เปิดค่าย Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12 ผู้สมัครล้นกว่าพันคน !!

เปิดค่าย Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12 ผู้สมัครล้นกว่าพันคน !!

เปิดค่าย Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12 ผู้สมัครล้นกว่าพันคน !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อนักศึกษาทั่วประเทศกว่า 1,130 ชีวิต ได้ถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการอย่างเข้มข้นจนมีผู้เข้ารอบสัมภาษณ์เพียง 235 คน จนกระทั่งได้มาเป็น 80 คนสุดท้ายที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมโครงการ Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12 หรือ ค่ายเปลี่ยนชีวิตสู่การเป็นเว็บมาสเตอร์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8-11 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


   ค่ายนี้มีอะไรบ้าง?

   ความรู้ทั่วไปสำหรับเว็บมาสเตอร์

   ได้แก่ การบรรยายเรื่องความรู้เบื้องต้นเรื่องเว็บไซต์ โดยคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยและ Product Development Manager Pantip.com และการบรรยายเรื่องจริยธรรมสำหรับเว็บมาสเตอร์ โดย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน อดีตนายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย คุณเจริญ ลักษณ์เลิศกุล ผู้บริหารเว็บไซต์และนักการตลาดออนไลน์ และคุณอัครวุฒิ ตำราเรียง ผู้ก่อตั้งบริษัท Open Source แนวหน้าของประเทศไทย


   ความรู้เจาะลึกตามสาขาวิชาชีพ
   นักศึกษาแต่ละคนจะได้ศึกษาสาขาที่ตนเองสนใจ โดยแบ่งออกเป็น 4 สาขา ได้แก่
   1. สาขา Web Content บรรยายโดยคุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ และคุณจักรพงษ์ คงมาลัย Head of Content Business, Sanook.com
   2. สาขา Web Design บรรยายโดยคุณปกรณ์ สันติสุนทรกุล ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Dek-D.com

   3. สาขา Web Programming บรรยายโดยคุณศิระ สัจจินานนท์ CTO Jitta.com
   4. สาขา Web Marketing บรรยายโดยคุณศิวัตร เชาวรียวงษ์ CEO บริษัท mInteraction

   แชร์ประสบการณ์การทำงานจริง จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง
   ในค่ายยังมีการบรรยายจากรุ่นพี่ YWC รุ่นก่อนๆ ที่กลับมาสอนความรู้หรือบอกเล่าประสบการณ์การทำงานจริงในหัวข้อที่หลากหลาย เช่น เรื่องเล่ากับการเปิดบริษัทที่สิงคโปร์, ประสบการณ์ Crowd Funding 4 ล้านบาท ใน 6 วัน, สารภาพความล้มเหลวกับการทำ LINE sticker creator เป็นต้น ทำให้น้องๆเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ และช่วยปูทางสู่การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในโลกการทำงานจริง

   เกมนันทนาการแนวใหม่ สไตล์คนไอที
   นอกจากสาระความรู้ ในค่ายยังเต็มเปี่ยมไปด้วยกิจกรรมที่ออกแบบมาเพื่อความสนุกสนาน ความสามัคคี การวางแผนระหว่างทีม และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี QR Code ผสมผสานเข้ากับการ์ดเกม โดยกิจกรรมนอกสถานที่หนึ่งวันที่ได้จัดขึ้นที่ Pickadaily Bangkok

   พัฒนาเว็บไซต์แห่งอนาคตให้เกิดขึ้นจริง!
   น้องๆจะต้องร่วมทำงานกันเป็นทีม เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ภายใต้หัวข้อ "The Web After Tomorrow" (เว็บไซต์แห่งอนาคต) ภายในเวลาที่จำกัด โดยมีรุ่นพี่และวิทยากรให้คำปรึกษา แล้วเสนอผลงานต่อคณะกรรมการในวันสุดท้าย

   งานสื่อสัมพันธ์รุ่นพี่และรุ่นน้อง
   หลังจากพัฒนาเว็บไซต์กันมาอย่างเหน็ดเหนื่อย พี่ๆ จึงได้จัดงานสื่อสัมสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้องโดยปีนี้มีธีมที่ชื่อว่า YWC White Night Party เพื่อเป็นการทำความรู้จักสนิทสนมกับรุ่นพี่และรุ่นน้องทุกคน โดยงานเปิดตัว พี่กลุ่มทุกคนได้แต่งชุดขาวเซอร์ไพรส์น้องแบบจัดเต็ม และยังมีกิจกรรม YWC Casino เพื่อให้น้องค่ายเกิดความสนุกสนาน สามัคคีและลุ้นระทึกไปกับตัวกิจกรรมเช่นกัน

   ความสำเร็จที่ไม่สิ้นสุด
   4 ทีมที่ทำผลงานโดดเด่นจะได้รับรางวัล ซึ่งแบ่งออกเป็น รางวัล Baidu Favorite Team รางวัลความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น รางวัลปฏิบัติงานกลุ่มยอดเยี่ยม และรางวัลชนะเลิศการทำเว็บไซต์ นอกจากนี้น้องๆทุกคนในโครงการจะได้รับของที่เป็นประโยชน์ต่อการต่อยอดอาชีพ เช่น หนังสือไอทีจากสำนักพิมพ์ Provision โดเมนเนมจาก DotArai.com เว็บโฮสติ้งจาก P&T hosting และพิเศษสุดคือโอกาสสมัครเข้าร่วมโครงการ Baidu internship ที่จะพาน้องๆจาก YWC12 จำนวน 4 คน บินไปฝึกงานถึง Baidu ประเทศจีน

   กระแส YWC12 บนโลกออนไลน์
   นับตั้งแต่วันที่เว็บไซต์ของค่าย YWC12 ได้ถูกเปิดตัว ผลปรากฏว่ามีชาวออนไลน์เข้ามาติดตามข่าวสารของค่ายเป็นจำนวนมาก ด้วยยอดผู้เข้าชมกว่า 111,500 ครั้ง ภายในช่วงเวลาไม่กี่เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ค่าย YWC ยังเป็นที่สนใจในระดับประเทศ จากผู้สมัครกว่าพันคนและมียอดผู้รับชมข่าวสารกว่าสูงสุดถึง 133,488 คนต่อสัปดาห์ พร้อมทั้งแท็ก#ywc12 ยังสร้างยอดผู้ชมได้กว่า 341,560 คนตลอดช่วงที่จัดค่าย เป็นเครื่องยืนยันได้ถึงความสำเร็จอย่างสูงของค่าย Young Webmaster Camp ในปีนี้

   และนี่คือไฮไลต์ทั้งหมดจากค่าย Young Webmaster Camp 12 ค่ายที่จะช่วยผลักเยาวชนของชาติให้เป็นอนาคตอันสดใสของวงการเว็บไซต์

   ข้อมูลเพิ่มเติม - Young Webmaster Camp ครั้งที่ 12

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook