DIY มงกุฎดอกไม้ประดิษฐ์ง่ายๆ ในราคาเพียง 120 บาท

DIY มงกุฎดอกไม้ประดิษฐ์ง่ายๆ ในราคาเพียง 120 บาท

DIY มงกุฎดอกไม้ประดิษฐ์ง่ายๆ ในราคาเพียง 120 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เรามีไอเดียเก๋ๆ ในการ DIY ทำของใช้ใกล้ตัวในราคาแสนประหยัด นั่นก็คือ "มงกุฎดอกไม้" เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงชอบและอยากมีมงกุฎดอกไม้ น่ารักฟรุ้งฟริ้งเป็นของตัวเองไว้ถ่ายรูปสวยๆ สักอัน แต่ไปเจอทีไรทำไมราคามันแสนแพงอันละตั้งหลายร้อย พอดีไปเจอกระทู้ในพันทิป ผลงานการ DIY มงกุฎดอกไม้ประดิษฐ์ง่ายๆ ในราคาเพียง 120 บาท  By คุณหนูอาโกะ เลยเอามาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ง่ายด้วยถูกด้วย

อย่างแรกนะคะ น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปหาชื้อของมาทำค่ะ ซึ่งที่ๆหนูชื้อมา ชื้อมาจากร้าน DAISOค่ะ น่าจะเป็นร้านที่หลายๆคนรู้จักแล้วก็น่าจะไปทั่วถึงแล้วนะคะ(อันนี้ก็ไม่แน่ใจหรอกค่ะ แหะๆ) ราคานี้อาจจะดูแพงไปหน่อยสำหรับบางคน แนะนำให้ไปชื้อที่ถูกกว่าแทนค่ะ น่าจะได้ปริมาณเยอะกว่าดอกไม้สวยกว่า แต่หนูไม่มีเวลาไปจริงๆค่ะ

เริ่มแรกเลยนะคะ ชื้อมาแค่2อย่างนี้เองค่ะ 60*2 = 120 บาทพอดี อาจจะไปหาชื้อของตกแต่งเล็กๆน้อยๆจากข้างนอกมาใส่เพิ่มด้วยก็ได้นะคะ เดินดุ่มๆไปแผนกของใช้ในสวนเลยค่ะ ถ้าหาไม่เจอก็ลองถามพี่พนักงานดูนะคะ

1. นำลวดเถาวัลย์ปลอม (ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร ^^” ช่วยบอกหน่อยนะคะ) มาพันรอบศีรษะ 1 รอบ ให้พอดีกับที่จะใส่นะคะ ไม่ต้องตัดออกค่ะ

2. เส้นที่เหลือจากที่วัดก็นำมาพันรอบๆ พันสัก 2-3 รอบก็พอค่ะ เส้นที่เหลือจากการพันก็ตัดออก อย่าเพิ่งทิ้งนะคะ เก็บเอาไว้ใช้ต่อค่ะ

3. กลับมาที่พวงดอกไม้.. ดึงดอกไม้ออกค่ะ ค่อยๆดึงนะคะ จะมีกาวติดอยู่ ไม่แน่นมากหรอกค่ะ

4. ดึงใบไม้ ดอกไม้ ออกจากกันค่ะ มันจะติดกาวไว้เป็นชั้นๆแบบในรูปเลยค่ะ ค่อยๆดึงออกที่ละชั้น อย่าดึงแรงเกินไปนะคะ ส่วนใครอยากให้ดอกไม้มีดอกเล็กๆเสริมอยู่ก็ไม่ต้องดึงออกค่ะ แต่ใบไม้แนะนำให้เอาออกนะคะ ดูไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ ฮ่าๆ

5. หลังจากแยกเสร็จเรียบร้อยแล้ว เอาดอกไม้มาลองจัดที่มงกุฎก่อน จะได้ไม่เสียเวลามาจัดทีละอันค่ะ

6. พอได้ตำแหน่งที่พอใจแล้ว นำออกมาทีละดอกเลยค่ะ แล้วนำเถาวัลย์ที่เหลือจากขั้นตอนที่ 2 มาพันๆรอบขั้วดอก เอาให้แน่นนะคะ เหลือที่ไว้ให้พันกับมงกุฎหน่อยนะคะ แล้วค่อยตัดออก น่าจะเหลือเยอะค่ะ เพราะหนูจะตัดออกมาหลังจากขั้นตอนที่ 2 ก็เหลืออยู่เยอะพอสมควร

7. พันเสร็จแล้ว กลัวจะไม่แน่นพอค่ะ เอาน้ำยาเคลือบเล็บ หรือกาวปืน มาทาตรงที่พันไว้ค่ะ จะได้แน่นๆ 2 ชั้นเลย

รอให้แห้งนะคะ แล้วค่อยนำมาพันกับมงกุฎค่ะ สอดเข้าไปในระหว่างช่องว่างแล้วพันเลยค่ะ

8. หลังจากพันกันเสร็จครบทุกดอก มันยังดูโล่งไปค่ะ ...นำดอกเล็กๆที่เหลือนี่แหละค่ะ มาลองจัดๆไว้เหมือนเคย แนวนอนบ้าง ตั้งบ้าง แล้วค่อยพันทีละอันเหมือนกับดอกใหญ่ค่ะ


9. วิธีพันจะไม่เหมือนดอกใหญ่นะคะ อันนี้จะง่ายกว่ามาก เพราะว่ามันจะมีรูอยู่ตรงกลางค่ะ เอาลวดพันจากด้านในเลยค่ะ ประมาณนี้ค่ะ ขออภัยที่รูปเบลอไปหน่อยนะคะ


10. มันก็ยังดูไม่ธรรมชาติสักเท่าไหร่... ทีนี้นำพวงกิ่งไม้พันๆกัน ที่เคยบอกว่าให้เอาเก็บไว้ก่อนนะคะ มาชำแหละค่ะ ไม่ใช่นำมาหักๆเลยนะคะ ค่อยๆเลาะส่วนที่เป็นเกลียวออกก่อน จะมีกาวติดไว้อยู่ค่ะ


คัดแยกกิ่งที่สวยๆออกมาค่ะ กิ่งยาวๆหน่อยนะคะ ส่วนที่เป็นเกลียวๆเอามาด้วยก็ดีค่ะ

11. เกลียวๆนี่ง่ายค่ะ พันเกลียวให้เถาวัลย์อยู่ในเกลียว เสร็จแล้ว นำลวดเถาวัลย์ที่เหลือ ถ้าไม่เหลือจริงๆเอาลวดธรรมดาก็ได้ค่ะ มาพันไว้กับตรงกลางของเกลียว แล้วค่อยพันกับมงกุฎค่ะ ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายไว้นะคะ

12. ส่วนกิ่งนะคะ นำมาเสียบไว้ระหว่างช่องว่างของมงกุฎเลยค่ะ เสียบแนวนอนนะคะ ให้มันพันๆกับเถาวัลย์ก็จะดีค่ะ ถ้าจะให้ดีกว่านี้นำลวดที่เหลือมาพันไว้ตรงกลางกิ่งกับมงกุฎค่ะ หรือว่าจะติดกาวปืนไว้กับด้านหลังของดอกไม้ก็ได้ค่ะ



เสร็จเรียบร้อยค่ะ เป็นมงกุฎดอกไม้สวยๆ ราคาไม่แพงมากค่ะ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ DIY มงกุฎดอกไม้ประดิษฐ์ง่ายๆ ในราคาเพียง 120 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook