"ครูเหมียว" ครูสวยเก่งจนไม่อยากโดดเรียน

"ครูเหมียว" ครูสวยเก่งจนไม่อยากโดดเรียน

"ครูเหมียว" ครูสวยเก่งจนไม่อยากโดดเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเด็กผ่านไป ใกล้ถึงวันสำคัญอีกวันหนึ่งของคนไทยนั่นก็คือ "วันครูแห่งชาติ" ซึ่งเป็นวันที่ศิษย์ทั้งหลายพร้อมใจกันนอบน้อมเคารพคุณครู รำลึกถึงพระคุณ ครู อาจารย์ ที่ท่านคอยพร่ำสอน ให้วิชาแก่เรา เราถือกันว่าคุณครู เป็นผู้ที่มีพระคุณอันยิ่งใหญ่ต่อศิษย์ทั้งหลาย ถัดมาจากคุณพ่อคุณแม่เลยทีเดียว

นอกจากการระลึกถึงบุญคุณของครูบาอาจารย์แล้ว ข่าวสด ต้อนรับวันครูด้วยเรื่องราวของครูสาวคนหนึ่ง ที่เป็นที่รักของเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองแวง หมู่ที่ 11 ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด



โดย "ครูเหมียว" น.ส.ภัทราภรณ์ ประชานันท์ อายุ 31 ปี สอนวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านหนองแวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เป็นสาวสวยที่มีฝีมือรอบด้าน

จบปริญญาตรีศิลปศาสตร์บัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโท เอกบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด บรรดาเด็กนักเรียนต่างรักและศรัทธา จนบางคนเผยว่าไม่อยากโดดเรียนเลยสักครั้ง

"ครูเหมียว" รับราชการครั้งแรก 1 ธันวาคม ปี 2551 ที่โรงเรียนนาทรายวิทยาคม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ต่อมาในปี 2554 ย้ายมารับราชการครูที่โรงเรียนบ้านหนองแวง จนถึงปัจจุบัน ตำแหน่งครู วิทยะฐานะชำนาญการ (ครู คศ.2)

"ครูเหมียว" เล่าว่า สาเหตุที่เลือกประกอบอาชีพครู เพราะว่าครอบครัวเป็นครอบครัวข้าราชการครู คุณพ่อคุณแม่ได้ปลูกฝังตั้งแต่เด็กให้มีความรักและศรัทธาในอาชีพครู จึงมีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กว่าโตขึ้นอยากจะเป็นครู เพื่อจะได้สอนและให้ความรู้ให้กับเด็ก นอกจากสอนให้ความรู้แล้ว ยังอยากจะสอนในเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม

อยากให้เด็กๆเป็นคนดี คนเก่ง และก็มีความสุข สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข และไม่ทำให้ใครเดือดร้อน สาเหตุที่เลือกมาสอนโรงเรียนในชนบท เพราะต้องการสอนให้นักเรียนในโรงเรียนในชนบท มีความรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษทัดเทียมกับนักเรียนที่อยู่ในเมือง

เด็กหญิงกนกวรรณ วินทะไชย อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 บอกว่า "ครูเหมียวใจดีมาก สอนดี รักครูเหมียวมากค่ะ"

เด็กชายณัฐวุฒิ คงแจ่มศรี อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 บอกว่า "ครูเหมี้ยวสวย ใจดี สอนดี ชอบมากครับ"

เนื้อหาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook