ประกาศแล้ว! เหรียญทองทั้ง 4 ระดับการประกวด SET เยาวชนดนตรี

ประกาศแล้ว! เหรียญทองทั้ง 4 ระดับการประกวด SET เยาวชนดนตรี

ประกาศแล้ว! เหรียญทองทั้ง 4 ระดับการประกวด SET เยาวชนดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 17 แล้วที่การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนมีการแสดงออกทางด้านดนตรีอย่างสร้างสรรค์ โดยการประกวดจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ตลท. มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย โดยการประกวด SET เยาวชนดนตรีฯ เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมด้านศาสนาและศิลปวัฒนธรรมที่ ตลท. สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เราหวังให้เวทีแห่งนี้เป็นเวทีมีประโยชน์ต่อเยาวชนที่มีความสนใจด้านดนตรีได้มีพื้นที่ในการแสดงออก"

รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "การประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย แตกต่างจากเวทีการประกวดอื่นๆ โดยเปิดกว้างให้เยาวชนทุกคนทั่วประเทศร่วมส่งผลงาน และแสดงความสามารถตามความถนัด ทั้งด้านดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้า หรือการร้องเพลง ไม่จำกัดเพลงในการประกวด และยังเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เห็นฝีมือของเพื่อนในรุ่นราวคราวเดียวกัน พร้อมนำประสบการณ์ไปพัฒนาฝีมือของตนเองสู่เวทีระดับสากล"

เวทีแห่งนี้สร้างสรรค์นักดนตรีเยาวชนไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแล้ว อาทิเช่น คุณปตาลิน เจริญสุข ผู้ชนะเลิศเหรียญทองเชลโล่ 6 สมัยจากการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย นอกจากนี้สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลกด้วยการชนะเลิศการแข่งขัน "The Third Karlis Davidov's International Competition for Cellists" ที่ประเทศลัดเวียอีกด้วย

การแข่งขันในปีนี้ผู้เข้าประกวดล้วนแล้วแต่มีความสามารถไม่แพ้กัน โดยมีผู้เข้าแข่งขันใช้เครื่องดนตรีไทยมากมายหลายชนิด อาทิ แคน โปงลาง ระนาด ฆ้องวง จะเข้ ขิม และขับร้อง เป็นต้น

ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่ใช้เครื่องดนตรีสากลก็มีหลากหลายไม่แพ้กัน โดยมีทั้ง ไวโอลิน เชลโล่ กีตาร์ เปียโน แซกโซโฟน ทรัมเป็ต และขับร้อง นอกจากนี้ยังมีเครื่องดนตรีของโลก อย่างเช่น เครื่องดนตรีจากประเทศจีนอย่าง YangYangYang -Qin Qin หรือ ขิมจีน เป็นต้น

ในปีนี้มีน้องๆ เยาวชนส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 400 ผลงาน ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คือ ระดับประถมศึกษา, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และ ระดับอุดมศึกษา อายุไม่เกิน 25 ปี


ด.ช.กฤษณ์ อินทร์อร่าม ผู้ชนะเลิศเหรียญทองระดับประถมศึกษา
โดยผลการตัดสินผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับประถมศึกษา ได้แก่ ด.ช.กฤษณ์ อินทร์อร่าม อายุ 12 ปี
จากโรงเรียนเมืองอำนาจเจริญ เครื่องดนตรีที่ใช้ ได้แก่ โหวด



รางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่ ด.ช.พลศิษฎ์ โสภณศิริ อายุ 13 ปี
จากโรงเรียนดนตรีวีระพันธ์ดุริยางค์
เครื่องดนตรีที่ใช้ ได้แก่ ไวโอลิน


รางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่ น.ส.พิชญาภา เหลืองทวีกิจ อายุ 17 ปี
สังกัดวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เครื่องดนตรีที่ใช้ได้แก่ ไวโอลิน


รางวัลชนะเลิศเหรียญทองระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นายชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ อายุ 20 ปี
สังกัดวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
เครื่องดนตรีที่ใช้คือ กีตาร์

เวทีแห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นเวทีที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนไทยอย่างมาก ส่งเสริมให้เยาวชนคนเก่งของเรามีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาและเติบโตให้เป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคมต่อไป โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการประกวดเยาวชนดนตรี และให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือได้ว่าเป็นโอกาสหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมจะสนับสนุนโครงการดีๆ อย่าง SET เยาวชนดนตรี เพื่อส่งเสริมนักดนตรีที่มีคุณภาพระดับแนวหน้าให้กับประเทศต่อไป


คณะกรรมการตัดสิน
คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินการประกวดฯ รอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย
ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์วราวุธ สุมาวงศ์
ประธานกรรมการตัดสิน ร่วมด้วยคณะกรรมการ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
นายธนิสร์ ศรีกลิ่นดี
นายประทักษ์ ใฝ่ศุภการ
ดร.สันติ กีระนันทน์
นายนฤตย์ เสกธีระ
ดร.วินัย พันธุรักษ์
นายสุวิทย์ สาสนพิจิตร์
นายวินัย โสตถิพันธุ์
นายอนันต์ ลือประดิษฐ์
นายวินิจ เลิศรัตนชัย
นายบวรพงศ์ ศุภโสภณ
นายโยธิน เนื่องจำนงค์ และพันโทประทีป สุพรรณ

ติดตามข้อมมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.set.or.th/th/news/csr/csr_p1.html
http://www.music.mahidol.ac.th/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook