักหน่อย แต่เมื่อใครได้เป็นเจ้าของแล้วต่างก็ต้องประทับใจ ไม่เพียงแค่ใส่เล่นกีฬาได้เท่านั้น ยังสามารถประยุกต์ให้เข้ากับชุดลำลองอื่นๆ ได้อีกด้วย ใครที่ยังไม่มีไว้รีบไปหาจับจองมาเป็นของตัวกันได้แล้วนะ

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Kedsรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Keds

4. ยี่ห้อ Keds

       รองเท้าผ้าใบ Keds เป็นแบรนด์รองเท้าแฟชั่นน้องใหม่ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ ด้วยการออกแบบที่ดูเป็นแฟชั่นสตรีทน่ารักๆ เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความหวานปนเก๋ มีรูปแบบการดีไซน์ทำออกมาได้น่ารักสดใส หลากหลายลวดลาย มีรูปทรงเรียวเล็ก ดูเป็นผู้ญิ๊งผู้หญิงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะใส่กับเครื่องแต่งกายชุดไหนก็ดูเข้ากัน

       อีกทั้งยังเป็นแบรนด์รองเท้าสุดโปรดของสาว Taylor Swift ที่ตอนนี้เธอก็ได้กลายเป็นพรีเซนเตอร์ของ Keds ไปเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าใครที่ได้เห็นลวดลายรองเท้าที่ชวนหลงใหลของแบรนด์ Keds อาจจะต้องสอยรองเท้ากลับไปหลายคู่แน่นอน

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Reebokรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Reebok

 

5. ยี่ห้อ Reebok

       Reebok เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้าผ้าใบยอดนิยมในหมู่วัยรุ่น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูกระฉับเฉง ลวดลายและสีสันดูฉูดฉาด สดใส ทั้งยังขยันออกรุ่นใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

       ล่าสุดก็ได้มีการเปลี่ยนโลโกแล้วอย่างเป็นทางการดูเท่ไม่หยอก อย่างนี้จะไม่ให้สาวกคนรักรองเท้าผ้าใบคว้ามาเก็บไว้เป็นเจ้าของได้ยังไงกันล่ะ

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Lacosteรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Lacoste

6. ยี่ห้อ Lacoste

       ขอบอกเลยว่า Lacoste ไม่ได้มีแค่เครื่องแต่งกายเท่านั้น แต่รองเท้าผ้าใบก็ยังมีผลิตออกมาวางจำหน่ายตาม Shop ของ Lacoste อีกด้วย ทั้งรูปลักษณ์ที่ดูพิถีพิถันในการผลิต มีการออกแบบมาอย่างเรียบง่ายด้วยการใช้สีพื้น ผสมผสานกับลวดลายที่ไม่เยอะจนลายตา ก็ทำให้ใครต่อใครติดใจในความเก๋ชิคของรองเท้าผ้าใบของแบรนด์นี้ไปได้ไม่ยาก

       ถือได้ว่าตอนนี้ก็ขยับขึ้นมาเป็นแบรนด์รองเท้าผ้าใบที่ฮอตฮิตติดอันดับไปเรียบร้อยแล้ว

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Pumaรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Puma

7. ยี่ห้อ Puma

       ถ้าหากได้เอ่ยถึงเรื่องรองเท้าผ้าใบแล้วจะไม่เอ่ยถึงแบรนด์ Puma ก็ไม่ได้ เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความแตกต่างในเรื่องของดีไซน์รองเท้าผ้าใบ มีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

       จะเห็นได้จากบรรดาเซเลบริตี้ต่างๆ นาๆ ที่เมืองนอกหันมาให้ความนิยมคว้ารองเท้าผ้าใบ Puma เท่ๆ เก๋ๆ มาใส่กันให้จ้าระหวั่น

       อีกทั้งในตอนนี้ Puma ก็ยังคงปล่อยรองเท้าดีไซน์แปลกใหม่ออกมาหยุดไม่หย่อน ซึ่งครอบคลุมไปหมดซะทุกอย่างที่อยู่ในหมวดเครื่องแต่งกาย ทำให้เรา Mix and Match ลุคของตัวเองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

รองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Vansรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ Vans

8. ยี่ห้อ Vans

       ไม่มีสาวกสตรีทแฟชั่นหรือวัยรุ่นคนไหนที่จะไม่รู้จักกับรองเท้าผ้าใบแบรนด์นี้ เพราะด้วยการออกแบบที่ดูเรียบง่าย มีสีสันจี๊ดใจ รวมถึงลวดลายก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย นั่นทำให้ Vans กลายเป็นที่นิยมของผู้สวมใส่ไปทั่วโลก

       อีกทั้งการออกแบบรูปทรงรองเท้ายังมีความเฉพาะตัวสูง ประกอบกับราคาที่ไม่สูงมาก ไม่ยากที่จะกลายเป็นที่ชื่นชอบที่ผู้สวมใส่ต่างก็ติดใจไปซื้อหามาเก็บสะสมไว้เป็นคอลเลคชั่น

 

8 วิธีดูแลรองเท้าผ้าใบให้เหมือนใหม่

1. ถอดพื้นด้านในรองเท้าผ้าใบออก โดยที่ไม่ต้องเอาเชือกร้องเท้าออกด้วย
2. นำผงซักฟอกละลายน้ำให้เรียบร้อย นำรองเท้าผ้าใบจุ่มลงไป หรืออาจแช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นให้ทำความสะอาดด้านในรองเท้าผ้าใบด้วยมือ เพื่อเป็นการให้ผงซักฟอกกระจายตัวทำความสะอาดได้ทั่ว
3. นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาทำความสะอาดภายนอก ทุกซอก ทุกมุมของรองเท้าผ้าใบ จากนั้นล้างด้วยน้ำให้สะอาดอีกครั้ง แล้วเตรียมนำไปปั่นแห้งในเครื่องซักผ้า
4. แนะนำว่าก่อนปั่นควรจัดวางรองเท้าผ้าใบให้มีลักษณะอยู่ตรงข้ามกัน หากซักทีละหลายคู่ก็ให้วางตรงข้ามกันเป็นคู่ๆ ก่อนที่จะเริ่มปั่นแห้ง
5. หลังจากที่ทำการปั่นแห้งรองเท้าผ้าใบรอบแรกเสร็จแล้ว ให้นำมาล้างด้วยน้ำสะอาดก่อนอีกครั้ง จากนั้นจึงค่อยนำไปปั่นให้รอบหนึ่ง
6. เพื่อเป็นการลดความเข้มของผงซักฟอก แนะนำให้ ปั่น ล้าง รองเท้าผ้าใบด้วยการทำซ้ำๆ เช่นนี้ประมาณ 3 รอบ
7. ในกรณีที่ปั่นแห้ง บางครั้งหากทิ้งรองเท้าผ้าใบไว้ข้ามคืนก็อาจแห้งทันใช้งาน ไม่จำเป็นต้องตากแดด เพราะอาจเสี่ยงต่อการเสื่อมของยางรองเท้าได้
8. หากต้องการนำรองเท้าผ้าใบไปตากแดดก็ไม่ควรทิ้งไว้เกิน 1 ชั่วโมง จากนั้นให้นำมาเก็บไว้ในที่ที่ไม่มีแสงแดด หรือจะนำไปตากพัดลมก็สามารถทำได้

 

วิธีการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบ

       การเลือกรองเท้าผ้าใบใหม่สักคู่นอกจากเรื่องของรูปแบบและความสวยงามแล้ว ความเหมาะสมก็ถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เรานั้นใส่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดออกมาได้อย่างดูดี แน่นอนล่ะหากว่าเราตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าคู่ที่ไม่เหมาะสมกับเรากลับมาแล้วใส่ไม่สบาย วันนั้นทั้งวันที่ต้องสวมใส่รองเท้าผ้าใบก็คงจะไม่เป็นวันที่ไม่เป็นสุขแน่ๆ

       ฉะนั้น การเลือกรองเท้าสักคู่ก็ควรจะพิจารณาถึงองค์ประกอบหลายๆ อย่างเพื่อให้เราสวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่เกิดปัญหา

       สิ่งที่อยากให้ดูอันดับแรกเป็นเรื่องของไซส์รองเท้า ถ้าหากว่าเราเลือกไซส์รองเท้าได้ถูกต้องก็จะช่วยลดการบาดเจ็บเมื่อสวมใส่ได้อย่างดีเยี่ยม เรามาเริ่มต้นเลือกไซส์รองเท้าผ้าใบกันดีกว่า โดยทำตามวิธีที่เรานำมาฝาก ง่ายนิดเดียว

 

การเลือกไซส์รองเท้า

1. เตรียมอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ ไม่บรรทัด กระดาษ A4 และดินสอ
2. จากนั้นนำเอากระดาษ A4 มาวางไว้บนพื้น แล้วให้เราเอาเท้าเปล่าๆ วางบนกระดาษ
3. วาดกรอบสี่เหลี่ยมครอบเท้าของเราทั้งด้านกว้างและด้านยาว
4. วัดขนาดกว้าง และยาวสุด
5. อ่านค่าที่ได้ แล้วเลือกไซส์รองเท้าที่เหมาะสมกับเรามากที่สุด

 

       คราวนี้เมื่อเราเลือกไซส์ และตัดสินใจซื้อรองเท้าผ้าใบที่เหมาะสมกับเรามากที่สุดแล้ว กระนั้นก็ยังมีโอกาสว่ารองเท้านั้นอาจจะใส่ไม่สบายก็เป็นได้

       เพราะเท้าของเราไม่เหมือนกัน มีความกว้างและความยาวในสัดส่วนที่ไม่เท่ากัน เราเลยจะต้องรีบทำการแก้ไขซะ แต่ไม่ได้หมายความต้องเอาไปเปลี่ยนที่้ร้าน เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น ลองมาดูพร้อมกันเลย

  • ใส่ดันทรงรองเท้าแล้วนำไปตากแดด ซึ่งวิธีการเช่นนี้จะช่วยส่วนยาง ผ้า และหนังได้ แนะนำวิธีนี้เป็นพิเศษ เพราะจะช่วยขยายส่วนหัวของรองเท้าได้ ทำให้ใส่สบาย ไม่อึดอัด
  • ทุบแล้วนวดในบริเวณรองเท้าจุดที่กัดเท้าของเรา วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีรองเท้าหนังเป็นอย่างมาก
  • ใช้วาสลีนทาเท้าในบริเวณที่คับ หรือถูกรองเท้ากัด หากรองเท้าที่บริเวณข้อเท้าก็สามารถใช้พลาสเตอร์ หรือที่รองดันหลังข้อเท้าได้ โดยสามารถหาซื้อได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป

       เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 10 แบรนด์รองเท้าผ้าใบยอดนิยมที่ใครๆ ก็มีกัน ต่างแบรนด์ ต่างความชอบ ต่างไลฟ์สไตล์การใช้งานก็อยากให้เลือกที่ตอบโจทย์กับความต้องการของตนเองมากที่สุด พร้อมด้วยการเลือกซื้อ การดูแลรองเท้าผ้าใบให้อยู่คงทนนานๆ แล้วคราวหน้าจะมีอะไรมาฝากให้ติดตามกันอีกต้องรอดู

ข้อมูลบางส่วนจาก Daily.rabbit.co.th , Lifestyle.campus-star.com, Mahosot.comScreen168.com

ภาพรองเท้าผ้าใบจาก Keds.com, Reebok.com, Lacoste.com, Puma.com, Newbalance.com, Onitsukatiger.com, Nike.com, Vans.com, Adidas.co.th, Converse.co.th

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 10 รองเท้าผ้าใบแฟชั่น ยอดนิยม พร้อมวิธีดูแลรักษาให้เหมือนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook