"5 ตลาด" สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ "เช็กอิน"

"5 ตลาด" สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ "เช็กอิน"

"5 ตลาด" สุดแนว ที่วัยรุ่นยุคนี้ "เช็กอิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าถึง "แหล่งช้อปปิ้ง" ของวัยรุ่น แม้แต่ละที่จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถดึงดูดวัยโจ๋ได้แบบอยู่หมัด มาดูซิว่า "ตลาดยอดฮิต" ที่วัยรุ่นเช็กอินมากที่สุดมีที่ไหนบ้าง

เริ่มจากตลาดที่วัยรุ่นเก่ารุ่นใหม่ต้องรู้จัก นั่นคือ "ตลาดนัดสวนจตุจักร" ต้องยอมรับว่าตลาดนัดสวนจตุจักรยังคงเป็นตลาดที่ "ฮิตตลอดกาล" ของวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย รวมถึงวัยรุ่นยุคดิจิตอลด้วย เพราะไม่ว่าจะมาช้อปอะไรที่ตลาดแห่งนี้ ล้วนมีทุกสิ่งให้วัยรุ่นเลือกสรร เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ "ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ" เลยทีเดียว

จตุจักรจะมีทั้งรอบกลางวันและกลางคืน โดยกลางวันจะเปิดตั้งแต่ 10.00-18.00 น. นอกจากนี้ ยังมีจตุจักรกลางคืน ซึ่งตอบสนองความต้องการของวัยรุ่นที่ชอบเดินช้อปปิ้ง แต่ไม่ชอบอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเริ่มตั้งแผงตรงทางเดินตั้งแต่ 19.00-21.00 น. ซึ่งช่วงกลางคืนจะเห็นได้ว่าวัยรุ่นจะคึกคักเป็นพิเศษ


มาต่อกันที่ "ตลาดสยามยิปซี" หรือที่วัยรุ่นเรียกกันติดปากว่า เจเจ กรีน เป็นตลาดที่มีกลิ่นอายคลาสสิกหลากหลายแนว ตั้งอยู่บริเวณหลังสวนจตุจักร ข้างพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จะเปิดในเวลากลางคืน โดยเริ่มตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็นจนไปถึงเที่ยงคืน บรรยากาศของตลาดจึงค่อนข้างร่มรื่นและไม่ร้อน

ตลาดแห่งนี้ขายทั้งสินค้าทั้งมือ 1 และมือ 2 ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า หรือแม้กระทั่งอะไหล่รถยนต์ เรียกได้ว่าสาวๆ ก็ช้อปสบาย ส่วนหนุ่มๆ ก็เดินดูของกันได้อย่างชิล..ชิล

"ตลาดนัดรถไฟ"

ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 51 ด้านหลังห้างซีคอนสแควร์ ถือว่าเป็นตลาดกลางคืนที่เอาใจขาช้อปหัวใจคลาสสิกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบของโบราณ รวมไปถึงสินค้าวินเทจสุดแนว บรรยากาศสถานที่ถูกออกแบบในสไตล์วินเทจ ให้อารมณ์คล้ายกับย้อนกลับไปยุคเก่า เพราะเป็นแหล่งรวมของสะสม อาทิ รถโบราณ ของตกแต่งบ้านคลาสสิก เสื้อผ้าวินเทจ ของฝากสุดชิค รวมไปถึงสินค้าอื่นๆ ที่สำคัญต่อรองได้และราคาไม่แพงเกินความสามารถในการจับจ่าย นอกจากนี้ยังมีอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ได้จิบกันเพลินๆ อีกด้วย โดยจะเปิดวันพุธ และศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน


"ตลาดนัดรถโบราณ" (The Walk เกษตร-นวมินทร์) เป็นสถานที่ที่วัยรุ่นกำลังนิยม เนื่องจากมีคอนเซ็ปต์และเอกลักษณ์ที่ชัดเจน โดยการนำรถเก่าหรือรถโบราณมาเป็นจุดขาย ในบางร้านมีการดัดแปลงรถให้เป็นร้านค้าเคลื่อนที่ อีกทั้งสินค้าที่นี่ยังแตกต่างจากสินค้าแฟชั่นทั่วไป ขาดไม่ได้กับสิ่งที่ต้องมีทุกตลาดนั่นคือของกิน ไม่ว่าจะเป็นของกินที่ขายบนรถหรือของกินที่ตั้งแผงก็ตาม ทำให้บรรยากาศโดยรวมของตลาดค่อนข้างดี จึงไม่แปลกที่จะโดนใจวัยรุ่น ตลาดแห่งนี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

และสุดท้าย ตลาดนัดเลียบทางด่วนรามอินทรา ตลาดนัดอีกแห่งที่ได้ใจวัยรุ่น วัยชิล..ชิล หลายๆ คน เพราะเมื่อเดินเข้าไปแล้วจะเหมือนหลุดเข้าไปในโกดังสินค้า เนื่องจากมีข้าวของหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าของทั้งชายและหญิง แม้กระทั่งของสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงของกิน ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ทุกสรรพสิ่ง ทั้งมือ 1 มือ 2 หลากหลายแนวมาจัดเต็ม

ชลธิชา ขันคำ เล่าว่า ส่วนตัวชอบมาเดินเพราะมีสินค้าหลากหลายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน เรียกได้ว่าครบวงจรมีทุกอย่าง และที่สำคัญคือร้านค้าขายของถูก ราคาเป็นมิตรแก่นักศึกษาอย่างตน

วันหยุดนี้ใครยังไม่มีสถานที่ในใจก็ลองไปเดินช้อปปิ้ง นั่งชิล..ชิลกับตลาดแนวๆ ยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นกันดู ไม่แน่คุณอาจจะติดใจและอยากกลับไปเดินอีกก็เป็นได้


ขอบคุณภาพประกอบจาก เพจตลาดนัดเรียบด่วน รามอินทรา, เพจตลาดนัดรถโบราณ, เพจ JJ Green, เพจตลาดนัดรถไฟและ foodtravel.tv

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook