บัณฑิตนางงาม...ป้ายแดง เมญ่า-นนธวรรณ

บัณฑิตนางงาม...ป้ายแดง เมญ่า-นนธวรรณ

บัณฑิตนางงาม...ป้ายแดง เมญ่า-นนธวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เป็นสาวสวยเก่ง ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คนมาแล้ว สำหรับ เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง เมื่อเธอเข้ามาเปลี่ยนทัศนคติเรื่องความสวยของหญิงไทยที่ "ขาว เท่ากับ สวย" เท่านั้น มาเป็น "ผิวสีน้ำผึ้งแบบไทยแท้" ก็ "สวยมาก" ถึงขนาดคว้า "มงกุฎอันทรงเกียรติ" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 มาครองได้

สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของความสวยแบบไทย ก่อนจะก้าวสู่เวทีโลกด้วยการเป็นตัวแทนประเทศร่วมประกวด "มิสเวิลด์" ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เจ้าตัวเอ่ยว่า "เป็นประสบการณ์ล้ำค่ายากจะลืมเลือน"

ปีที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่า หลังจากได้รับตำแหน่ง เมญ่าก็ดังเป็นพลุแตก

และปีนี้ เธอก็คว้าความสำเร็จมาได้อีกขั้นด้วยการ "คว้าปริญญาบัตร" มาสร้างความภาคภูมิใจ เป็นบัณฑิต สาขาการจัดการธุรกิจการบิน หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด โดยได้เข้ารับปริญญาบัตร จาก รศ.ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล อธิการบดี ที่ห้องอาหารลอร่า เป็นกรณีพิเศษ

ประสบความสำเร็จแบบนี้ เมญ่า-นนธวรรณ ทองเหล็ง รีบเอ่ยว่า "ตื่นเต้น เพราะทำความฝันทั้ง 2 อย่างได้จริงๆ ภูมิใจมาก"

ที่เจ้าตัวภูมิใจขนาดนี้ ก็เพราะ 3 ปีในรั้วมหาวิทยาลัยของเธอเรียกว่า "หนักไม่น้อย" ด้วยการเป็นนักเรียนทุนที่ต้องสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน ควบคู่ไปกับการเรียนให้ได้ดี เมื่อเธอเลือกเดินตามความฝันในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ถึง 2 ครั้ง เจ้าตัวบอกว่าครั้งหลังนี้ "หนักหนา" ด้วยอยากจะเรียนจบรับปริญญาพร้อมๆ กับเพื่อน ทำให้ต้องแบ่งเวลาให้ตัวเองมากขึ้น

"เมญ่ารู้ว่าสิ่งนั้นคือความฝัน แต่ไม่อาจทิ้งการเรียนไปได้ เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ ที่ต้องทำทั้ง 2 อย่างไปพร้อมๆ กัน อย่างตอนไปเก็บตัวก็ต้องขอสอบก่อน เอาหนังสือไปอ่านหลังทำกิจกรรมเสร็จ ตามมา

สอบทีหลังเพื่อน หรือกลับมาที่บ้านแล้วก็ต้องอ่านหนังสือ ทำข้อสอบที่เพื่อนเก็บไว้ให้ มีเพื่อนคอยเก็บชีต ติวให้ ส่งข้อมูลรายงานร่วมกับเพื่อนๆ บ้าง

"มีครั้งหนึ่งเมญ่าอัดเสียงบรรยายในพาวเวอร์พ้อยส์ชี้ไปตามจุดต่างๆ เหมือนเมญ่ามาพรีเซ็นต์เอง ครูก็พอใจ"

ทุ่มเทขนาดนี้ เพราะ "การศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ

"เมญ่ารู้ว่าตัวเองมีความฝัน แต่หากวันหนึ่งไม่สำเร็จ อย่างน้อยก็ยังมีการศึกษาที่คอยรองรับชีวิตของเมญ่าอยู่ ไม่ได้เป็นนางงาม ก็อาจจะได้เป็นนางฟ้า หรือแอร์โฮสเตส อย่างที่ฝันไว้ก่อนหน้านี้ก็ได้ แค่เรียนสิ่งที่รักการก้าวผ่านอุปสรรคก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็น"

แม้ว่าจะเรียนหนัก แต่ชีวิตปริญญาตรีของเมญ่าก็สนุกสนานไม่เบา นอกจากจะคว้าตำแหน่งปริ๊นเซสหรือดาวมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ยังประกวดชุดประจำชาติ และร้องเพลงเอ็นเตอร์เทนเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัยเสมอ เรียกว่าเป็นประสบการณ์ล้ำค่าในชีวิต

ส่วนอีกประสบการณ์ที่เจ้าตัวเผยว่า คงไม่มีวันลืม ก็คงเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสเวิลด์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

"สนุกมาก"

"สิ่งที่ดีที่สุดคือการที่เรามาต่างที่ต่างวัฒนธรรมกัน แต่สามารถนำทุกวัฒนธรรมของเรามาทำให้มันลงตัวได้ เมญ่าดีใจมากที่ได้สอดแทรกเอาวัฒนธรรมต่างๆ ไปให้เขารู้จักตอนนั้น อย่างพูดภาษาไทย หรือชวนเพื่อนๆ จุดเทียนชัยถวายพระพรในวันพ่อแล้ว เพื่อนๆ ก็สนใจมาก

"เพื่อนๆ เองก็ประทับใจ ว่าสิ่งที่คนไทยทำมีความหมายมากๆ"

แต่ไม่ใช่จะไม่พบอุปสรรค เมญ่าเผยว่า ทุกครั้งที่เจออุปสรรค ก็จะคิดว่าเป็นตัวแทนประเทศไทย มาทำเพื่อประเทศจะยอมแพ้ไม่ได้ และจะเปลี่ยนความคิดในแง่ร้ายให้เป็นบวกเสมอ เพราะทุกปัญหามีทางแก้ แม้จะแก้ได้ไม่ดีมากนักก็ถือว่าเราได้แก้ไขแล้ว

เพราะเธอเลือกแล้วว่า นี่คือสิ่งที่เธอรักและเป็นความฝัน เหนื่อยเพียงไรก็พร้อมสู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook